(vhds.baothanhhoa.vn) - Đang bị cuốn giữa vòng xoáy rớt hạng, khi cả một thời gian dài chìm dưới đáy bảng, CLB Thanh Hóa đã thoát hiểm và dần lấy lại bản sắc của “cơn lốc vàng” ở V.League. Chiều nay (11/5), khi tiếp đội đang là Á quân V.League 2019 - CLB Hà Nội với nhiều sao số nhưng các cầu thủ bên bờ sông Mã đã có chiến thắng sốc, làm hài lòng người hâm mộ xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Cơn lốc vàng" đã trở lại?

Đang bị cuốn giữa vòng xoáy rớt hạng, khi cả một thời gian dài chìm dưới đáy bảng, CLB Thanh Hóa đã thoát hiểm và dần lấy lại bản sắc của “cơn lốc vàng” ở V.League. Chiều nay (11/5), khi tiếp đội đang là Á quân V.League 2019 - CLB Hà Nội với nhiều sao số nhưng các cầu thủ bên bờ sông Mã đã có chiến thắng sốc, làm hài lòng người hâm mộ xứ Thanh.

Đã có hàng nghìn cổ động viên đến sân Thanh Hóa trong chiều nay. (ảnh Mạnh Cường)

Trước giờ bóng lăn, hẳn nhiều người vẫn nghĩ, Thanh Hóa vượt qua một Hà Nội binh hùng tướng mạnh hẳn là điều không tưởng. Kể cả giới chuyên môn cũng đánh giá đội khách ở chiếu trên, chứ không phải chủ nhà với hàng chục nghìn cổ động viên. Nói thế là bởi Hà Nội đang sở hữu nhiều sao số của V.League 2019, như: Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Omaz, Hoàng Vũ Samson...

Các cầu thủ Thanh Hóa đã chơi đầy hào hứng và nỗ lực. (ảnh Mạnh Cường)

Trong khi đó, Thanh Hóa vừa mới thoát khỏi vũng xoáy rớt hạng. Chỉ có điều, từ khi ông Nguyễn Văn Đệ trở lại làm ông bầu, đội bóng bên bờ sông Mã đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2019, khi gặp Quảng Nam vào cuối tuần trước, nên tinh thần thi đấu đã trở lại. Có lẽ, đây là “con đường chính” dẫn hàng nghìn cổ động viên bóng đá xứ Thanh đến lấp đầy các vị trí trên sân vận động tỉnh khi đội bóng quê hương tiếp đón Hà Nội.

Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng trước niềm vui của hàng nghìn cổ động viên đội nhà. (ảnh Mạnh Cường)

Và điều bất ngờ đã xảy ra, Thanh Hóa giải quyết trận đấu chỉ với 74 phút bằng chiến thắng sốc 4 - 1. Thế mới biết, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy, và chính điều này đã làm cho túc cầu hấp dẫn, thu hút hàng tỷ người trên hành tình xanh quan tâm, theo dõi.

Ngay ở phút thứ 19, từ tình huống lên bóng nhanh ở cánh trái, cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng đã khống chế, đưa bóng vào khu vực giữa sân rồi tung cú sút khiến thủ thành Văn Công của Hà Nội phải vào lưới nhặt bóng, mở tỷ số cho trận đấu. Lối đá cống hiến càng được các cầu thủ Thanh Hóa phát huy sau bàn thắng đầu. Đến phút thứ 25, đến lượt Rimario khống chế bóng nhịp nhàng trước khi sút tung lưới Hà Nội, nâng tỷ số lên 2 - 0.

Rimario nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 0 cho Thanh Hóa. (ảnh Mạnh Cường)

Sau bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm nôn nóng, dâng cao đội hình tấn công, tiếp tục để lộ sơ hở ở phần sân nhà. Điều gì đến cũng đã đến, phút thứ 36, toàn bộ đội hình Hà Nội có mặt trước khung thành Thanh Hóa trong một tình huống tấn công. Nhưng không may cho họ, hậu vệ Thanh Hóa đã lấy được bóng và chuyền thẳng cho Rimario đang ở phần sân đội khách. Gặp một ngoại binh nhanh nhẹn lại có kỹ thuật điêu luyện, Đình Trọng đã phải phạm lỗi từ phía sau, ngăn cản đối phương ghi bàn. Hậu quả là anh phải rời khỏi sân với một tấm thẻ đỏ, còn đồng đội ở lại chịu một quả phạt đền trên chấm 11m. Ngoại binh Gramoz đã sút phạt thành công, nâng tỷ số lên 3 - 0 cho chủ nhà Thanh Hóa. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1 của trận đấu.

Tình huống phạm lỗi của Đình Trọng với Rimario. (ảnh Mạnh Cường)

Sang hiệp 2, tuy chơi thiếu người, nhưng đội bóng thủ đô vẫn kiên cường thi đấu, và họ đã có bàn danh dự sau cú phạt đền từ tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó, các cầu thủ Hà Nội FC lại phải liên tục căng mình chống đỡ những pha tấn công đầy hào hứng và nỗ lực của đội chủ nhà. Đến phút thứ 74 trận đấu được định đoạt khi Omar mắc sai lầm để Rimario cướp bóng rồi chuyền cho Xuân Cường băng xuống dứt điểm, ấn định chiến thắng “sốc” 4 - 1 cho Thanh Hóa. Những phút còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Đức Thắng vẫn gia tăng sức ép, khiến đội khách phải liên tục chống đỡ.

Ảnh Mạnh Cường

Trận thua đậm này khiến Hà Nội bị đội đầu bảng là TP Hồ Chí Minh nới rộng khoảng cách. Còn với chiến thắng thứ 2 đầy nỗ lực, Thanh Hóa đã thoát hiểm ngoạn mục và có khí thế hào hứng của một “cơn lốc vàng” trước khi đến sân Lạch Chay làm khách Hải Phòng ở vòng 10 V.League 2019 vào chiều ngày 17/5.

Đ.Đức


Đ.Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]