Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng, trong năm 2019, Vụ TDTT quần chúng đặt ra 2 nhiệm vụ trọng điểm, đó là: Tập trung vào việc chỉ đạo, đôn đốc tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019" và chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng, trong năm 2019, Vụ TDTT quần chúng đặt ra 2 nhiệm vụ trọng điểm, đó là: Tập trung vào việc chỉ đạo, đôn đốc tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019" và chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước.

Ảnh minh họa (Nguồn: Bộ VHTTDL)

Theo thông tin từ vụ TDTT quần chúng (Tổng cục Thể dục, Thể thao), năm 2019 là năm với rất nhiều nhiệm vụ quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, nâng cao hiệu quả triển khai Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01 tháng 12 năm 2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020; tạo sự chuyển biến đồng bộ trong phát triển thể dục, thể thao cho mọi người; chú trọng và đổi mới căn bản công tác thể dục, thể thao trong trường học; thể dục, thể thao trong lục lượng vũ trang và thể dục, thể thao trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong những nhiệm vụ trọng tâm đó, Vụ TDTT quần chúng cũng đặt ra 2 nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2019, đó là: tập trung vào việc chỉ đạo, đôn đốc tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019" và chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước.

Đối với việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 là năm thứ 5, ngành TDTT tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Theo đó, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 sẽ đồng loạt được tổ chức vào 7 giờ 00 (Chủ Nhật) ngày 24/3/2019, tại các xã, phường, thị trấn, các địa điểm công cộng trên địa bàn, thuận tiện cho công tác tập trung người dân tham gia. Mục tiêu phấn đấu đạt 85% của tổng số xã, phường, thị trấn trên toàn quốc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019. Vụ TDTT quần chúng đã xây dựng và đưa vào triển khai bộ nhận diện Ngày chạy Olympic đến các địa phương trên cả nước.

Cho đến thời điểm này, đã có 18 tỉnh, thành, ngành xây dựng và gửi Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đến Tổng cục TDTT. Bên cạnh đó, để đẩy mạnh hoạt động này, Bộ VHTTDL đã có công văn gửi đến 26 cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ để tổ chức Ngày chạy Olympic, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia vào hoạt động này. Sự kiện này cũng được đẩy mạnh trong lực lượng quân đội vũ trang, theo đó lực lượng Quân đội sẽ kết hợp tổ chức Ngày chạy Olympic với Ngày chạy thể thao CISM. Đây là hoạt động thể thao có ý nghĩa nhằm thúc đẩy phong trào thường xuyên rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

Về chương trình bơi an toàn và phòng chống đuối nước, sau những kết quả tích cực đạt được trong năm 2018 với việc 63 tỉnh, thành đã đồng loạt xây dựng và triển khai kế hoạch chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước, năm 2019 việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thể thao quần chúng. Trong đó, tiếp tục triển khai Chương trình với những mục tiêu cụ thể gắn liền với việc phổ biến Luật sửa đổi và bổ sung Luật Thể dục, thể thao vừa được đưa vào thực hiện từ ngày 1/1/2019. Tập trung đổi mới nội dung, chương trình tập huấn; đổi mới nội dung dạy trẻ học bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước, từ đó có những tiêu chí để kiểm tra, đánh giá trẻ em biết bơi cũng như chất lượng triển khai Chương trình của các địa phương.

Cũng trong năm nay, Vụ TDTT quần chúng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Ngày hội bơi toàn quốc năm 2019, dự kiến được tổ chức vào 1/6 là dịp các địa phương triển khai các hoạt động hè cho thiếu nhi, học sinh cả nước. Hoạt động này nhằm hướng đến để mọi đối tượng cùng tham gia học bơi chứ không riêng trẻ em. Qua đó, toàn xã hội sẽ hiểu hơn về vị trí và tầm quan trọng của việc học bơi đối với việc phòng chống đuối nước, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực của mọi người dân. Bên cạnh đó, phối hợp với Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu và Liên đoàn Võ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam mở lớp tập huấn nghiệp vụ TDTT, bơi cứu đuối dành cho trợ lý thể dục thể thao trong Quân đội; phối hợp với Cục Công tác Chính trị, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân mở lớp tập huấn hướng dẫn viên Bơi ứng dụng, cứu hộ, cứu nạn toàn lực lượng Công an nhân dân.

Công tác duy trì, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, đẩy mạnh phát triển môn Võ cổ truyền cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thể thao quần chúng trong năm 2019. Qua đó, năm 2019, Vụ TDTT quần chúng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên, phụ huynh về tác dụng của võ cổ truyền đối với việc nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc cho học sinh; tổ chức tập huấn các bài Võ cổ truyền cho giáo viên dạy thể dục hệ Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, cộng tác viên, hướng dẫn viên thể dục thể thao. Phối hợp với các Vụ chức năng thuộc Bộ GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở GD&ĐT các tỉnh đưa Võ cổ truyền là môn thể thao lựa chọn của chương trình giáo dục thể chất và hoạt động thể thao ngoại khóa trong các trường tiểu học, trung học cơ sở.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]