(vhds.baothanhhoa.vn) - Real đang mang chú “cá mập trắng” – Benzema ra để hù dọa nền bóng đá thế giới. Lạnh lùng, quyết đoán tung ra những đòn đánh chí mạnh, “Ben ú” khiến những kẻ đối diện phải lạnh gáy. Sự xuất sắc của ngôi sao người Pháp vào thời khắc then chốt khiến Pep Guardiola – huấn luyện viên của Man City lại phải phải nghĩ đi nghĩ lại để tìm cách hoá giải.

Benzema lại khiến Pep phải nghĩ nhiều

Real đang mang chú “cá mập trắng” – Benzema ra để hù dọa nền bóng đá thế giới. Lạnh lùng, quyết đoán tung ra những đòn đánh chí mạnh, “Ben ú” khiến những kẻ đối diện phải lạnh gáy. Sự xuất sắc của ngôi sao người Pháp vào thời khắc then chốt khiến Pep Guardiola – huấn luyện viên của Man City lại phải phải nghĩ đi nghĩ lại để tìm cách hoá giải.

Benzema lại khiến Pep phải nghĩ nhiều

Benzema lại khiến Pep phải nghĩ nhiều.

Thanh xuân không dành cho tuổi trẻ

“Chúng tôi đưa ra thử thách trong đội, rằng Benzema không ghi bàn. Kết quả, trong hiệp một, anh ấy đã ghi 3 bàn”, HLV Rubi của Almeria than thở khi trận đấu trên sân Bernabeu kết thúc. Và sau trận đấu tại vòng 32 La Liga, chúng ta cùng Update lại những thông số ấn tượng của ngôi sao 35 tuổi.

Benzema đã vượt qua huyền thoại Hugo Sanchez (234 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại thứ 4 lịch sử La Liga với 235 bàn, thành tích chỉ kém Lionel Messi (474 bàn), Cristiano Ronaldo (311 bàn) và Telmo Zarra (252 bàn).

Cầu thủ 35 tuổi cũng đang “quấy rầy” Robert Lewandowski trong cuộc chiến giành danh hiệu Pichichi. Anh khởi đầu chậm hơn, nhưng hiện đã có 17 bàn và chỉ còn kém chân sút của Barca đúng 2 bàn thắng nữa.

Benzema lại khiến Pep phải nghĩ nhiều

Thanh xuân của Benzema ở tuổi 30+

Chỉ tính riêng trong tháng tư này, B10 ghi đến 3 cú hattrick. Cũng nên nhớ, anh làm điều này khi đang ở cái tuổi 35. Trước đó, Benzema cần đến 120 trận mới ghi được 3 cú hat-trick đầu tiên. “Ben ú” giống như một chai rượu vang hảo hạng, càng để lâu lại càng ngon.

Nhìn Benzema, chúng ta cũng thấy được sự quái chiêu của chủ tịch Perez. Ông đẩy Ronaldo sang Juventus, bất chấp anh có đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Cựu sinh viên của Đại học bách khoa Madrid cũng sẵn sàng cho Gareth Bale – cầu thủ đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ được “nghỉ sớm để chơi golf”.

Nhưng với Benzema thì không, cầu thủ người Pháp phải chơi bóng, phải tận hiến cho màu áo Hoàng Gia. Nơi đây cần chất quái, sự đa năng và đặc biệt là nghị lực phi thường của anh.

Tuyệt chiêu của “cá mập trắng”

Trong đại dương bao la, bất cứ con mồi nào chẳng may lọt vào tầm ngắm của cá mập trắng, thì gần như không còn cơ hội sống sót. Cá mập trắng thường bắt đầu cuộc tấn công với một cú đớp chí mạng, sau đó nó đợi nạn nhân yếu dần vì vết thương trước khi thưởng thức. Nhìn vào tuyệt chiêu săn mồi của loại sát thủ đại dương này, chúng ta ngầm liên tưởng đến kỹ năng đánh hơi bàn thắng của Benzema.

Lối đá của cầu thủ người Pháp không quá hoa mỹ, nhưng vẫn toát lên được sự đáng sợ. Ở 2/3 bàn thắng của Benzema ghi vào lưới America, các cầu thủ đội khách thực sự chẳng biết đâu mà lần, khi Benzema sử dụng tuyệt kỹ “ẩn thân chi thuật”.

Ở bàn thắng đầu tiên, Benzema bị kẹp giữa hai hậu vệ của Almeria, nhưng chỉ với một pha lắc hông, anh thoát ra khỏi vòng vây, để đón đường căn vào của Vinicius. Còn bàn thắng thứ hai, cầu thủ người Pháp lại từ cột xa chạy vào đến nhận đường chuyền của Rodrygo, khiến hàng phòng ngự đội khách hoàn toàn chôn chân.

Benzema lại khiến Pep phải nghĩ nhiều

Benzema có sự pha trộn giữa Messi và Ronaldo

Benzema xuất phát từ trong một không gian rất an toàn dành cho đối phương, nhưng anh lại có mặt ở đúng “tọa độ chết” để tung đòn kết liễu. Nhiều fan bóng đá còn thực hiện một phép cộng rất thú vị, Benzema = Ronaldo + Messi, tất nhiên họ có lý do để đưa ra phép so sánh này.

Benzema có phong cách đi bộ như Messi, anh di chuyển lững thửng nhưng bất ngờ tăng tốc, còn nói về khâu dứt điểm một chạm, “Ben Ú” chính là hiện thân của Ronaldo ở thời kỳ đỉnh cao.

Pep phải nghĩ, nghĩ thật nhiều…

Cú hattrick của B10 khó lòng giúp Real có thể đua chức vô địch với Barca, nhưng ở một nơi nào đó, Pep Guardiola – thuyền trưởng của Man City (đội bóng chuẩn bị đối đấu với Real tại bán kết Champions League) đang phải nghĩ ngợi rất nhiều.

Cách đây 1 năm, chính Benzema là hung thần đánh sập giấc mộng Champions League của Pep và các học trò. Mùa này, cách chơi của ngôi sao người Pháp cũng chẳng khác là bao, vấn đề đáng bàn là đúng vào điểm hai đội chuẩn bị tái ngộ, Benzema đang phô trương những tinh hoa trong cách chơi của mình và sẽ là mối nguy đến yếu huyệt của Pep.

HLV người Tây Ban Nha mùa này đã có một phát kiến tuyệt vời, khi đẩy John Stones lên chơi ở hàng tiền vệ, điều này khiến cho Man City dễ dàng kiểm soát trận đấu và bóp nghẹt không gian chơi bóng của đối thủ.

Benzema lại khiến Pep phải nghĩ nhiều

Pep sẽ nghĩ ra chiêu thức gì để đối phó với một Benzema đang thăng hoa

Tuy nhiên, sơ đồ của Man City chỉ có 3 cầu thủ đứng giăng ngang ở hàng hậu vệ để kiểm soát chiều rộng sân, điều này sẽ rất dễ lộ ra sơ hở cho đối thủ khai thác, và Real với Benzema – một ông trùm không gian sẽ trực chờ để tung đòn kết liễu.

Pep sẽ có hai vấn đề lớn phải suy nghĩ. Đầu tiên, làm cách nào để cô lập Modric, từ đó, hạn chế những đường bóng chuyển trạng thái của cầu thủ người Croatia. Vấn đề thứ hai, ông sẽ cắt cử ai theo kèm 1-1 với Benzema, có thể John Stones chăng?. Pep nghĩ ra sao và các học trò thực hiện như thế nào, sẽ quyết định đến thành bại của nửa xanh thành Manchester trong trận đại chiến sắp tới.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]