(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong lần trải lòng với báo giới mới đây, một lần nữa ông Lê Thụy Hải - Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) của Câu lạc bộ Bóng đá FLC Thanh Hóa bóng gió về “mối quan hệ tay ba”: SHB. Đà Nẵng - Hà Nội T&T - QNK. Quảng Nam (thậm chí là “tay tư” nếu kể thêm thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng - đội bóng có “vỏ” Sài Gòn FC nhưng “ruột” vẫn chịu sự chi phối, điều hành của ông bầu Đỗ Quang Hiển). Theo ông Hải “lơ”, đây là trở ngại lớn, ngăn đội bóng bên bờ sông Mã cũng như các ứng cử viên khác tiệm cận “ngai vàng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Bóng đá FLC. Thanh Hóa văng khỏi Top 3 sau vòng 19 V.League 2016: "Thuyết dồn điểm” của ông Lê Thụy Hải

(VH&ĐS) Trong lần trải lòng với báo giới mới đây, một lần nữa ông Lê Thụy Hải - Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) của Câu lạc bộ Bóng đá FLC Thanh Hóa bóng gió về “mối quan hệ tay ba”: SHB. Đà Nẵng - Hà Nội T&T - QNK. Quảng Nam (thậm chí là “tay tư” nếu kể thêm thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng - đội bóng có “vỏ” Sài Gòn FC nhưng “ruột” vẫn chịu sự chi phối, điều hành của ông bầu Đỗ Quang Hiển). Theo ông Hải “lơ”, đây là trở ngại lớn, ngăn đội bóng bên bờ sông Mã cũng như các ứng cử viên khác tiệm cận “ngai vàng”.

Thuyết dồn điểm

Theo ông Hải, tầm ảnh hưởng của bầu Hiển là tiền đề dẫn đến “thuyết dồn điểm”. Hai thậm chí là ba trong số bốn CLB nói trên sẽ chủ động “buông”, dồn điểm cho đội nào có điểm số cao nhất.

“Phát hiện” của ông Hải không phải không có lý, nhất là câu chuyện “2 đánh 1” đã hơn một lần được kiểm chứng ở giải chuyên nghiệp. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên “trận chung kết V.League 2012” diễn ra trên sân Thống Nhất. Hà Nội T&T, Sài Gòn Xuân Thành và SHB Đà Nẵng khi ấy hơn nhau lần lượt 1 điểm, đồng nghĩa “cửa” vô địch của đội bóng sông Hàn là thấp nhất (thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có thể đăng quang nếu giành chiến thắng trên sân khách trước đội bóng cố đô Hoa Lư đồng thời Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T chia điểm).

Ấy thế nhưng, ở cái thế cửa vô địch “sáng” hơn cả, đội bóng thủ đô lại chọn cách chơi tử thủ đầy tiêu cực. Bất lực trong việc sút tung lưới Hà Nội T&T, đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Thụy đành ngậm ngùi nhìn… SHB. Đà Nẵng đăng quang - một kịch bản mà không ít chuyên gia đã cảnh báo từ trước.

Không chỉ “hợp bích” bằng cặp “song kiếm” Hà Nội T&T - SHB. Đà Nẵng, 2-3 năm trở lại đây, ông Đỗ Quang Hiển còn có một thứ “công cụ hỗ trợ” khác mang tên: QNK. Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng vốn được doanh nghiệp của con trai bầu Hiển “chống lưng”. Với tư duy “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, nhiều người đã hình dung đến diễn biến: QNK. Quảng Nam chưa đủ thực lực để cạnh tranh ngôi vị cao nhất nhưng khi cần sẽ “chọc gậy bánh xe”.

Dẫu ai đó muốn đòi thêm bằng chứng về mối quan hệ “tay ba” này thì một thực tế không thể phủ nhận là: trong bối cảnh cả SHB. Đà Nẵng và Hà Nội T&T đều đang bám đuổi đội bóng xứ Thanh rất gắt gao trên bảng xếp hạng, QNK. Quảng Nam dù hết mục tiêu phấn đấu vẫn chơi đầy quả cảm, thậm chí lăn xả trước FLC. Thanh Hóa (vòng 15 V.League 2016). Chỉ cần có chút tinh tường, người hâm mộ sẽ tìm được phương án trả lời cho câu hỏi: đội bóng này “chiến đấu” vì ai?

Về phần mình, đã nhiều lần ông Đỗ Quang Hiển tìm được cho mình những chứng cớ ngoại phạm như chủ động thoái vốn cùng lúc tại Công ty Cổ phẩn Thể thao SHB. Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T. Dẫu vậy, nghi án “một ông chủ nhiều đội bóng” vẫn ám ảnh mọi người như một bóng ma và không biết đến bao giờ mối hoài nghi này mới chấm dứt (?).

Đâu là rào cản lớn nhất?

Chuyện “liên minh tay ba” phức tạp là thế nhưng sẽ vô cùng nhầm lẫn nếu cho rằng thất bại mới đây của FLC. Thanh Hóa trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dẫn đến kết cục văng khỏi Top 3 bắt nguồn từ mối quan hệ “mờ ám” liên quan đến “3 đội bóng nhà ông bầu họ Đỗ”.

Bởi nếu căn cứ vào “thuyết dồn điểm” như “cáo buộc” của ông Lê Thụy Hải thì tỷ số chung cuộc trận thư hùng SHB. Đà Nẵng - Hà Nội T&T phải nghiêng về đội bóng sông Hàn. Chẳng phải thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất “khát” chiến thắng để bảo toàn vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sao? SHB. Đà Nẵng bại trận đồng nghĩa với việc đội bóng này dâng ngôi đầu cho Hải Phòng và vị trí thứ 2 sẽ thuộc về FLC. Thanh Hóa một khi đội bóng bên bờ sông Mã giành được 3 điểm ở phố núi Pleiku. Đáng buồn là các cầu thủ xứ Thanh đã gục ngã nơi đất khách quê người.

Tỷ số 3-1 nghiêng về HAGL trong trận cầu HAGL - FLC. Thanh Hóa phản ánh đúng diễn biến trên sân. Đội khách có đầy đủ binh hùng tướng mạnh nhưng chỉ biết mỗi “bài” câu bóng đơn điệu đã thua toàn diện trước lối đá tấn công đầy biến ảo, mạnh dạn đột phá của Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương… cùng đồng đội. Nói cách khác, với những gì đã thể hiện sau 19/26 vòng đấu, FLC. Thanh Hóa chưa cho thấy bóng của nhà vô địch. Ở chỗ này, ông Lê Thụy Hải nên “trách mình” trước khi “trách người” mới hợp lẽ!

Cũng như Sài Gòn Xuân Thành cách đây 4 mùa giải, không ít lần đội bóng bên bờ sông Mã có đầy đủ, nếu không muốn nói thừa thãi cơ hội vươn lên dù phải đấu với cả 3 đội bóng nhà bầu Hiển. Song tất cả cả đổ sông đổ biển vì những thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường.

Nếu không thẳng thẳn nhìn vào thực tại phũ phàng ấy mà cứ bao biện bằng “thuyết dồn điểm” thì thất bại ở phố núi chắc chắn không phải là trận thua cuối cùng của FLC. Thanh Hóa ở V.League 2016.

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]