Điều bất ngờ không thể tin được đã đến khi đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết tại vòng chung kết U23 châu Á sau trận đấu kịch tính đến phút chót, kết thúc bằng màn đá luân lưu ngạt thở với tỉ số 5-3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

U23 Việt Nam lập kỳ tích vào bán kết

Điều bất ngờ không thể tin được đã đến khi đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết tại vòng chung kết U23 châu Á sau trận đấu kịch tính đến phút chót, kết thúc bằng màn đá luân lưu ngạt thở với tỉ số 5-3.

Nhập cuộc tự tin, chơi chặt chẽ và tấn công khi có cơ hội, U23 Việt Nam đã làm nênbất ngờ khi mở tỉ số trước ở phút 12 của trận đấu. Từ cú tung người móc bóng của Văn Đức, Công Phượng đã có cú đệm bóng cận cận thành, ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi chỉ đến phút 29, Iraq cân bằng tỉ số nhờ thực hiện thành công quả penalty gây nhiều tranh cãi của trọng tài người Australia.

Sau bàn gỡ hòa, U23 Iraq tận dụng triệt để những đường bóng bổng, câu vào khu vực 16m50 của U23 Việt Nam. Đây cũng chính là lối chơi mà U23 Việt Nam sợ nhất do bất lợi về thể hình, thể lực so với đối thủ. Các pha pressing của U23 Iraq khiến cho các cầu thủ của chúng ta tốn khá nhiều thể lực. Sau các pha dũng mãnh cản bóng, thủ môn Tiến Dũng bị đau, phải dùng thuốc giảm đau trong khi Phan Văn Mạnh cũng phải nằm cáng rời sân trong đau đớn.

Các cầu thủ U23 Iraq cũng tận dụng triệt để các pha ăn vạ, khiến U23 Việt Nam chịu khá nhiều thiệt thòi như tình huống cuối phút thi đấu chính thức, dù cầu thủ U23 Việt Nam không phạm lỗi nhưng cầu thủ Iraq vẫn thản nhiên nằm vật ra sân, trọng tài thổi phạt trong khi ngay sau đó cầu thủ mang áo số 19 của Iraq dùng cùi chỏ đánh vào gáy của cầu thủ U23 Việt Nam nhưng trọng tài lại bỏ qua.

Kém hơn về thể hình, thể lực, thủ môn bị chấn thương, lại phải bước vào hiệp phụ đúng là thử thách quá lớn với U23 Việt Nam. Và cái gì đến đã phải đến, ngay ở phút đầu tiên của hiệp phụ, Iraq đã nâng tỉ số lên 2-1 sau cú đánh đầu của tiền đạo cao tới 1m90, mang áo số 10 - Hussein.

Nhưng điều không thể tưởng tượng được đã xảy ra khi ở phút 108, sau khi Phan Văn Toàn sút bật tay thủ môn Iraq, Phan Văn Đức xoay người sút tung khung thành thủ môn Iraq. Và chắc chắn rằng các cầu thủ Iraq hôm qua cũng không tin nổi điều gì đã xảy ra trước mắt họ khi chỉ ít phút sau, phút 111, Hà Đức Chinh đánh đầu đúng như cái cách Hussein nâng tỉ số lên 2-1.

Với một trận đấu kịch tính thì điều gì cũng có thể xảy ra, phút 116, U23 Iraq cân bằng tỉ số 3-3, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu cân não và tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 5-3.

Đây có thể xem là trận đấu hay nhất của đội tuyển U23 từ trước tới nay và là trận đấu mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ để rồi tất cả vỡ hòa trong chiến thắng lịch sử, lần đầu tiên giành vé vào bán kết tại vòng chung kết U23 châu Á. Cảm ơn ông Park và các cầu thủ U23 đã mang đến một trận cầu đầy quả cảm cho người hâm mộ Việt Nam.Video tổng hợp trận đấu:

Chia sẻ thông tin với bạn bè!