Tối 18/8, lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2018 diễn ra tưng bừng trước sự chứng kiến của khoảng 80.000 người trên sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta, Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ khai mạc kỳ vĩ của ASIAD

Tối 18/8, lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 2018 diễn ra tưng bừng trước sự chứng kiến của khoảng 80.000 người trên sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta, Indonesia.

Ngọn núi trong sân vận động-tái hiện hình ảnh hùng vĩ của đất nước Indonsia. Ảnh: VTV.

Lễ khai mạc kéo dài khoảng 3 giờ, với sự tham gia của 4.000 vũ công, gần 20 ca sĩ và hàng trăm nhạc sĩ Indonesia cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi nổi tiếng thế giới.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức ASIAD 2018 đề cao sức mạnh đoàn kết, tinh thần thượng võ, sự đa dạng văn hóa, di sản và kế thừa tinh hoa của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này.

Hình ảnh về đất nước Indonesia, chủ nhà ASIAD lần thứ 18 cũng đã được tái hiện trong một khung cảnh kỳ vĩ.

Với ý tưởng giới thiệu sự kỳ vĩ của thiên nhiên của đất nước Indonesia, các nhà tổ chức đã dựng một sân khấu rất lớn mô phỏng vùng đất với nhiều cây xanh, thác nước và đồi núi của xứ Vạn đảo.

Người ta đã dựng một ngọn núi nhân tạo dài 135 m, rộng 30 m và cao 26 m ngay trong sân vận động Gelora Bung Karno.

12.775 cây cối các loại và hoa đã được sử dụng để phủ trên một diện tích cỏ lên tới 3 km vuông. Trong lòng núi có hệ thống đường ngầm để các diễn viên có thể dễ dàng di chuyển.

Nữ VĐV Indosesia Susi Susanti, người giành HCV môn cầu lông Olympic Barcelona 1992 thắp sáng đài lửa Á vận hội 2018. Ảnh: VTV

Sân khấu chính được chiếu sáng rực trong màn đồng diễn của hàng nghìn diễn viên, mặc trang phục truyền thống của Indonesia và thể hiện điệu múa giống như những lớp sóng, đặc trưng của đất nước tươi đẹp này.

Phía dưới sân khấu, hàng nghìn vận động viên đến từ 45 nước và vùng lãnh thổ tham dự ASIAD lần lượt diều hành qua lễ đài.

Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành qua lễ đài với người cầm quốc kỳ là vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An.

Tại kỳ ASIAD lần này, Đoàn Thể thao Hàn Quốc và Triều Tiên đã diễu hành chung. Các vận động viên hai miền Triều Tiên cùng nắm tay nhau bước vào sân khấu với lá cờ màu trắng, in hình bản đồ hai quốc gia thống nhất với màu xanh da trời.

Đoàn Việt Nam diễu hành trong đêm khai mạc ASIAD 2018. Ảnh: VTV

Sau lễ thượng cờ nước chủ nhà Indonesia và lời tuyên thệ của đại diện trọng tài và vận động viên, cam kết một kỳ ASIAD trong sạch và công bằng. Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Erick Thohir phát biểu chào mừng các vận động viên và quan chức đoàn thể thao đến với đất nước Indonesia.

Tổng thống nước chủ nhà Indonesia Joko Widodo tuyên bố khai mạc ASIAD 2018.

Lễ châm ngọn đuốc ASIAD diễn ra vô cùng ấn tượng. Ngọn lửa được lấy từ Ấn Độ, quê hương của phong trào ASIAD và sau khi “chu du” hơn 18.000 km trên khắp đất nước Indonesia, ngọn lửa Á vận hội bắt đầu cháy sáng trên đài lửa sân vận động Gelora Bung Karno.

ASIAD 2018 thu hút sự tham gia của hơn 16.000 thành viên thuộc 45 đoàn thể thao toàn châu Á, trong đó có hơn 11.000 vận động viên, tranh tài 40 môn thể thao (465 nội dung).

Đoàn Thể thao Việt Nam tới ASIAD với 523 thành viên, trong đó có 352 vận động viên (177 nữ, 175 nam), thi đấu 32 môn và phân môn. Mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này là giành được 3-5 huy chương vàng.

Theo Báo điện tử Chính phủ


Theo Báo điện tử Chính phủ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]