(vhds.baothanhhoa.vn) - 17h chiều nay (21/2/2019), đội bóng bên bờ sông Mã sẽ bước vào mùa giải 2019 bằng 90 phút tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà - một “bài test” có thể nói là rất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sau hàng loạt dư âm không mấy vui vẻ xung quanh câu chuyện hợp - tan “hậu V.League 2018”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FC Thanh Hóa - Hy vọng một mùa giải mới

17h chiều nay (21/2/2019), đội bóng bên bờ sông Mã sẽ bước vào mùa giải 2019 bằng 90 phút tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà - một “bài test” có thể nói là rất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sau hàng loạt dư âm không mấy vui vẻ xung quanh câu chuyện hợp - tan “hậu V.League 2018”.

Như chúng ta đã biết, cuối mùa giải năm ngoái, sự kiện tập đoàn FLC rút khỏi sân Thanh Hóa dẫu đã nằm trong dự báo vẫn để lại những “dư chấn” khá nặng. Từ một “thiếu gia” trên thị trường chuyển nhượng, đội bóng xứ Thanh không những phải “ngừng... shopping” mà còn trở thành “nguồn cung cầu thủ chất lượng cao” bất đắc dĩ cho cả làng. Gần một đội hình gồm những Tiến Dũng, Thanh Thắng, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Xuân Thành, Pape Omar... đã lần lượt tìm cho mình bễn đỗ mới.

Trong số những người ra đi ở trên, ngoài tiền đạo Minh Tuấn khăn gói rời xứ Thanh vì bị thất sủng, buộc phải tìm kiếm cơ hội ở đội bóng mới thì hầu hết các tên tuổi còn lại đều đang có phong độ rất tốt (tiền đạo Omar; tiền vệ Trọng Hoàng; hai thủ môn Thanh Thắng, Tiến Dũng...). Chẳng thế mà ngay khi lãnh đạo Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Thanh Hóa “bật đèn xanh” để Trọng Hoàng ra đi, đã có tới vài đội (như Sông Lam Nghệ An, tân binh Viettel) nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ này. Điều đó có nghĩa, CLB Thanh Hóa không chủ trương giữ người và thực tế thì khi CLB không còn được một doanh nghiệp có nguồn lực tài chính dồi dào hỗ trợ, lãnh đạo CLB có muốn giữ các cầu thủ thuộc loại “sao” cũng chẳng được.

Chuẩn bị cho mùa giải 2019, Thanh Hóa đã quyết định đổi logo, giữ BHL với người đứng đầu là HLV Nguyễn Đức Thắng. Đặc biệt, CLB cũng giữ chân thành công tiền đạo Rimario.

Ở khía cạnh khác, ngay cả thời điểm đội bóng bên bờ sông Mã có đầy đủ binh hùng - tướng mạnh cùng “túi tiền nặng tay” của doanh nghiệp mà chức vô địch vẫn là “cánh chim cuối chân trời” thì với tình hình hiện tại, dẫu trí tưởng tượng có phong phú đến mấy thì cũng chẳng ai đủ niềm tin về một tấm huy chương cuối mùa giải cho các cầu thủ của ông Trần Quốc Hưng. Thậm chí, nếu cân đo đong đếm một cách sòng phẳng thì với những gì đang có trong tay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng cũng có thể xem là thành công.

Quả thật, nhìn vào những gì đã và đang diễn ra ở sân Thanh Hóa, người ta rất dễ liên tưởng tới hình ảnh một Thanh Hóa “con nhà nghèo” cách đây hơn một thập kỷ. Đó là quãng thời gian “nhìn đâu cũng thấy khó” và cựu HLV trưởng Trần Văn Phúc phải dựa vào yếu tố rất mơ hồ là “tinh thần quả cảm của những người đàn ông” lần đầu được chơi V.League để động viên, khích lệ học trò. Ấy thế nhưng sau đó, chính “bố Phúc” trong một lần trao đổi với truyền thông cũng phải thừa nhận: Không thể cứ “mài” tinh thần ra để chiến đấu!

Giữa bối cảnh “nước sôi lửa bỏng ấy”, lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã đã có một động thái rất quan trọng là giải quyết dứt điểm mọi tồn đọng về tiền lương ở mùa giải trước. Dư âm “hậu chuyển giao” tạm thời lắng xuống, đội bóng xứ Thanh cũng đã kịp thời tham dự giải giao hữu Thiên Long “tiền V.League 2019” (cùng Than Quảng Ninh, Quảng Nam FC, Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hòa, CLB TP.HCM) - những động thái chứng tỏ con tàu bóng đá Thanh Hóa chỉ còn chờ lệnh xuất phát.

Một mùa giải mới bắt đầu, người hâm mộ xứ Thanh hy vọng đội bóng bên bờ sông Mã có thể giữ được vị thế, hình ảnh mà CLB đã gây dựng trong suốt 5-7 năm qua ở một sân chơi quá nhiều thử thách và khó lường như V.League. Đặc biệt cuộc gặp gỡ giữa đội bóng với B. Bình Dương chiều nay chính là thử thách đầu tiên mà người hâm mộ chờ đợi FC Thanh Hóa làm nên kỳ tích.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]