(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở trận thư hùng Sài Gòn FC - FLC Thanh Hóa ở vòng 17 V.League 2018 diễn ra cách đây vài ngày, người hâm mộ đã được chứng kiến một hình ảnh khá lạ: tiền vệ đang khoác áo đội chủ sân Quốc Phương bước lên chấm 11m thực hiện cú sút luân lưu và... bắn thẳng lên trời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện bóng đá: Nỗi niềm Lê Quốc Phương

Ở trận thư hùng Sài Gòn FC - FLC Thanh Hóa ở vòng 17 V.League 2018 diễn ra cách đây vài ngày, người hâm mộ đã được chứng kiến một hình ảnh khá lạ: tiền vệ đang khoác áo đội chủ sân Quốc Phương bước lên chấm 11m thực hiện cú sút luân lưu và... bắn thẳng lên trời.

Theo thông lệ, khi Sài Gòn FC được hưởng phạt đền, Ngọc Duy sẽ là người thực hiện; “dự bị” cho Ngọc Duy là ngoại binh Da Silva và diễn biến sân Thống Nhất nhiều vòng đấu gần đây đã chứng minh: Đây là sự phân công đúng đắn bởi rất hiếm khi bộ đôi cầu thủ này thực hiện không thành công. Tuy nhiên, sau cái khoát tay đầy ẩn ý của huấn luyện viên (HLV) trưởng Thành Công trên băng ghế chỉ đạo, cả Ngọc Duy và Da Silva đều chủ động lùi về phía sau và Lê Quốc Phương hăm hở tiến về chấm phạt đền.

Sự “hăm hở” của chân sút họ Lê là không khó lý giải bởi như chúng ta đã biết, chỉ vài vòng đấu trước, Quốc Phương còn khoác áo FLC Thanh Hóa và là “quân bài chiến lược” của đội bóng bên bờ sông Mã nhiều mùa giải qua. Song, trải qua vài đời huấn luyện viên trưởng, Lê Quốc Phương không còn được tín nhiệm và trước giai đoạn lượt về V.League 2018, nhà cầm quân đương nhiệm của FLC Thanh Hóa Nguyễn Đức Thắng đã “quàng lên cổ” chân sút người Hoằng Hóa (cùng 3 cầu thủ khác) tấm biển: Hàng “thanh lý”.

Lê Quốc Phương, cầu thủ có biệt danh là “Messi xứ Thanh” đã chuyển từ FLC Thanh Hóa sang Sài Gòn FC.

Ngày khăn gói rời thành phố Thanh Hóa, Quốc Phương không phải không có chút ngậm ngùi: Ra đi và sẽ trở lại trong tư thế ngẩng cao đầu! Một phát ngôn mà chẳng cần quá tinh tường, người hâm mộ cũng nhận thấy ẩn chứa trong đó sự ấm ức và có đôi chút buồn với quyết định của vị tân HLV trưởng FLC Thanh Hóa. Vì lẽ đó, khi đối mặt đồng đội cũ ở sân Thống Nhất, trong màu áo Sài Gòn FC, Quốc Phương cần một bàn thắng, đặc biệt là một pha tỏa sáng khi hội ngộ “cố nhân” - gặp lại những người đã lạnh lùng nói “không” với anh trong kế hoạch tái thiết bóng đá Thanh Hóa để truyền đi thông điệp: Sa thải Quốc Phương là một sai lầm của chiến lược gia trẻ họ Nguyễn! Nói cách khác, Phương cần một bàn thắng ở đội bóng mới để lấy lại vị thế của mình trong mắt khán giả xứ Thanh, để chứng minh chân giá trị, “lên giá” trước những người đã “hất” anh trước đó không lâu.

Đồng cảm với tâm tư của Quốc Phương song vẫn phải nhìn thẳng vào sự thật, việc HLV trưởng Sài Gòn FC trao cho tiền vệ họ Lê cơ hội không phải quyết định sáng suốt. Những quả sút luân lưu luôn đòi hỏi chủ nhân phải thực hiện bằng “cái đầu lạnh”. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia bóng đá đã gọi những quả 11m là pha “đấu súng cân não” đòi hỏi bản lĩnh của người thực hiện. Khi “cái tâm” không tĩnh thì khả năng sút hỏng là rất lớn. Hình ảnh Quốc Phương vội vã ôm bóng đặt lên chấm phạt đền phản ánh sự nôn nóng thấy rõ. Đáng nói hơn, trong vai trò HLV trưởng, chuyện chiến lược gia Thành Công giao cho Phương nhiệm vụ đưa trận đấu trở lại thế cân bằng (Sài Gòn FC đang bị dẫn trước 0-1) phản ánh sự “non nớt”, thiếu kinh nghiệm của một “tướng trẻ”, chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở V.League.

Cổ nhân từng nói: “Sai con toán, bán con trâu” - không còn nghi ngờ gì nữa, việc Sài Gòn FC dậm chân ở nhóm cầm đèn đỏ với 16 điểm sau 18 vòng đấu (chỉ hơn đội bét bảng CLB Tp.Hồ Chí Minh) duy nhất một điểm dù đáng tiếc nhưng là hệ quả xứng đáng khi cầu thủ, HLV đi sai một nước cờ dù trên thực tế, Lê Quốc Phương cùng đội bóng mới vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]