(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Người ta vẫn thường dùng những từ như thế để chỉ những việc làm có tính khuất tất trên sân cỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Bóng ma" sân cỏ?

(VH&ĐS) Người ta vẫn thường dùng những từ như thế để chỉ những việc làm có tính khuất tất trên sân cỏ.

Nhưng trong bóng đá, mọi nhận định thường chỉ là định tính. Muốn lượng hóa, chỉ ra những sai phạm, những móc ngoặc, phải có chứng cứ cụ thể. Mà điều đó thì không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng làm được.

Trận đấu ở vòng 19 V.League 2016 trên cao nguyên giữa đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai với đội khách FLC Thanh Hóa trước giờ bóng lăn ai cũng nghĩ thầy trò ông Lê Thụy Hải sẽ thắng nhàn như nhiều lần đã lấy điểm từ Plâycu. Niềm tin đó còn được củng cố khi hàng thủ của đội bóng xứ Thanh có sự trở lại của cầu thủ quan trọng nhất: Nguyễn Vanbakel.

Nhưng mọi suy đoán, việc nhận định đều đã sai. Thậm chí còn sai tệ hại, khi hàng thủ được gia cố ấy lại trở nên yếu ớt, mong manh và thiếu tập trung, có những sai lầm sơ đẳng hơn bất cứ trận đấu nào, và hệ quả là họ thủng lưới tới 3 bàn quá dễ dàng và ngu ngơ!

Nhiều người không hiểu, còn người hiểu bóng đá thậm chí đã thốt lên, chả cần phải hiểu làm gì cho mệt đầu.

Đội bóng áo vàng dễ dàng gục ngã ở phố núi trong trận gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai.

Một trận đấu tệ hại không chỉ có hàng thủ, mà còn là sự bế tắc dàn đều ở cả 3 tuyến, khi khu vực trung tâm các cầu thủ FLC Thanh Hóa có rất nhiều đường bóng vô hồn, hàng công thì bế tắc với những cú xút "tìm chim".

Trong bóng đá thắng - thua là lẽ thường, nhưng thắng thuyết phục và thua cũng phải thế, thuyết phục được người xem, chứ không phải cứ nói thua, thế là xong.

Thua bởi đấu pháp sai. Thua bởi yếu tố thời tiết, sân cỏ, trọng tài, sự thiếu may mắn. Nhưng đội bóng xứ Thanh trong trận đấu chiều chủ nhật (7/8) trước các càu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai không thua bởi những lẽ ấy.

Ông Lê Thụy Hải có vẻ như nhận ra sự bất ổn nào đó ở trận đấu nên đã có sự điều chỉnh về nhân sự, về chiến thuật khá sớm. Sân cỏ không xấu, thời tiết cũng không khắc nghiệt, và trọng tài càng không xử ép, nhưng đội bóng với nhiều cầu thủ tốt hơn, kinh nghiệm hơn đã thua chóng vánh.

Một trận thua trước một đội bóng đang ngấp nghé ở khu vực phải đá Playoff, khiến người hâm mộ rất dễ tổn thương, khiến người ta suy nghĩ về những điều ngoài chuyên môn. Thậm chí là một "bóng ma" trên sân cỏ?

Bóng đá là vậy, những điều tương tự đã xảy ra, từng ầm ĩ trên báo chí, trên mạng xã hội, bởi người hâm mộ có quyền tán dương, có quyền chê trách, và họ cũng tự cho mình quyền quy kết thay cho cơ quan điều tra.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]