(vhds.baothanhhoa.vn) - Bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 đã khép lại với chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Chiến thắng dù chỉ với tỉ số tối thiểu nhưng phần nào cho thấy đẳng cấp và tham vọng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đẳng cấp lên tiếng để viết tiếp giấc mơ

Bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 đã khép lại với chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Chiến thắng dù chỉ với tỉ số tối thiểu nhưng phần nào cho thấy đẳng cấp và tham vọng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đẳng cấp lên tiếng để viết tiếp giấc mơ

Bàn thắng quý như vàng của Hồ Thanh Minh (số 16) mang nhiều ý nghĩa, vừa thể hiện đẳng cấp và tham vọng của thầy trò HLV Park Hang Seo, chính thức đưa U23 Việt Nam lần thứ 4 vào vòng chung kết U23 châu Á.

Với quyết tâm chiến thắng giành ngôi nhất bảng I, đội U23 Việt Nam đã chơi thứ bóng đá khác hẳn trận gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa. Những đôi chân đã thanh thoát trên bề mặt sân cỏ khá xấu ở Dolen Omurzakov.

Trước trận đấu, U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn U23 Myanmar. Nhưng U23 Myanmar mới là đội chủ động, họ đã gây không ít khó khăn cho đội tuyển U23 Việt Nam bằng lối đá lăn xả.

Thế trận giằng co chỉ kết thúc khi phút 59, cầu thủ mang áo số 16 thuộc biên chế CLB bóng đá Huế được mệnh danh là “voi rừng” đã mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sau khi chơi thiếu người do bị thẻ đỏ, đoàn quân của HLV Velizar Popov không thể gỡ hòa và chấp nhận thua U23 Việt Nam 0-1. Cay đắng hơn, U23 Myanmar đã không thể giành vé vớt dự VCK Giải vô địch U23 châu Á năm sau do nằm ngoài tốp 4 đội nhì bảng vòng loại có thành tích tốt nhất.

Chỉ với kết quả cách biệt tối thiểu và dù đội bóng còn nhiều vấn đề phải khắc phục, nhưng quan trọng là đã chiến thắng. Lứa cầu thủ U23 Việt Nam này còn thời gian dài để cải thiện trước khi bước vào những trận cầu quan trọng hơn.

Điều quan trọng là với những chiến thắng của mình cho thấy đội U23 Việt Nam vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ. Thứ đẳng cấp ấy đã lên tiếng để chính thức đưa U23 Việt Nam đi tiếp, viết tiếp giấc mơ của lứa đàn anh ở đấu trường khu vực.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]