(vhds.baothanhhoa.vn) - FLC Thanh Hóa và CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh - hai đội bóng trước thềm V.League 2018 còn được nhận diện là ‘đại gia’ hiện đang ‘chết chìm’ trên bảng xếp hạng (lần lượt ở vị trí 9 và 11), một thực tế chẳng lấy gì làm vui vẻ song nếu nhìn nhận một cách khách quan thì đó là kết cục tất yếu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Nước mắt ‘nhà giàu’!

FLC Thanh Hóa và CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh - hai đội bóng trước thềm V.League 2018 còn được nhận diện là ‘đại gia’ hiện đang ‘chết chìm’ trên bảng xếp hạng (lần lượt ở vị trí 9 và 11), một thực tế chẳng lấy gì làm vui vẻ song nếu nhìn nhận một cách khách quan thì đó là kết cục tất yếu.

Liên tiếp hai mùa bóng gần đây, sự “bạo chi” của đội bóng bên bờ sông Mã cũng như đội chủ sân Thống Nhất khiến đây đó, trên các phương tiện truyền thông đã có người cảm thán, đại ý: Nếu thành tích không đáp ứng được kỳ vọng thì lãnh đạo đội bóng sẽ có lỗi lớn với... nhà tài trợ và người hâm mộ.

Thật vậy, nhờ sự “hà hơi tiếp sức” từ nhà doanh nghiệp, FLC Thanh Hóa và CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt trở thành những tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Không chỉ gây ấn tượng với dàn cầu thủ “đông” và “tinh”, cả hai “gã nhà giàu” còn trở thành tâm điểm của mọi chú ý một khi không ngại tốn kém để mời về một nhà cầm quân thuộc loại có tên tuổi ở cựu lục địa (FLC Thanh Hóa), một sang tận xứ Phù Tang, trải thảm đỏ đón cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh) về dẫn dắt.

Kỳ vọng vào FLC Thanh Hóa, CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh nhưng một thực tế ai cũng nhận thấy là sách lược của họ rất “cũ”. Đúng là trong quá khứ, công thức “mua nhiều + thưởng lớn” từng rất thịnh hành mà điển hình như The Vissai Ninh Bình, Xuân Thành Sài Gòn... đã không ngần ngại chi “cả đống tiền” những mong có thể hiện thực hóa tham vọng đánh chiếm “ngai vàng” song đổi lại, thành tích lớn nhất của đội bóng dưới sự điều hành của ông bầu Nguyễn Đức Thụy chỉ là một tấm Huy chương Bạc còn với The Vissai Ninh Bình, thành tích đáng kể nhất cũng mỗi chiếc Cúp Quốc gia - sân chơi được nhận diện là “hạng hai”, chưa bao giờ được cả làng săn đón.

Vẫn với sách lược này, người hâm mộ đã nhắc nhiều đến B.Bình Dương, Hà Nội T&T trong quá khứ. Quả thực, những chiếc Cúp mà hai CLB này từng giành được ghi nhận sự “bạo chi” của các ông bầu. Song ngoài chuyện “xông xênh”, không phải nghĩ về tiền bạc, 2 đội bóng này còn có thừa sự ổn định - yếu tố được xem là rất quan trọng giúp họ xưng vương.

Ở thời điểm hiện tại, cả FLC Thanh Hóa và CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh đều không có được sự ổn định ấy. Sở hữu trong tay nhiều chân sút chất lượng nhưng những mùa bóng gần đây, sân Thanh Hóa, sân Thống Nhất còn được biết đến như những “trạm trung chuyển cầu thủ” lớn: luôn ồn ào, nhộn nhịp kẻ đến người đi. Đó là chưa nói đến sự thiếu ổn định trên băng ghế chỉ đạo khi mà FLC Thanh Hóa chỉ trong vài tháng đã có đến 4 ông thầy cả nội lẫn ngoại thay nhau điều binh khiển tướng. Với CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, họ thậm chí còn thay cả Chủ tịch CLB. Xin bạn đọc lưu ý, ghế Chủ tịch CLB vốn là điểm tựa tinh thần và có ý nghĩa quyết định đến hướng phát triển của bất kỳ đội bóng nào.

Đáng nói hơn, dường như “tử huyệt” này vẫn chưa được lãnh đạo 2 đội bóng nói trên nhận ra (có thể họ cũng biết song chưa tìm ra cách khắc phục). Nhất là với đội bóng bên bờ sông Mã, lượt đi V.League 2018 còn chưa kết thúc nhưng ngay từ lúc này đây, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã công khai ý định mua về một tiền đạo giỏi - một ý định mà theo các chuyên gia, chỉ khiến hàng công của FLC Thanh Hóa thêm chật chội, chứ chẳng có gì đảm bảo sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Ở trận thư hùng Sài Gòn FC - Hải Phòng tại lượt trận gần nhất, khi ông “vua áo đen” Nguyễn Đức Vũ nổi hồi còi kết thúc trận đấu, trong ca-bin huấn luyện, vị chiến lược gia đến từ đất nước mặt trời mọc Toshiya Miura đã không giấu được nỗi buồn bại trận trên gương mặt - một nỗi ưu tư được ví như giọt nước mắt của “nhà giàu”!

Chúng ta tiếc cho FLC Thanh Hóa, tiếc cho CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh song phải thừa nhận, chuyện 2 CLB “rơi tự do” trên bảng tổng sắp là kết cục tất yếu bởi chưa có đội bóng nào thiếu ổn định như họ lại có thể thành công!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]