(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-6: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Thiên Ân và 7 ngày ý nghĩa ở quần đảo Trường Sa; Gấp rút đào tạo trọng tài để đưa VAR vào V-League; “Người Mỹ trầm lặng” Michael Caine tung tiểu thuyết kinh dị đầu tay ở tuổi 90; U20 nữ Việt Nam thua tiếc nuối Australia ở vòng loại châu Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-6: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Thiên Ân và 7 ngày ý nghĩa ở quần đảo Trường Sa; Gấp rút đào tạo trọng tài để đưa VAR vào V-League; “Người Mỹ trầm lặng” Michael Caine tung tiểu thuyết kinh dị đầu tay ở tuổi 90;U20 nữ Việt Nam thua tiếc nuối Australia ở vòng loại châu Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

* Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Thiên Ân và 7 ngày ý nghĩa ở quần đảo Trường Sa

Hoa hậu Thiên Ân và Đỗ Thị Hà đã có một hành trình trải nghiệm đáng nhớ khi được tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023 tại quần đảo Trường Sa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân và Đỗ Thị Hà đã có 7 ngày trải nghiệm đầy ý nghĩa với hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2023. Những ngày trên biển, các nàng Hoa hậu cùng đoàn đại biểu đã tiếp tục có thêm những hoạt động sôi động như giao lưu, họp từng trung đội để tham gia các cuộc thi: thiết kế thời trang, mô hình, đội văn nghệ. Cả đoàn đã tham gia chuyên đề “Sự nghiệp bảo vệ biển đảo trong tình hình mới” cùng PGS.TS Lê Hải Bình (Phó trưởng đoàn) - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Hai Hoa hậu cùng đoàn đại biểu tiếp tục có hành trình ý nghĩa như đến đảo Sinh Tồn, đảo Đá Tây A và Đảo Trường Sa Lớn...

Hành trình lần đầu đến với Trường Sa của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân và Đỗ Thị Hà cũng khép lại đầy đáng nhớ cùng lòng biết ơn sâu sắc. Sau chuyến đi đầy cảm xúc vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Đoàn Thiên Ân cũng đã có những chia sẻ mà bản thân đã được trải qua trong 7 ngày qua trên trang cá nhân của mình.

* Gấp rút đào tạo trọng tài để đưa VAR vào V-League

Từ ngày 8 đến 18-6, các trọng tài Việt Nam tiếp tục tham gia khóa đào tạo trọng tài VAR.

Đây là khóa đào tạo trọng tài VAR thứ 3 được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức. Khóa đào tạo này có 18 trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

Ảnh VTC News

Đây cũng được xem là khóa đào tạo trọng tài VAR rất quan trọng, bởi nếu các trọng tài vượt qua được đợt kiểm tra, đánh giá của FIFA thì thời điểm VAR được phép áp dụng tại Việt Nam sẽ sớm được xác định.

Trước khóa này, các trọng tài đã trải qua các bước đào tạo lý thuyết và 2 đợt tập trung tại phòng LAB. Ở đợt 3, các trọng tài được đào tạo thực hành trên xe VAR, với độ khó tăng dần. Cụ thể, bước 3A đào tạo trong 2 ngày với hai đội bóng thi đấu trên sân, diễn tập các tình huống mô phỏng ngắn trong 10 phút.

* “Người Mỹ trầm lặng” Michael Caine tung tiểu thuyết kinh dị đầu tay ở tuổi 90

Sir Michael Caine đã tung ra tiểu thuyết đầu tay ở tuổi 90. Đáng nói, đây là cuốn truyện kinh dị - mang tựa đề Deadly Game (tạm dịch: Trò chơi chết chóc).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

Sir Michael Caine.

Cuốn truyện kể về thám tử Harry Taylor - người lãnh đạo một nhóm nhỏ các sĩ quan trong Sở Cảnh sát Hoàng gia Anh - phát hiện ra một tổ chức tội phạm cấp cao. Tác phẩm này dày 320 trang do Hodder & Stoughton xuất bản vào tháng 11.

Theo Michael: "Tôi chỉ đọc truyện kinh dị. Tôi là một người thích phiêu lưu, tôi không phải là dân văn học.

Tham vọng của tôi trong nhiều năm là viết một tiểu thuyết kinh dị. Đó là thể loại mà tôi thích đọc nhất, và tôi thực sự thích thú khi làm việc với cuốn Death Game và hợp tác với Hodder một lần nữa để xuất bản nó. Tôi hy vọng độc giả thích tìm hiểu về Harry Taylor nhiều như tôi đã làm".

Mặc dù Death Game là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Michael, nhưng ông không lạ gì với việc viết lách và trước đó đã xuất bản 3 cuốn hồi ký.

* U20 nữ Việt Nam thua tiếc nuối Australia ở vòng loại châu Á

U20 nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ hai giải U20 nữ châu Á 2024 với tâm lý thoải mái. Đội chủ nhà sớm giành vé đến vòng chung kết sau hai chiến thắng quan trọng trước U20 nữ Iran và U20 nữ Lebanon.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

Trước đối thủ mạnh trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 8-6, U20 nữ Việt Nam vẫn chơi bóng đầy tự tin và kiểm soát tốt thế trận. Dù không quá lấn lướt U20 nữ Australia nhưng U20 nữ Việt Nam có nhiều pha phối hợp đẹp mắt. Ngược lại, U20 nữ Australia tỏ ra mạnh mẽ và thường xuyên thắng thế trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Bàn thắng bất ngờ đến với đội khách ở hiệp 2 giúp tinh thần của U20 nữ Australia lên cao. 6 phút sau, vẫn là Alana Murphy lập công với pha “nã đại bác” nhân đôi cách biệt cho U20 nữ Australia.

Không còn gì để mất, HLV Akira Ijiri yêu cầu các học trò dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương. Tuy nhiên, trong thế trận bất lợi, U20 nữ Việt Nam không thể xuyên phá mành lưới đối phương và đành chấp nhận thất bại đáng tiếc 0-2.

* Transformers 7 sắp ra mắt liệu có đủ sức vượt cơn sốt Người nhện?

Tại phòng vé Việt, "Transformers: Quái thú trỗi dậy" sẽ chính thức công chiếu ngày 9/6 nhưng đã có nhiều suất phim sớm. Tính đến sáng 8/6, doanh thu phần phim này đã đạt trên 1,8 tỷ đồng (số liệu của Box Office Vietnam).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-6-2023

Thương hiệu “Robot đại chiến” ra mắt phần 7 với tựa “”Quái thú trỗi dậy.“” (Ảnh: Paramount Pictures).

Dẫu loạt phim Transformers đều không được giới phê bình đánh giá cao về mặt nội dung, câu chuyện, thậm chí còn nhiều lần đoạt giải Mâm xôi vàng cho phim dở nhất, đạo diễn dở nhất cùng loạt đề cử khác... nhưng đây vẫn là một thương hiệu lớn nhờ thành công về doanh thu.

Đến nay, loạt phim "Robot đại chiến" (tên Việt hóa của "Transformers") đã cho ra mắt 6 phần, tổng doanh thu đạt 4,8 tỷ USD. Trong số này có hai phần "Dark of the Moon""Age of Extinction" đều đạt trên 1 tỷ USD mỗi phim (Michael Bay đạo diễn).

Phần phim gần nhất "Bumblebee" (2018) cũng được đánh giá là thành công về doanh số khi thu về 468 triệu USD, kinh phí bỏ ra xấp xỉ 102-135 triệu USD.

Nhờ vậy tại Việt Nam, phần phim thứ 7 được bố trí lịch chiếu khá dày, bao gồm các suất thuộc “giờ vàng.”

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]