(vhds.baothanhhoa.vn) - Cho đi yêu thương, rồi sẽ được nhận lại yêu thương. Đó vừa là tâm niệm trong cuộc đời của nhiều người vừa để lan tỏa một triết lý sống đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cho đi chắc gì nhận lại?

Cho đi yêu thương, rồi sẽ được nhận lại yêu thương. Đó vừa là tâm niệm trong cuộc đời của nhiều người vừa để lan tỏa một triết lý sống đẹp.

Tuy nhiên, trong bóng đá, đôi khi cho đi yêu thương nhưng không phải lúc nào cũng nhận lại được yêu thương. Điều đó diễn ra như tất yếu của cuộc sống luôn có những mảnh khuyết vậy.

Diego Maradona là một vị “Thánh” của người dân

Argentina và của người hâm mộ túc cầu giáo trên khắp hành tinh, không chỉ bởi tài năng siêu việt của ông mà còn bởi một trái tim ấm áp yêu thương.

Ngày mới đặt chân đến đất Ý để thi đấu cho CLB Napoli, Maradona kết thân với người đồng đội Pietro

Puzone - một cầu thủ dự bị vô danh.

Không chỉ lận đận trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình Puzone cũng hết sức vất vả khi con gái anh mắc phải một căn bệnh hiếm gặp về vòm họng.

Một ngày mùa đông năm 1984, Pietro Puzone đề xuất với lãnh đạo đội bóng tổ chức một trận đấu từ thiện với sự tham gia của các đồng đội ở Napoli để giúp anh quyên góp tiền đưa con gái ra nước ngoài phẫu thuật.

Chủ tịch Corrado

Ferlaino lo ngại trận giao hữu được tổ chức trong điều kiện nghèo nàn có thể khiến Maradona và các cầu thủ khác chấn thương. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích của CLB ở các vòng đấu kế tiếp, trong bối cảnh Napoli đang chật vật trên bảng xếp hạng ở nửa đầu mùa giải 1884 - 1985.

Maradona đã mặc kệ Chủ tịch Corrado Ferlaino, dẫn các đồng đội tới Acerra, ngôi làng nơi Puzone sống cách trung tâm thành phố Napoli 14km và là nơi diễn ra trận bóng đá.

Maradona bước ra sân bóng Stadio Comunale di Acerra đầy bùn đất và hào hứng khởi động chuẩn bị cho trận đấu với các thanh niên ở làng Acerra như đang chuẩn bị cho một trận đấu ở Serie A. Sân bóng có sức chứa 5.000 người, nay được nêm cứng bởi hơn 10.000 dân nghèo Acerra.

Với những vũ điệu mê đắm thường thấy, “El

Barrilete Cosmico” đã mang đến cho người dân Acerra một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, trong đó có một “bản nháp” cho siêu phẩm mà 2 năm sau anh sẽ thực hiện ở Mexico 1986 vào lưới đội tuyển Anh.

20 triệu lire là số tiền thu được sau trận đấu - đủ cho Puzone đưa con gái đi phẫu thuật. Không mấy ai biết, Maradona đồng ý trả tiền bảo hiểm cho tất cả đồng đội tham gia trận đấu hôm đó với số tiền lên tới 12 triệu lire.

Con gái của Puzone sau đó đã được phẫu thuật thành công. Nhưng tiếc là nghĩa cử cao đẹp của “El Pibe de Oro” không được Puzone lấy đó làm điểm tựa và động lực cho cuộc sống.

Người đàn ông này sau đó đã tự hủy hoại cuộc đời và sự nghiệp mình bởi rượu và ma túy. Chỉ một năm trước đây, người ta phát hiện ra Puzone lang thang, vạ vật và bị những cơn nghiện hành hạ trên một hè phố ở quê nhà Acerra trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Câu chuyện về Puzone được kể lại trong một video nổi tiếng lan truyền trên đất Ý về trận đấu từ thiện có sự tham gia của Maradona ở Acerra từ hơn 1 năm qua.

Nó nhắc chúng ta về điểm yếu và giới hạn luôn có ở mỗi người, để đừng bao giờ chỉ trông chờ ở sự cứu rỗi.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]