(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau một thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho các sân chơi cấp độ khu vực và châu lục thì giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) đã quay trở lại với trận đấu bù vòng 3 giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hà Nội với CLB Nam Định tối 26-6. Những tưởng, các cầu thủ trẻ đôi bên sẽ có thêm cơ hội để khẳng định mình, song dường như họ vẫn “chưa đủ tuổi”...

Chuyện các cầu thủ trẻ nhìn từ hai đội bóng

Sau một thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho các sân chơi cấp độ khu vực và châu lục thì giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) đã quay trở lại với trận đấu bù vòng 3 giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hà Nội với CLB Nam Định tối 26-6. Những tưởng, các cầu thủ trẻ đôi bên sẽ có thêm cơ hội để khẳng định mình, song dường như họ vẫn “chưa đủ tuổi”...

Chuyện các cầu thủ trẻ nhìn từ hai đội bóng

Thật vậy. Ở SEA Games 31 và vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á, CLB Hà Nội đều đóng góp ít nhất cho đội bóng đá U23 quốc gia Việt Nam 5 thành viên (Văn Chuẩn, Việt Anh, Hai Long, Văn Tùng, Văn Đạt); thậm chí con số này ở SEA Games 31 còn là 6 vì họ đóng góp thêm 1 cầu thủ quá tuổi: Đỗ Hùng Dũng. Không kể Hùng Dũng chơi quá nổi bật ở SEA Games 31 vì trình độ và kinh nghiệm “ăn đứt” lứa đàn em thì những cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô đều khẳng định được mình. Thế nhưng “đời không như là mơ”.

Đội hình xuất phát của CLB Hà Nội trong trận gặp đội bóng thành Nam tối 26-6 thì không một ai trong số 5 cái tên kể trên được ra sân ngay từ đầu. Chỉ có Hai Long, Văn Tùng và Văn Đạt nằm trong danh sách những người có thể được trưng dụng nhưng rồi cả 3 không một ai được ra sân.

Ai cũng biết, CLB Hà Nội là đội bóng giàu tham vọng và cũng giàu thành tích nhất ở giải chuyên nghiệp vô địch quốc gia trong hơn 1 thập niên trở lại đây với 5 chức vô địch V.League, 2 Cúp Quốc gia và 4 Siêu Cúp bóng đá Việt Nam. Với một đội bóng tham vọng “ngút trời” như thế và với một giải đấu khốc liệt như V.League, rõ ràng, CLB Bóng đá Hà Nội - trực tiếp là huấn luyện viên tạm quyền Chun Jae-ho không dám gửi gắm hay đặt cược vào các cầu thủ trẻ. Mà với các cầu thủ trẻ, quen mài đũng quần trên băng ghế dự bị, lâu ngày họ sẽ mất cảm giác bóng, thiếu tinh tế trong tư duy chiến thuật, không giữ được phong độ, thậm chí những bước chân cũng không còn thanh thoát.

Nếu như các cầu thủ trẻ Hà Nội không mấy khi được ra sân thì cách đây vài năm, các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai (Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy...) lắm lúc đã không thể vui vì phải thi đấu liên tục khắp mọi mặt trận. Đành rằng, cho cầu thủ ra sân là giúp họ được “thử lửa”, có kinh nghiệm thi đấu, ngày một trưởng thành hơn, song sự trưởng thành của các cầu thủ là cả quá trình, không phải ngày một ngày hai. Chưa nói đến ở ta, rất ít đội bóng, nhà cầm quân và cả các cầu thủ đàn anh có thiện cảm với những người trẻ.

Giờ thì các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai năm nào đã là trụ cột của đội tuyển quốc gia. Nên chăng, CLB Bóng đá Hà Nội nếu chưa có nhu cầu dùng những cầu thủ trẻ thì hãy cho các đội bóng khác - nhất là những đội không lấy gì xông xênh về tài chính - “mượn”. Bởi giải pháp “mượn" cầu thủ ít ra trước mắt cũng vẹn cả đôi đường: đội bóng được “mượn” bớt nỗi lo về lực lượng, còn cầu thủ được “mượn” có cơ hội ra sân thường xuyên để duy trì, phát triển kỹ năng và phong độ chơi bóng!

THANH HÀ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]