(vhds.baothanhhoa.vn) - Xin thêm thời gian và thẳng tay “trảm” các công thần - vị tướng trẻ ở đội bóng bên bờ sông Mã - Nguyễn Đức Thắng đang cho thấy sự quyết liệt và điều đáng nói là lần này, HLV trưởng đội bóng FLC Thanh Hóa đã có được sự ủng hộ từ lãnh đạo CLB.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện thầy trò bất hòa và hậu trường FLC Thanh Hóa

Xin thêm thời gian và thẳng tay “trảm” các công thần - vị tướng trẻ ở đội bóng bên bờ sông Mã - Nguyễn Đức Thắng đang cho thấy sự quyết liệt và điều đáng nói là lần này, HLV trưởng đội bóng FLC Thanh Hóa đã có được sự ủng hộ từ lãnh đạo CLB.

Diễn biến sân Thanh Hóa những mùa bóng gần đây đã chứng minh, bất đồng giữa HLV trưởng và các cầu thủ đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Mùa giải 2016, nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã có cuộc chia tay không tiền khoáng hậu khi lặng lẽ “cuốn gói” khỏi đại bản doanh đội bóng ngay trong đêm, bất chấp cuộc họp quyết định việc đi ở của ông được ấn định vào sáng hôm sau. Và quan trọng hơn. Cuộc chia tay nhiều “bí ẩn” ấy sau này chính ông Hải “lơ” đã nhiều lần buột miệng hé lộ chuyện cầu thủ bỏ bóng, đá… thầy!

Đến thời kỳ HLV Mihail, ông này buộc phải từ chức chỉ sau vài vòng đấu song nhà cầm quân người Romani cũng không “nuốt trôi” được cục tức nên đã chẳng ngần ngại chỉ đích danh “nhóm tạo phản” gồm các cá nhân: trợ lý Hoàng Thanh Tùng, tiền đạo Omar và hai cầu thủ tên Thành (Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành).

Điều đáng nói là những cáo buộc này nhanh chóng bị lãnh đạo CLB phủ nhận. Trao đổi với báo giới, vị Chủ tịch trẻ tuổi Doãn Văn Phương chỉ nhấn mạnh vào yếu tố “thành tích” như một cách thanh minh với người hâm mộ trong tỉnh và khán giả cả nước rằng hậu trường CLB không có gì bất ổn.

Trong một chừng mực nào đó, hành động “đóng cửa bảo nhau” của “bầu Phương” là rất đáng khen. Bước chân vào làng bóng khá muộn nên có lẽ ông Phương ý thức rất rõ những hệ lụy của việc “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”: chỉ khiến đội nhà đã rối càng thêm rối.

Trở lại những chuyển động đang rất “nóng” ở sân Thanh Hóa. Nếu những mâu thuẫn hay bất ổn hậu trường chỉ diễn ra một, hai lần thì mọi chuyện đã chẳng khiến người hâm mộ quan tâm đến thế. Đằng này, chuyện thầy trò bất hòa cứ lặp đi lặp lại (xảy ra tới 3 lần) thì dẫu giỏi “che chắn” tới cỡ nào đi nữa cũng khó giấu được thực tế: Hậu trường FLC Thanh Hóa không bình yên như những gì ông Phương vẫn thanh minh trước dư luận.

Điều khán giả trông đợi lúc này là không biết do có phải không thể “đóng cửa bảo nhau” được nữa mà HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng buộc phải mạnh tay “trảm” cùng lúc tới 4 công thần (Đình Tùng, Văn Bình, Quốc Phương, Van Bakel)? Và đó đã phải là bài thuốc hữu hiệu cho cuộc khủng hoảng ở xứ Thanh hiện tại, hay nó sẽ châm ngòi cho những bất đồng khác, gay gắt hơn và hậu quả cũng lớn hơn?

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]