Với kết quả U23 Việt Nam để thua 1 - 2 trước U23 Triều Tiên, U23 UAE hòa 1 - 1 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên bị loại ngay từ vòng bảng, còn U23 UAE và U23 Jordan cùng dắt tay nhau vào tứ kết khi đứng ở vị trí nhất, nhì bảng D.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để thua đáng tiếc, U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng

Với kết quả U23 Việt Nam để thua 1 - 2 trước U23 Triều Tiên, U23 UAE hòa 1 - 1 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên bị loại ngay từ vòng bảng, còn U23 UAE và U23 Jordan cùng dắt tay nhau vào tứ kết khi đứng ở vị trí nhất, nhì bảng D.

Chờ đợi chiến thắng với 2 bàn cách biệt của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên, đồng thời mong muốn trận đấu giữa U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và U23 Jordan có được kết quả thắng thua trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng D Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020, thì U23 Việt Nam mới có thể đi tiếp đến vòng Tứ kết tại giải đấu này. Đây đều là cảm nhận của nhiều cổ động viên Việt Nam khi xem cùng xem lượt trận đấu trên trong tối 16/1.

Ngồi xem và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Triều Tiên trước màn hình ti vi ở nhà, anh Trần Trung Dũng, Thanh Trì, Hoàng Mai (Hà Nội) hồi hộp cho biết: Trước khi lên đường tham dự Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020 đang diễn ra tại Thái Lan, U23 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, để sau đó tự tin thi đấu ở những lượt trận tiếp theo.

Tuy nhiên, trải qua 2 trận đấu trước, U23 Việt Nam chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận hòa trước các đối thủ mạnh, để đánh mất đi quyền tự quyết của mình ở lượt trận cuối cùng trong tối 16/1. Trong khi đó, 2 đội cùng bảng D là U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và U23 Jordan đang có được lợi thế với 4 điểm trong tay, nhưng lại chạm trán với nhau ở trận đấu cùng giờ với U23 Việt Nam. Vì vậy, ở trận đấu cuối cùng gặp U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam buộc phải thắng 2 bàn cách biệt, đồng thời chờ đợi kết quả giữa U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và U23 Jordan diễn ra có đội thắng và có đội thua thì mới mong hoàn thành được mục tiêu đề ra của mình.

Cùng cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam, anh Nguyễn Mạnh Hòa, ngõ Hòa Bình 7, phường Minh Khai, Hai Bà Trưng (Hà Nội) tự tin cho rằng, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng D với tâm thế không còn đường lùi, buộc phải sử dụng đội hình mạnh nhất để tìm kiếm ít nhất 2 bàn thắng. Với dàn cầu thủ tương đối dày dạn kinh nghiệm như: Đình Trọng, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng... tôi tin U23 Việt Nam sẽ có được thế trận tốt, tâm lý tự tin và giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN)

Những phút đầu của trận đấu, đúng như nhận định từ giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà, U23 Việt Nam nhập cuộc khá nhanh và có được bàn mở tỷ số ở phút 16 nhờ công của Tiến Linh. Tuy nhiên, chỉ sau 11 phút vui mừng, U23 Việt Nam phải nhận bàn gỡ hòa do lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng đẩy bóng không dứt khoát, để bóng đập đất nẩy vào lưới từ pha đá phạt của cầu thủ đối phương.

Nếu cứ với tỷ số hòa 1 - 1 này, U23 Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay với giải đấu. Chính vì vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh đội hình nhằm tìm kiếm trận thắng trước U23 Triều Tiên. Nhưng mọi cố gắng của U23 Việt Nam đã không mang lại kết quả, ngược lại còn bị thủng lưới thêm một lần nữa ở phút thứ 90.

Như vậy, với kết quả U23 Việt Nam để thua 1 - 2 trước U23 Triều Tiên; U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hòa 1 - 1 trước U23 Jordan thì U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên bị loại ngay từ vòng bảng. Còn U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và U23 Jordan cùng dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi đứng ở vị trí nhất, nhì bảng D. Vậy là mục tiêu vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam đã bị “phá sản”.

Sau giải đấu này, bóng đá Việt Nam tạm nghỉ để đón chào năm mới Canh Tý 2020 với nhiều điều ước mới, đặc biệt là hướng tới giành suất tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 3 tới, đội tuyển bóng đá quốc gia đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt đấu với 11 điểm.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]