(vhds.baothanhhoa.vn) - Cách đây 1 tuần, chúng tôi đã có bài viết về nghịch lý ở giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League): đội bóng B.Bình Dương có ý định ký hợp đồng với một tiền đạo đã 41 tuổi Huỳnh Kesley Alves trong khi với các đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới, một cầu thủ có là siêu sao đi chăng nữa, ở tuổi 35-37, họ cũng chẳng mặn mà.

Khủng hoảng cầu thủ tấn công ở sân chơi V.League

Cách đây 1 tuần, chúng tôi đã có bài viết về nghịch lý ở giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League): đội bóng B.Bình Dương có ý định ký hợp đồng với một tiền đạo đã 41 tuổi Huỳnh Kesley Alves trong khi với các đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới, một cầu thủ có là siêu sao đi chăng nữa, ở tuổi 35-37, họ cũng chẳng mặn mà.

Khủng hoảng cầu thủ tấn công ở sân chơi V.League

Cứ tưởng đấy là chuyện riêng của đội bóng từng 3 lần vô địch sân chơi V.League thì mới đây, CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh cũng xác nhận một thông tin tương tự: Họ sẽ tái ký hợp đồng với cầu thủ Lee Nguyễn, một tiền vệ tấn công đã 36 tuổi. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1986 sẽ đến Việt Nam vào ngày 8-8 và thi đấu cho đội bóng này trong phần còn lại của V.League 2022. Sự góp mặt của tiền vệ người Mỹ gốc Việt chắc chắn đem lại sức mạnh nhất định cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở giai đoạn quan trọng của mùa giải nhưng cũng cho thấy sự khủng hoảng cầu thủ tấn công ở sân chơi V.League khi các “lão tướng” đã giải nghệ vẫn có đất “dụng võ” không chỉ ở một mà nhiều đội bóng (Huỳnh Kesley Alves hay Lee Nguyễn đều đã có thời gian giải nghệ, đi học làm HLV).

Trình độ chơi bóng của Lee Nguyễn là điều không cần phải bàn cãi bởi anh này từng thi đấu cho nhiều CLB bóng đá tại giải nhà nghề Mỹ trong những năm qua. Sân chơi V.League với tiền vệ tấn công sinh năm 1986 cũng không có gì xa lạ. Lee Nguyễn đã khẳng định được tầm ảnh hưởng, vai trò của mình trong màu áo CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh khi đóng góp 5 bàn sau 9 trận đấu tại V.League 2021 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng và giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia năm đó bị hủy bỏ.

Mà không chỉ CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh, Lee Nguyễn từng có thời gian tương đối dài thi đấu ở sân chơi V.League trong màu áo một số CLB như: Hoàng Anh Gia Lai (2009 - 2010),

Becamex Bình Dương (2010 - 2011)... Những năm tháng chơi bóng đã tích lũy cho Lee Nguyễn đã một núi kinh nghiệm cả về chơi bóng lẫn vốn sống, để không phải mất quá nhiều thời gian hòa nhập, thích nghi khi về lại CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh.

Ở thời điểm V.League đang bước vào khúc cua quyết định, mọi thay đổi về nhân sự đều không phải chuyện đùa, vì không còn thời gian cho những thử nghiệm hay làm lại... thì việc ký hợp đồng với một “người xa lạ” nào đó không khác gì chơi xổ số, chưa nói đến “tiền mất tật mang”. Trên nhiều phương diện, việc ký hợp đồng với một “người cũ” như Lee Nguyễn cho thấy sự thận trọng, “an toàn” cần thiết của lãnh đạo CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh. Chỉ có một e ngại đối với Lee Nguyễn đó là tuổi tác...

Hàng tiền vệ của CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh thi đấu ở mùa giải năm nay chưa cho thấy sự ổn định (một phần do có các quãng nghỉ để phục vụ đội tuyển và sân chơi SEA Games), đồng thời thiếu người dẫn dắt lối chơi khi Hải Huy quay về Hải Phòng, Quế Ngọc Hải trả lại tiền để được xuôi dòng Lam giang theo ý nguyện cá nhân. Chẳng thế mà đội chủ sân Thống Nhất sau 3 trận hòa, 1 trận thắng hồi đầu mùa, từng có chuỗi 4 thất bại liên tiếp trước khi đánh bại Hải Phòng ở vòng đấu gần nhất.

Rõ ràng, sự có mặt của Lee Nguyễn là sự bổ sung cần thiết bởi tiền vệ Việt kiều này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa của CLB. Có Lee Nguyễn, hàng tiền đạo với những Võ Huy Toàn, Hoàng Vũ Samson... sẽ được hỗ trợ, tiếp bóng thường xuyên, tăng cường hỏa lực tấn công thay vì “đói bóng” và có thể bị đối phương vô hiệu hóa. Hiện CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh dù đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng nhưng với sự tăng cường Lee Nguyễn, thầy trò HLV Trần Minh Chiến vẫn còn nguyên đó cơ hội trụ hạng thành công, thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Mừng cho đội bóng này nhưng vẫn thấy không ổn cho sân chơi V.League!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]