(vhds.baothanhhoa.vn) - Bóng đá Việt Nam càng trôi về hồi kết càng chứng kiến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. V.League sắp hạ màn làm BTC đau đầu để chèo lái giải đấu ‘về đích an toàn’.

Tin liên quan

Đọc nhiều

V.League 2017: Tranh tối tranh sáng

Bóng đá Việt Nam càng trôi về hồi kết càng chứng kiến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. V.League sắp hạ màn làm BTC đau đầu để chèo lái giải đấu ‘về đích an toàn’.

Sở dĩ dùng cụm từ “về đích an toàn” là bởi nhiều năm qua, người ta không lạ gì những từ này trong báo cáo tổng kết cuối mùa bóng. V.League chỉ đang gay cấn ở cuộc đua tốp đầu, còn tốp giữa và cuối nói nôm na “chẳng biết đâu mà lần”.

Trên tốp đầu, điều tích cực nhất là việc FLC.Thanh Hoá của bầu Quyết quyết đua tới cùng chức vô địch với thế lực nhà bầu Hiển. Đội bóng xứ Thanh bỏ cách Hà Nội, Quảng Nam 2 điểm khi giải còn 6 lượt trận. Điều này chưa có tiền lệ trong lịch sử tồn tại của đội bóng xứ Thanh. FLC.Thanh Hoá có cơ hội đua tranh chức vô địch sòng phẳng, phá thế độc tôn với các CLB nhà bầu Hiển giúp V.League đỡ phần nhàm chán sau một năm thất bại của bóng đá nam. So với Hải Phòng của năm ngoái, năm nay thầy trò Petrovic có nhiều cơ sở hơn để soán ngôi nhà ĐKVĐ Hà Nội như tài chính, khát vọng. Có thể FLC.Thanh Hoá đang đi trên con đường của những B.Bình Dương, SL.Nghệ An trước đây.

Cuộc đua vô địch nóng ran, ngược lại là tình cảnh ở nhóm dưới khi các đội như nhìn nhau mà đá. Với những CLB không có nhiều động lực cố gắng do suất xuống hạng gần như đã rơi vào tay Long An, nên tư tưởng đa phần đều nhẹ nhàng. Chính phong thái đó của các đội khiến bức tranh V.League ảm đạm. Cựu vương B.Bình Dương giờ dường như chỉ chọn trận mà đá cho người ta nhớ đến mình. B.Bình Dương có thể thắng tưng bừng những đội đầu bảng nhưng vẫn có thể thua các đội bóng yếu hơn. HA.Gia Lai thì trận được trận mất, ba trận gần đây đội bóng được yêu mến nhất đang làm CĐV của họ nản lòng. Mọi trách nhiệm bị đổ lên đầu HLV Quốc Tuấn thay vì lứa cầu thủ có vẻ đã hết động lực phấn đấu sau kỳ SEA Games thất vọng.

Nếu không chỉnh đốn, V.League khó tìm được hình ảnh CĐV thế này ở những mùa giải tiếp theo.

Có đến 2/3 CLB đặt mục tiêu hạ cánh an toàn ở mùa bóng năm nay, thế nên trận đấu giữa các đội nhóm này nhiều khi là cực hình với CĐV. Nhiều trận còn bị nghi vấn “có mùi”, “xin cho”. Nhiều người chép miệng ngay cả lứa con cưng nhà bầu Đức cũng thi đấu kiểu cho xong, ba trận lãnh ba thẻ đỏ liên tiếp thay vì tôn thờ triết lí bóng đá đẹp, V.League càng mất giá. Trách CĐV không đến sân, nhưng “thượng đế” có quyền đòi hỏi được thưởng thức những gì tinh túy, vui vẻ mà bóng đá mang lại cho họ mỗi khi chấp nhận bỏ thời gian, tiền bạc đến xem.

Bóng đá Việt Nam vẫn đang loay hoay trên con đường xác định chỗ đứng của mình trong lòng CĐV, một mục tiêu đã lấy mất 17 mùa giải chuyên nghiệp mà chưa thành hình.

(Theo baovanhoa.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]