10:26 24/12/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Mason Greenwood đang trình diễn thứ bóng đá chất lượng và nó khiến cho người hâm mộ có phần cảm thấy rối ren, mơ hồ, khi nghiền ngẫm về quá khứ, hiện tại và tương lai của chàng cầu thủ người Anh.

Đừng mơ tưởng vào “ngày mai”...

Mason Greenwood đang trình diễn thứ bóng đá chất lượng và nó khiến cho người hâm mộ có phần cảm thấy rối ren, mơ hồ, khi nghiền ngẫm về quá khứ, hiện tại và tương lai của chàng cầu thủ người Anh.

Đừng mơ tưởng vào “ngày mai”...

Tương lai của Mason Greenwood trở thành chủ đề nóng trong thời gian vừa qua. Nguồn ảnh: Internet.

Ngày hôm nay đã tốt hơn ngày hôm qua

Sự nghiệp của Greenwood tại Anh đã lụi tàn. Đây có lẽ là suy nghĩ của rất nhiều người hâm mộ bóng đá, với “vết nhơ” mà Greenwood gây ra. Nhưng bóng đá là cái nghiệp của Greenwood và anh cố gắng tìm cho mình một lối thoát, với hy vọng cứu vãn sự nghiệp. Cầu thủ 23 tuổi rời khỏi thành phố Manchester ồn ào, rời khỏi Vương quốc Anh, nơi bản thân đã gây nên tội lỗi để bắt đầu làm lại trên đất Tây Ban Nha, ở một đội bóng tầm trung là Getafe.

Greenwood nuôi những hy vọng còn Getafe cũng chơi một canh bạc tất tay, và thành quả cho đến lúc này là tuyệt vời cho những người yêu sự tích cực, khi Greenwood để lại những dấu ấn đặc biệt. Trong không gian có phần “tĩnh”, đôi chân của Greenwood được thăng hoa. Sau 15 lần ra sân cho Getafe trên mọi đấu trường mùa này, Greenwood ghi 5 bàn và sở hữu 4 kiến tạo.

Đừng mơ tưởng vào “ngày mai”...

Để lại dấu ấn trên sân cỏ, niềm vui đã trở lại với Greenwood. Nguồn ảnh: Getty.

Trong trận đấu cuối cùng của Getafe trước khi bước vào kỳ nghỉ đông, cuộc đấu chứng kiến sự quả cảm của đoàn quân Bordalás, khi cầm hòa Atletico Madrid. Ngày hôm ấy, dưới ánh đèn của sân Metropolitano, ngôi sao bên phía đội chủ nhà, Griezmann đã phải tuyên bố: Greenwood là cầu thủ không thể ngăn cản, sau khi chứng kiến thứ bóng đá chất lượng cao của cầu thủ người Anh. Thậm chí, tờ Marca đặt cho Greenwood biệt danh mới ở Getafe, là “Starboy” (ngôi sao).

“Tiếc cho Greenwood”. Đây có lẽ là suy nghĩ của rất nhiều người, bởi anh là kèo trái dị của bóng đá thế giới, cùng nguồn năng lượng lớn trong cách chơi. Nhưng ai yêu Greenwood cũng có thể tự hào và tận hưởng điều tuyệt vời là: Từ quá khứ đến thực tại của cầu thủ 23 tuổi đã là một giấc mơ và là câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần không bỏ cuộc.

Đừng mơ tưởng vào “ngày mai”

Giới mộ điệu biết, Greenwood đang mơ gì? Anh hướng về màu đỏ ở thành phố Manchester, nơi anh được yêu mến và được hoạch định là tương lai của đội bóng. Nhưng không cẩn thận, giấc mơ được trở về ngôi nhà OLd Trafford hoàn toàn có thể khiến Greenwood mất phương hướng. Điều quan trọng nhất vào lúc này là cầu thủ người Anh phải có một cái nhìn bao quát, quan sát mình, quan sát Man United, để đưa ra một quyết định sáng suốt cho bản thân.

Đầu tiên, nhìn về M.U. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Ten Hag đang như một công trình ngổn ngang và rất khó để tìm cho ra một điểm tích cực từ lối chơi cho đến tinh thần, bản sắc. Không có chiến thuật rõ ràng, “Quỷ đỏ” thua liểng xiểng và đương nhiên, khi mà hệ thống đang gặp vấn đề sẽ là rủi ro rất lớn cho Greenwood, khi anh suy nghĩ đến phương án quay lại.

Tất cả đều hiểu, Greenwood cũng đang bị phụ thuộc hoàn toàn vào đường đi nước bước của đội bóng. Dù đội hình Quỷ đỏ đang thiếu nhân tố chất lượng ở vị trí tiền đạo lệch phải, nhưng cho đến lúc này, phía Ban lãnh đạo Man United vẫn hoàn toàn lặng thinh về câu chuyện liên quan đến Greenwood. Đương nhiên, Greenwood có thể là nhân tố giúp nâng cấp chất lượng đội hình của Ten Hag. Nhưng áp lực từ nhân viên nữ và các nhà tài trợ sẽ là sẽ là hố ngăn lớn cho tham vọng đưa cầu thủ 23 tuổi trở lại.

Thứ hai, nhìn về Greenwood, cho thấy, anh chưa cho thấy mình có độ lỳ trong việc chịu những áp lực. Còn nhớ từng có thời điểm, Greenwood chơi đang cực “bay”, nhưng sau sự cố cùng với Foden dẫn gái lạ vào khách sạn, trong thời điểm đại dịch, ta thấy cầu thủ người Anh xuống dốc không phanh. Cũng phải nói thêm, áp lực khi thi đấu tại La Liga khi chơi Getafe rất khác so với khi Greenwood khoác lên mình màu áo của “Quỷ đỏ” tại Ngoại hạng Anh. Nếu không cẩn thận, Greenwood hoàn toàn có thể bị chững lại.

Đừng mơ tưởng vào “ngày mai”...

Việc Greenwood quay trở lại khoác áo Quỷ đỏ, đó phải là câu chuyện ở tương lai xa. Nguồn ảnh: Getty.

Thời điểm hiện tại, việc chơi cho một CLB tầm trung bình như Getafe, nhưng vẫn có cơ hội ra sân thường xuyên và được coi là cầu thủ chủ chốt là điều tuyệt vời đối với Greenwood. Thứ anh cần là sự bình yên để chơi bóng, để làm dày mình hơn, chững chạc hơn, già dặn hơn, rồi mới tính đến chuyện mưu cầu điều gì đó lớn lao.

Greenwood phải tập trung tuyệt đối cho thì hiện tại, nếu không muốn bị sa vào bẫy của trò chơi tâm lý.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]