(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước vào trận bán kết với U23 Đông Timor, U23 Việt Nam đã lường trước được những khó khăn. Tuy nhiên, kịch bản không thể ngờ tới đó là cuộc hành xác đến tận 120 phút thi đấu và “bất đắc dĩ” phải dùng một thủ môn để làm tiền đạo.

“200% sức lực” và “hai thủ môn” trên sân, U23 Việt Nam vào chung kết sau loạt luân lưu

Bước vào trận bán kết với U23 Đông Timor, U23 Việt Nam đã lường trước được những khó khăn. Tuy nhiên, kịch bản không thể ngờ tới đó là cuộc hành xác đến tận 120 phút thi đấu và “bất đắc dĩ” phải dùng một thủ môn để làm tiền đạo.

“200% sức lực” và “hai thủ môn” trên sân, U23 Việt Nam vào chung kết sau loạt luân lưu

Thủ thành Tuấn Hưng (áo vàng) đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 sau khi đẩy được 1 quả 11m.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam chỉ đăng ký 13 cầu thủ thi đấu vì lực lượng hao hụt bởi dịch COVID-19. Trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và chủ động kiểm soát trận đấu nhờ khả năng cầm bóng và đánh chặn hiệu quả. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam có nhiều đường lên bóng mạch lạc và thuận lợi tung ra các cú dứt điểm. Nhiều lần các mũi nhọn trên hàng tấn công như Bảo Toàn, Trung Thành và Nguyên Hoàng gây khó cho U23 Đông Timor. Tuy nhiên, các pha dứt điểm chưa đủ lực và thiếu hiểm hóc khiến U23 Việt Nam không thể có bàn thắng.

Với vì lối đá pressing nhanh và đẩy cao tốc độ hòng kiếm bàn thắng, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam bị xuống sức rõ rệt và liên tiếp gặp những vấn đề như căng cơ, chấn thương.

Trong những phút thi đấu chính thức của trận đấu, mặc dù tuyển U23 Việt Nam vẫn trong thế chủ động trong lối chơi, nhưng về chất lượng chuyên môn không được đánh giá cao. Đội hình chắp vá của tuyển U23 Việt Nam khiến các đường lên bóng không được sắc xảo và các cầu thủ chưa tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn thắng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong mùa giải U23 Đông Nam Á 2022 mà đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Hai đội bước vào hiệp phụ, tưởng chừng U23 Đông Timor với thuận lợi được nghỉ dài ngày hơn, thể lực sung mãn sẽ áp đảo U23 Việt Nam, nhưng sau 30 phút của 2 hiệp phụ cả hai đội đều không ghi được bàn thắng.

Trên chấm 11m của loạt sút penalty đầy may rủi, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Đông Timor bằng sự toả sáng của thủ môn Tuấn Hưng với cú cản phá ngoạn mục để đưa tuyển U23 Việt Nam vào trận chung kết bóng đá nam U23 Đông Nam Á 2022.

Bóng đá Việt Nam lại có thểm điều rất thú vị ở trận đấu này đó là thủ môn Liêm Điều được đưa vào sân đá tiền đạo. Đây là việc chưa có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trước đó, tại trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia, trung vệ Quế Ngọc Hải đã phải xỏ găng trấn giữ khung thành sau khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ.

Đoàn quân của huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận chung kết diễn ra vào ngày 26-2.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]