(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 28-10, Liên doàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022, theo đó đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản, Hàn Quốc tại VCK giải vô địch châu Á 2022

Chiều 28-10, Liên doàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022, theo đó đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản, Hàn Quốc tại VCK giải vô địch châu Á 2022

Kết quả bốc thăm vòng chung kết giairr vô địch bóng đá nữ châu Á 2022

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 quy tụ 11 đội bóng hàng đầu khu vực, đã vượt qua vòng loại và đội chủ nhà Ấn Độ. 12 đội được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Các đội nhất, nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp.

Lá thăm đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng C với các đội bóng mạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và đối thủ cùng khu vực Myanmar. Đây được xem là bảng đấu không dễ dàng đối với Việt Nam bởi Nhật Bản từng vô địch World Cup, Hàn Quốc luôn là đội bóng hàng đầu châu lục, thường xuyên góp mặt tại World Cup. Còn Myanmar là đối thủ ngang tài ngang sức với đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản, Hàn Quốc tại VCK giải vô địch châu Á 2022

Cũng theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm các đội chủ nhà Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Iran. Bảng B gồm các đội, Australia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Tại vòng chung kết, 5 đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực thi đấu từng trận một để có một trong hai vị trí dẫn đầu bảng. Đây được xem là điều khá khó khăn. Vì vậy đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có thể trông vào việc có được 1 trong 2 vị trí thứ ba tốt nhất sau vòng bảng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]