(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ giành được 1/9 điểm tối đa ở ba vòng đấu gần nhất (thất thủ 2-4 trước Nam Định trên sân khách ở vòng 16, chia điểm với CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh sau đó 1 tuần lễ và gần đây nhất là màn phơi áo trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18 đều trên sân nhà). Đây đó, trên các phương tiện truyền thông đã có dự báo về sự “tuột dốc” của đội bóng bên bờ sông Mã, đồng thời năng lực của nhà cầm quân Vũ Quang Bảo cũng đang bị đặt những dấu hỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần công bằng với HLV Vũ Quang Bảo!

Chỉ giành được 1/9 điểm tối đa ở ba vòng đấu gần nhất (thất thủ 2-4 trước Nam Định trên sân khách ở vòng 16, chia điểm với CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh sau đó 1 tuần lễ và gần đây nhất là màn phơi áo trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18 đều trên sân nhà). Đây đó, trên các phương tiện truyền thông đã có dự báo về sự “tuột dốc” của đội bóng bên bờ sông Mã, đồng thời năng lực của nhà cầm quân Vũ Quang Bảo cũng đang bị đặt những dấu hỏi.

HLV Vũ Quang Bảo nhận phần thưởng cho CLB Thanh Hóa với thành tích là đội chơi xuất sắc nhất tháng 6.

Trước hết, cần phải nhắc lại thực tế, so với chính CLB Bóng đá Thanh Hóa vài ba năm trở lại đây và mặt bằng chung V.League 2019, đội bóng đang đứng thứ tư bảng xếp hạng không phải là đội bóng mạnh đến độ đá đâu thắng đó. Trong đội hình mà HLV Vũ Quang Bảo dẫn dắt, chỉ còn lại một vài cầu thủ thực sự “có tên tuổi” như Văn Thắng, Đình Tùng, Trọng Hùng... hầu hết đều là các nhân tố trẻ, cần thời gian để bắt nhịp và trưởng thành. Vì vậy, đòi hỏi một đội bóng đang trong thời điểm chuyển giao thế hệ phải liên tục giành chiến thắng là phi thực tế.

Thứ hai, nếu lấy danh hiệu V.League để đánh giá năng lực HLV là không công bằng với chiến lược gia họ Vũ. Đúng là ở giải chuyên nghiệp, Vũ Quang Bảo là người “có thâm niên” và bề dày kinh nghiệm nhưng trong quá khứ, các đội bóng mà ông Bảo dẫn dắt như Quân khu 4, XSKT Cần Thơ, XSKT Lâm Đồng... đều là các đội bóng không được đánh giá cao về chuyên môn. Khi các đội bóng mà ông Bảo dẫn dắt chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thì không thể lấy đó làm căn cứ “HLV Vũ Quang Bảo chưa có huy chương ở V.League” để nghi ngờ trình độ của chiến lược gia này.

Trở lại những thất bại gần đây của CLB Bóng đá Thanh Hóa. Ở cuộc đối đầu với Nam Định trên sân Thiên Trường, ông Bảo không có trong tay hai “quân bài chiến lược” là Văn Thắng và Trọng Hùng (phải nhận 3 thẻ vàng). Văn Thắng đảm nhiệm vai trò như một “máy quét” ở khu vực trung tâm còn Trọng Hùng đang dần trở thành trụ cột không thể thay thế bên hành lang cánh trái (HLV Park Hang Seo đã triệu tập Trọng Hùng vào danh sách đội U23 quốc gia).

Vấn đề nhân sự tiếp tục khiến ông Bảo “khoằm” phải đau đầu khi mà ở cuộc chạm trán với đội bóng đóng quân ở phố núi Pleiku, Stevens không thể ra sân đồng nghĩa “thế chân kiềng” Gramoz - Rimario - Stevens khuyết 1 góc khiến sức tấn công của đội bóng xứ Thanh giảm đi đáng kể. Và trong một thế trận ngang ngửa, cần có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc để tạo bước ngoặt thì Thanh Hóa đã thua hẳn HAGL khi ông thầy người Hàn Quốc Lee Tae-hoon có trong tay một Lương Xuân Trường - chủ nhân của các pha sút phạt đẳng cấp.

Còn với 90 phút thư hùng trước CLB Bóng đáTP Chí Minh, dường như khán giả chỉ nhìn vào tỷ số hòa chung cuộc cùng yếu tố “sân nhà” của đội bóng bên bờ sông Mã để biểu thị sự không hài lòng mà quên mất thực tế thầy trò HLV Chung Hae Soung đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Trước một đội bóng chỉ để thua 3 lần kể từ đầu mùa giải thì việc giữ lại được 1 điểm là có thể chấp nhận được.

Chưa hết, ở trận đấu này, dấu ấn chiến thuật của ông Vũ Quang Bảo thể hiện rất rõ khi tung Phạm Văn Hội vào sân từ băng ghế dự bị và cầu thủ sinh năm 1994 chính là người đã ghi bàn thắng ở phút 75, đặt dấu ấn cho nửa cuối hiệp hai đầy hứng khởi và quật khởi của thầy trò ông Vũ Quang Bảo.

V.League 2019 đang đi vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất. Trong bối cảnh HLV Vũ Quang Bảo tiếp quản công tác chuyên môn mà không có nhiều sự lựa chọn, bổ sung về lực lượng, phải “liệu cơm gắp mắm” là chính thì đây là thời điểm khán giả, người hâm mộ cần có sự lắng nghe, thấu hiểu, nhìn nhận một cách khách quan, toàn diện đối với nhà cầm quân họ Vũ!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]