(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Một trận hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu giữa đội bóng chủ nhà Hải Phòng với FLC Thanh Hóa chiều chủ nhật (21/8) trên sân Lạch Tray.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảm xúc xứ Thanh ở Lạch Tray

(VH&ĐS) Một trận hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu giữa đội bóng chủ nhà Hải Phòng với FLC Thanh Hóa chiều chủ nhật (21/8) trên sân Lạch Tray.

Đây là trận đấu giữa hai đội bóng có mối quan hệ hiếu hảo từ lâu cả ở cấp lãnh đội lẫn Hội cổ động viên hai bên; cũng là trận đấu có sự trở về, sự liên hệ của rất nhiều cầu thủ trên sân cỏ - mà ở đó, trung vệ Lê Bật Hiếu phải nhắc đến đầu tiên.

Lớn lên ở mảnh đất Tân Ninh, Triệu Sơn xứ Thanh, cùng đội bóng Thanh Hóa thi đấu một thời tuổi trẻ ở giải hạng nhất, rồi lại đầu quân cho đội bóng đất Cảng bởi những lý do ngoài chuyên môn, lập thân ở thành phố Hoa phượng đỏ, và cũng “neo” bến đậu đất cảng bằng việc kết duyên với một người đất cảng.

Nhưng bóng đá với những tiếng gọi khác nhau lại đưa Bật Hiếu trở lại quê nhà ít nhất tới hai lần. Lần thứ nhất cách đây 2 mùa bóng, và lần này bắt đầu từ giai đoạn 2 V.League 2016.

Trong chuyến làm khách của đội bóng Hải Phòng ở vòng 21 V.League 2016, Bật Hiếu cùng với Nguyễn Vanbakel nhận nhiệm vụ trung tâm hàng thủ của đội bóng quê hương để bẻ gãy các đợt tấn công từ trung lộ của một đội bóng cũng được coi là quê hương thứ hai của trung vệ này.

Ở trận đấu này còn có những cái tên khác của đội bóng xứ Thanh từng một thời mặc áo đỏ của đội bóng Hải Phòng, đó là Hoàng Đình Tùng, thủ môn Thanh Thắng. Bên kia chiến tuyến cũng có một cầu thủ gốc Thanh từng thi đấu cho đội bóng quê nhà trước khi phiêu dạt sang Ninh Bình, rồi vào Cần Thơ, và giờ khoác áo đội bóng đất cảng Hải Phòng, thi đấu rất năng nổ, hiệu quả, đó là tiền vệ Lê Văn Thắng.

Thắng cũng chính là người duy nhất ghi bàn thắng ở trận đấu lượt đi V.League 2016 giữa Thanh Hóa và Hải Phòng trên sân Căng sít tát xứ Thanh. Dù ghi bànnhưng Thắng không ăn mừng. Thắng “điếc” được nhiều người coi là người biết nghĩ. Lần này cũng vậy, gỡ hòa ở giữa hiệp 2 của trận đấu, Thắng vẫn không ăn mừng, khác với một cầu thủ cùng quê Nông Cống khác là Hoàng Đình Tùng của đội bóng xứ Thanh đã ăn mừng khi ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu vào lưới đội bóng một thời anh thi đấu.

Hoàng Đình Tùng và Lê Văn Thắng cùng trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

Tùng “con” và Thắng “điếc” đều sinh ra ở Nông Cống, trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa, cùng thi đấu trong màu áo xứ Thanh nhiều năm. Hoàng Đình Tùng được xem là đàn anh của Lê Văn Thắng, và cũng giúp cầu thủ này rất nhiều cả trong và ngoài sân cỏ. Cả hai từng là cặp bài trùng trên hàng công đội bóng xứ Thanh, từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng, và ở những hoàn cảnh khác nhau đều là biên chế của đội bóng Hải Phòng và đội bóng xứ Thanh. Bởi thế, cả hai trong trận đấu này đều là tâm điểm của cảm xúc, hơn thế còn lập công.

Khi mà V.League 2016 gần như ở trận đấu nào cũng có dấu giày làm nên bàn thắng từ những ngoại binh, thì ở trận đấu này có tới 4 ngoại binh và 2 cầu thủ nhập tịch ra sân, nhưng bàn thắng lại được ghi bởi những cầu thủ nội, và đáng nói hơn, nó lại đến từ những cầu thủ cùng quê Nông Cống của xứ Thanh. Tùng “con” và Thắng “điếc” đã làm nên những cảm xúc tuyệt vời trên sân cỏ, cho dù đó là những cảm xúc khác nhau, đưa hai đội bóng đến những ngã rẽ khác nhau trong trận đấu. Nhưng vượt lên điều đó, những cầu thủ Nông Cống trên sân Lạch Tray đã làm nên những tràng vỗ tay, tâm điểm sự chú ý của những người yêu mến túc cầu của cả xứ Thanh và đất cảng Hải Phòng.

Đó chính là điều đáng nói trong một trận đấu mà không bên nào thể hiện được sự vượt trội của mình.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]