Sau những năm 1974, 1975, 1976, 2001 và 2013, một lần nữa Bayern Munich lại thống trị châu Âu bằng sức mạnh hủy diệt của mình. Không hẳn đã chơi áp đảo trước PSG trong trận chung kết vào rạng sáng 24/8, nhưng “Hùm xám” xứ Bavaria vẫn tỏ rõ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bayern Munich lần thứ 6 trên đỉnh châu Âu

Sau những năm 1974, 1975, 1976, 2001 và 2013, một lần nữa Bayern Munich lại thống trị châu Âu bằng sức mạnh hủy diệt của mình. Không hẳn đã chơi áp đảo trước PSG trong trận chung kết vào rạng sáng 24/8, nhưng “Hùm xám” xứ Bavaria vẫn tỏ rõ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa.

Bayern Munich lần thứ 6 vô địch giải đấu cao nhất châu Âu (Ảnh: Reuters)

Estadio da Luz chứng kiến một PSG rất, rất nóng lòng hướng tới chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Hơn 3.000 cảnh sát đã được huy động tại Paris đề phòng bạo loạn trong trường đội bóng thủ đô nước Pháp đăng quang. Tuy nhiên, tất cả người hâm mộ cũng hiểu rằng, Bayern là một đối thủ hoàn toàn khác ở Champions League. Trên đường tiến tới trận đấu cuối cùng ở Lisbon, đội quân của Hans-Dieter Flick chưa thua một trận nào, nói đúng hơn là họ đã toàn thắng mọi trận đấu (2 trận trước Red Star, Tottenham và Olympiacos tại vòng bảng, Chelsea tại vòng 1/8, Barca ở tứ kết và Lyon ở bán kết).

Nhập cuộc với tốc độ cao, những nhà vô địch nước Pháp không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu đối thủ để tìm bàn thắng sớm. Những cơ hội thực sự đã xuất hiện khi bộ ba Angel Di Maria, Neymar và Kylian Mbappe liên tục tăng tốc và hoán đổi khu vực hoạt động trước khung thành Manuel Neuer. Cả 3 mũi nhọn này đều đã có các pha dứt điểm trong thế đối mặt hoặc ở các vị trí ngon ăn trước cầu môn thủ thành người Đức. Tuy nhiên, Neuer vẫn không một lần bị đánh bại với những pha truy cản tuyệt hay cả bằng tay và chân khi ở thế bất lợi.

Bên phía Bayern, bên cạnh những pha phòng thủ khó khăn, họ cũng rất nguy hiểm khi tổ chức tấn công. Những phương án căng ngang của đội bóng Đức tỏ ra đầy biến hóa như ở các trận đấu trước. Mỗi lần bóng xuống biên để hướng tới những pha băng cắt, có cảm giác bàn thắng có thể đến với gã khổng lồ thành Munich bất cứ lúc nào. Trong một nỗ lực trong vòng cấm, Lewandowski đã đưa được bóng đi đúng cột dọc khung thành Keylor Navas. Sau đó, Bayern cũng đã có không ít pha bóng bổng nguy hiểm nhờ khả năng không chiến rất tốt của các tiền đạo cao to.

Sau giờ nghỉ, PSG bắt đầu bị đẩy vào thế bị động khi đội bóng Đức bóp nghẹt tuyến giữa với 5 tiền vệ di chuyển cơ động. Phút 59, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở một pha bóng bổng sở trường của đội bóng áo đỏ. Nhận bóng ở cánh phải, Joshua Kimmich thực hiện đường chuyền vượt qua tất cả các hậu vệ PSG để Kingsley Coman đánh đầu ghi bàn. Thật trớ trêu khi tiền đạo thần tài của Bayern đã trải qua đến 9 năm ở chính sân Công viên các Hoàng tử. Kể từ khi Coman được phép ra đi, đội bóng đầy quyền lực của xứ lục lăng đã chi tới gần 1 tỷ euros nhưng vẫn chưa một lần chạm tay được vào chức vô địch Champions League.

Những phút còn lại chứng kiến sự bất lực hoàn toàn của đội bóng Pháp trong nỗ lực cầm bóng cũng như triển khai tấn công. Bayern rất kinh nghiệm trong việc kéo dài thời gian và gây áp lực với những pha pressing tầm cao liên tục. Chỉ một bàn thua thôi, nhưng PSG cho thấy họ rất khó để lật ngược tình thế khi bị xé nát đội hình ở khu trung tuyến. Neymar tỏ ra mất bình tĩnh khi bị theo quá sát và các đồng đội của anh liên tục chuyền hỏng. Cơ hội cuối cùng của thầy trò Thomas Tuchel tới ở phút đá bù giờ, khi Choupo-Moting có pha chạm bóng ngay trước vạch 5m50. Tuy vậy, tiền đạo trẻ của PSG thậm chí còn không mang về được một pha phạt góc khi để bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Chiến thắng xứng đáng cho Bayern, đội bóng đã thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh trong những trận cầu có tính quyết định ở mùa giải năm nay. Với lần thứ 6 vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu, đại gia của Bundesliga đã vươn lên san bằng thành tích với Liverpool, chỉ kém AC Milan một chiếc Cúp và 13 danh hiệu của Dải ngân hà Real Madrid. Xin chúc mừng Hans-Dieter Flick, chiến lược gia 55 tuổi mới chỉ chính thức nhận chức từ tháng 12/2019 tại Allianz Arena!

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]