(vhds.baothanhhoa.vn) - Với kịch bản giống nhau đều bị dẫn trước 1 bàn bởi trên chấm 11m, các đại diện của nền bóng đá Châu Á đã làm nên cơn "địa chấn" bằng màn ngược dòng khi cùng có chiến thắng 2-1 đối với các đối thủ đến từ nền bóng đá lớn của Châu Mỹ và Châu Âu.

“Địa chấn” World Cup 2022 mang tên Châu Á

Với kịch bản giống nhau đều bị dẫn trước 1 bàn bởi trên chấm 11m, các đại diện của nền bóng đá Châu Á đã làm nên cơn "địa chấn" bằng màn ngược dòng khi cùng có chiến thắng 2-1 đối với các đối thủ đến từ nền bóng đá lớn của Châu Mỹ và Châu Âu.

“Địa chấn” World Cup 2022 mang tên Châu Á

Các đại diện của nền bóng đá Châu Á đã làm nên cơn “địa chấn” World Cup 2022.

Tại vòng bảng của lượt trận thứ nhất người hâm mộ đã chứng kiến 2 màn ngược dòng của các đội bóng được đánh giá thấp hơn nhưng đã có những chiến thắng thuyết phục trước các đội bóng lớn, đó là những cặp đấu của các đại diện đến từ Châu Á: Saudi Arabia, Nhật Bản và Argentina, tuyển bóng đá Đức.

Bước vào màn đọ sức giữa Argentina và Saudi Arabia tại bảng C, người hâm mộ khó có thể hình dung được đội đương kim vô địch Copa America 2021 thi đấu lấn lướt áp đảo ngay từ hiệp 1 với 4 lần đưa bóng vào lưới Saudi Arabia, mặc dù chỉ 1 bàn thắng của Lionel Messi được công nhận, lại có thể thất bại ngược dòng chỉ vỏn vẹn trong khoảng 5 phút đồng hồ với 2 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ Saudi Arabia.

Đó là màn ngược dòng ngoạn mục của Saudi Arabia đánh dấu kết thúc chuỗi trận bất bại của Argentina trên mọi giải đấu ở con số 36. Nếu như sự bế tắc không thể đưa bóng xuyên thủng hàng phòng ngự của những Lionel Messi hay Angel Di Maria thì các cầu thủ của Saudi Arabia lại cho thấy tinh thần thi đấu kiên cường và đầy năng lượng. Phút 48, từ một pha tấn công nhanh và nhận đường chọc khe của Al Buraikan, Al Shehri nỗ lực đi bóng và dứt điểm chéo góc vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia. Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua, Argentina đã phải nhận tiếp một cú sốc nữa ở phút 53, đội trưởng Al Dawsari đi qua hai cầu thủ Argentina rồi tạo tuyệt phẩm bằng cú cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Saudi Arabia. Kết quả 2-1 được duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc, Saudi Arabia đã thực sự trở thành cơn “ác mộng” đối với các cầu thủ “vũ điệu Tango”.

Trong trận đấu, ngoài sự kém may mắn của các chân sút Argentina và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của các cầu thủ Saudi Arabia thì người hùng có thể nhắc đến đó là thủ thành Al Owais, Argentina đã có thêm vài cơ hội nhưng thủ thành của Saudi Arabia thực sự quá xuất sắc. Thủ thành được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này - Al Owais đã thi đấu xuất thần, anh di chuyển linh hoạt hóa giải mọi đường bóng vào khung thành, suốt trận đấu anh có đến ít nhất 3 tình huống cứu thua cho đội nhà, góp công vào màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1, tạo nên cơn “địa chấn” tại World Cup 2022 cũng như lịch sử của giải đấu.

Saudi Arabia có cơ hội rộng cửa đi tiếp, còn Argentina buộc phải thắng 2 trận còn lại trước Ba Lan và Mexico thì mới có cơ hội viết tiếp giấc mơ World Cup sau 36 năm chờ đợi từ lần đăng quang ở Mexico năm 1986. Truyền thông thế giới đã dành những lời có cánh cho Saudi Arabia, một chiến thắng thuyết phục của đại diện Châu Á.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ bóng đá Châu Á lại mở hội ăn mừng, khi nền bóng đá Châu Á có đại diện tiếp tục làm nên cơn “địa chấn” thứ 2 khi tuyển Nhật Bản đã ngược dòng 2-1 đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới năm 2014 - đội tuyển Đức tại bảng E.

Người Đức đã thất bại trước những “chiến binh Blue Samurai”, và càng đau đớn hơn khi mà World Cup năm 2018 phải bẽ bàng rời vòng bảng cũng vì để thua 1 đại diện của Châu Á đó là tuyển Hàn Quốc.

Hiệp 1 tuyển Đức áp đặt lối chơi và họ có bàn mở tỉ số, sang hiệp 2 thế trận cởi mở, hai đội chơi đôi công sòng phẳng, tuyển Nhật Bản để lộ nhiều khoảng trống nhưng những Thomas Muller rồi Gnabry đều không thể giúp tuyển Đức gia tăng cách biệt.

Sự miệt mài chơi pressing, tinh thần chiến đấu cao của những “chiến binh Blue Samurai”, phút thứ 75 cầu thủ R. Doan đã gỡ hòa cho Nhật Bản. Có bản gỡ, Nhật Bản càng thi đấu càng hay và đến phút 83 cầu thủ Takuma Asano dứt điểm vào góc hẹp của khung thành làm bó tay thủ môn Neuer tuyển Đức nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản. Một chiến thắng xứng đáng cho đại diện của Châu Á.

Những thất bại của Argentina hay của tuyển Đức có thể sẽ là động lực để họ vực dậy cho những trận đấu tiếp theo. Nhưng hãy cảm nhận và thưởng thức những điều tuyệt vời mà tuyển Saudi Arabia, tuyển Nhật Bản mang lại cho nền bóng đá Châu Á, những chiến thắng đặc biệt vì điều chẳng ai dám nghĩ tới đã xảy ra: cơn “địa chấn” World Cup 2022 mang tên Châu Á.

Hà Ngọc Hiếu


Hà Ngọc Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]