Những giọt nước mắt đã rơi trong tiếc nuối, khi U23 Việt Nam không thể chạm được tay vào vinh quang tưởng như đã đến quá gần. Nhưng với mỗi cổ động viên nước nhà, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo đã thực sự là những nhà vô địch!

Tin liên quan

Đọc nhiều

U23 Việt Nam giành ngôi á quân trong tiếc nuối!

Những giọt nước mắt đã rơi trong tiếc nuối, khi U23 Việt Nam không thể chạm được tay vào vinh quang tưởng như đã đến quá gần. Nhưng với mỗi cổ động viên nước nhà, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo đã thực sự là những nhà vô địch!

U23 Việt Nam (áo đỏ) chính thức giành ngôi á quân tại giải vô địch U23 châu Á (ảnh: foxsports)

Trước quá nhiều bất lợi về điều kiện sân bãi, thời tiết cũng như thể lực, U23 Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại trước Uzbekistan khi hiệp phụ thứ 2 đã bước vào phút cuối cùng. Một chút tiếc nuối nhưng có rất nhiều sự tự hào khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tạo ra những khoảnh khắc lịch sử cho bóng đá nước nhà ở giải đấu trẻ tầm cỡ châu lục.

Sân vận động ở Thường Châu phủ kín một màu tuyết trắng khi trận cầu quan trọng nhất của U23 châu Á diễn ra. Ban tổ chức đã không hoãn trận đấu, đồng nghĩa với việc U23 đứng trước vô vàn bất lợi về thời tiết. Các cầu thủ của chúng ta chưa từng phải thi đấu dưới tiết trời lạnh giá đến thế cùng một mặt sân phủ kín tuyết trắng. Cộng thêm việc đối thủ Uzbekistan được mặc áo trắng, tầm nhìn cũng như khả năng phong tỏa chiến thuật của các chàng trai áo đỏ đã bị thách thức ngay từ khi bóng lăn.

Chỉ sau chưa đầy 10 phút thi đấu, lưới của Bùi Tiến Dũng đã rung lên. Từ một tình huống cố định, trong bối cảnh tuyết rơi dày đặc trước khung thành U23 Việt Nam, Ashurmatov thoải mái đánh đầu mở tỷ số trong sự hỗn loạn về phòng ngự của hàng thủ các cầu thủ áo đỏ. Trước đó, đội bóng của Park Hang-seo đã hầu như không thể thích nghi được với mặt sân đầy tuyết với hàng loạt đường chuyền hỏng cùng những pha khống chế rất lỗi ở cự ly ngắn.

Trong tình thế rất khó khăn, bị đội bạn dồn ép liên tục ở 2 biên cùng những pha bóng thất thế khi “1 chọi 1”, bản lĩnh ngoan cường của U23 Việt Nam lại được thể hiện. Từ một pha phối hợp giữa Quang Hải và Công Phương ở trung lộ, hậu vệ của Uzbekistan đã phải phạm lỗi với tiền đạo chơi cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam. Ở cự ly hơn 20m, Quang Hải làm nổ tung cầu trường Thường Châu bằng cú đá phạt tuyệt đẹp. Tỷ số được cân bằng 1-1 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực cũng như khả năng chịu đựng sức ép của những chàng trai áo đỏ.

Giờ nghỉ giữa 2 hiệp là khoảng thời gian dài như vô tận khi ban tổ chức quyết định dùng sức người để cào tuyết trên mặt sân. Gần 1 tiếng đồng hồ, trong thời tiết giá lạnh dưới 0 độ, các cầu thủ cũng như các CĐV Việt Nam phải chấp nhận chờ đợi để hiệp 2 diễn ra. Tuy vậy, không khí cuồng nhiệt trên các khán đài ở Trung Quốc cũng như ở mọi miền tại Việt Nam vẫn không dừng lại. Tất cả đang mong chờ một cơn địa chấn nữa từ thầy trò Park Hang-seo.

Cả hiệp đấu thứ 2 chứng kiến sự cố gắng khủng khiếp từ U23 Việt Nam, những người đã liên tiếp trải qua 2 trận đấu knock-out kéo dài 120 phút. Những tình huống ăn miếng trả miếng đã diễn ra trong hồi hộp, dù Uzbekistan vẫn là những người giữ bóng nhiều hơn nhờ thể lực vượt trội. Bất chấp áp lực càng lúc càng dâng cao vào những phút cuối, hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững đầy kiên cường để đẩy trận đấu sang hiệp phụ. Kịch bản của 2 trận quyết đấu với Iraq và Qatar đã trở lại cho đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Nhưng rồi trong một tình huống bóng chết, cú ra chân của cầu thủ mới vào sân thay người Sidorov đã khiến U23 Việt Nam phải chấp nhận bi kịch nghiệt ngã của túc cầu giáo. Thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ của chúng ta có thể lật ngược được tình thế.

Những giọt nước mắt đã rơi trong tiếc nuối, khi U23 Việt Nam không thể chạm được tay vào vinh quang tưởng như đã đến quá gần. Nhưng với mỗi cổ động viên nước nhà, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo đã thực sự là những nhà vô địch!. Uzbekistan, với trình độ vượt trội cùng một chút may mắn đã giành được chiếc Cúp danh giá nhất của bóng đá trẻ châu lục. Còn với các cầu thủ Việt Nam, dù thua, nhưng họ cũng đã giành được chiến thắng trong trái tim hàng triệu người hâm mộ!.

Trong cơn mưa tuyết ở Thường Châu, Quang Hải đã khóc, Đức Chinh đã khóc, và Tiến Dũng cũng đã nghẹn ngào nhận về mình trách nhiệm của kẻ chiến bại. Nhưng họ thực sự đã là những kẻ chiến bại vĩ đại khi chỉ chấp nhận “chết” trên đỉnh cao. Và khi người đàn ông khóc, thì đó không phải vì yếu đuối, mà vì họ đã cố gắng mạnh mẽ từ rất lâu rồi!

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]