(vhds.baothanhhoa.vn) - Bất ngờ với phong độ sụt giảm, choáng váng với kiểu cách chuyển nhượng, giờ đây Chelsea lại làm cho cả thế giới sững sờ khi bổ nhiệm Frank Lampard ngồi vào vị trí thuyền trưởng. Và cũng mặc lời ca thán, Chelsea dường như đang đi tìm sự bình yên để bình thản đá nốt chặng đường còn lại của mùa giải.

Chelsea bổ nhiệm Lampard: Bình yên và bình thản

Bất ngờ với phong độ sụt giảm, choáng váng với kiểu cách chuyển nhượng, giờ đây Chelsea lại làm cho cả thế giới sững sờ khi bổ nhiệm Frank Lampard ngồi vào vị trí thuyền trưởng. Và cũng mặc lời ca thán, Chelsea dường như đang đi tìm sự bình yên để bình thản đá nốt chặng đường còn lại của mùa giải.

Chelsea bổ nhiệm Lampard: Bình yên và bình thản

Lampard lần thứ hai ngồi vào vị trí thuyền trưởng của Chelsea.

Quyết định bất ngờ

Ngay sau khi Chelsea sa thải HLV Potter, truyền thông ngập tràn các dòng title: “Top 5 ứng cử viên sáng nhất ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge” cùng hàng loạt cái tên đình đám đã được liệt kê như Julian Nagelsmann, Luis Enrique, Mauricio Pochettino, Luciano Spalletti hay người cũ Antonio Conte,… Ấy vậy mà một cái tên chưa bao giờ xuất hiện trong đầu mọi người là Frank Lampard lại được chọn, mặc dù vẫn đang được gán ghép với hai chữ “tạm quyền.

Chelsea bổ nhiệm Lampard: Bình yên và bình thản

Julian Nagelsmann được đồn đoán nhưng Lampard là mới là người được chọn.

Cái tên Frank Lampard còn gây bất ngờ ở chỗ, anh chính là người bị The Blue sa thải 2 năm trước và đang trong cảnh “ngồi chơi xơi nước” khi bị Everton đuổi việc sau chuỗi thành tích thảm hoạ.

Tìm sự bình yên ...

Miêu tả Chelsea hậu triều đại Abramovich, có lẽ chỉ cần 1 từ, đó là “loạn”. Một đế chế thành công rực rỡ bất ngờ bị phế bỏ, khiến cho người kế cận mà cụ thể ở đây là ông chủ Todd Boehly như rơi vào trạng thái mất phương hướng.

Vung tiền, chiêu binh, tuyển tướng, dường như chỉ khiến cho “ngôi nhà Chelsea” thêm chật chội, bừa bộn và mất kiểm soát. Sự u ám trên sân đấu kéo theo cơn phẫn nộ khó kiểm soát của các cổ động viên The Blue. HLV Potter trước khi khăn gói rời Chelsea đã phải cay đắng tiết lộ “Tôi đã nhận được một số thư điện tử mà người gửi chính là các cổ động viên, liên tục đe dọa tính mạng của tôi và các con. Nếu bạn đi làm và bị ai đó chửi rủa thì điều này rất không dễ chịu.”

Chelsea bổ nhiệm Lampard: Bình yên và bình thản

Lampard tươi cười trong lần trở lại.

Chelsea sau cơn hoảng loạn đang cần sự bình yên và Frank Lampard chính là người phù hợp nhất để đem lại điều đó. Sự hiện diện của một huyền thoại ở Stamford Bridge như Lampard được kỳ vọng sẽ làm cải thiện bầu không khí u ám sau hai lần thay tướng. Cây săn bàn vĩ đại nhất sân Stamford Bridge sẽ như cầu nối gắn kết các cầu thủ, CĐV và cả đội ngũ nhân viên phục vụ của Chelsea. Và biết đâu, một công thần như Lampard sẽ có cách khai thông mọi ức chế đang tồn đọng ở câu lạc bộ này.

… và bình thản mà đá

Nhìn vào vị trí của cả Chelsea và Lampard lúc này, họ hãy cứ bình thản mà đá. Chelsea đã bị đá văng các giải cup quốc nội, cũng thật ảo tưởng để tin đội bóng này có thể lọt vào top 4, khi đang kém MU đến 13 điểm, còn thử thách mang tên Real ở Champions League dường như là quá tầm đối với đại gia thành London vào lúc này. Phân tích đến đây để thấy, áp lực dành cho huyền thoại của Chelsea trong lần quay trở lại tới đây là nhẹ đi rất nhiều.

Sẽ chẳng ai trách Lampard nếu anh không thể cải thiện vị thế của Chelsea, bởi tình cảnh của đội bóng lúc này thực sự thê thảm. Còn nếu thành công? Sẽ là màn đánh bóng tên tuổi hoàn hảo để anh tạo những bứt phá lớn trong nghiệp huấn luyện của mình.

Chelsea và Lampard đã biết được tâm thế của mình, cả hai cùng nhau “hạ tone xuống” và để đi tìm nốt cao. Còn bây giờ, Lampard đến, Chelsea cầu cho sự bình yên và họ cứ thế bình thản mà đá cho hết chặng đường còn lại của mùa giải.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Chelsea FC, Thethao247.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]