(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nghi án huấn luyện viên CLB Bóng đá U15 Thanh Hóa Lê Hồng Minh “dọa cắt gân” một cầu thủ của U15 Hà Nội FC tại giải U15 Quốc gia những tưởng sẽ “chìm xuồng” vì thiếu bằng chứng bỗng “bẻ lái” một cách hết sức đột ngột và khó lường khi “bị đơn” tố ngược “nguyên đơn” ăn gian tuổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải Bóng đá U15 Quốc gia: Cháy nhà ra... gian tuổi!

(VH&ĐS) Nghi án huấn luyện viên CLB Bóng đá U15 Thanh Hóa Lê Hồng Minh “dọa cắt gân” một cầu thủ của U15 Hà Nội FC tại giải U15 Quốc gia những tưởng sẽ “chìm xuồng” vì thiếu bằng chứng bỗng “bẻ lái” một cách hết sức đột ngột và khó lường khi “bị đơn” tố ngược “nguyên đơn” ăn gian tuổi.

Như chúng ta đã biết, ở cuộc đối đầu U15 Hà Nội - U15 Thanh Hóa tại giải đấu nói trên, sau khi ghi bàn, cầu thủ Vũ Tiến Long của đội chủ sân Hàng Đẫy đã có những động tác không lấy gì làm đẹp mắt để biểu thị sự vui mừng. Cho rằng những hành động ấy mang ý nghĩa mỉa mai, khiêu khích, kết thúc trận đấu, người chịu trách nhiệm về chuyên môn của đội bóng bên bờ sông Mã là ông Lê Hồng Minh đã tiến về phía tiền đạo đối phương, cũng là người trưởng thành từ lò đào tạo Thanh Hóa để “bảo ban” đôi điều.

Chẳng rõ ông Minh “bảo ban” điều gì, chỉ biết khi nghe xong, Vũ Tiến Long hoảng sợ ra mặt. Trong báo cáo gửi lên Ban tổ chức sau đó không lâu, lãnh đạo đội U15 Hà Nội khẳng định: Lê Hồng Minh đe dọa “cắt gân” Vũ Tiến Long. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, ông Minh phủ nhận điều này. Cựu tuyển thủ quốc gia từng thi đấu cho các đội Thanh Hóa, SHB. Đà Nẵng, Hà Nội T&T thừa nhận mình có nổi nóng nhưng không hề có ý định nói chuyện theo kiểu “xã hội đen”: “Tôi chỉ nhắc nhở Long đừng quên khoảng thời gian ăn - ngủ tại lò đào tạo của đội bóng quê hương. Tư cách một người thầy không cho phép tôi dọa dẫm học trò”.

Khi lãnh đạo U15 Hà Nội đâm đơn kiện HLV trưởng của đội U15 Thanh Hóa, người hâm mộ đã nghĩ đến cái kết: Trong tư thế “quan tòa”, VFF chỉ có thể nhắc nhở 2 bên thận trọng trong lời ăn tiếng nói, hạn chế việc làm xấu hình ảnh một giải bóng đá trẻ.

Tuy nhiên, khi mọi chuyện vẫn còn ở “chế độ chờ” thì phía “bị đơn” bất ngờ... phản đòn. Đáng nói hơn, họ đã trưng ra bằng chứng xem chừng rất thuyết phục là 2 tấm giấy khai sinh (bản sao) của cặp anh em sinh đôi Lê Sỹ Hồng - Lê Sỹ Hà cùng hợp đồng đào tạo với Công ty CP Bóng đá Thanh Hóa khi 2 cầu thủ này còn tập luyện ở đội trẻ Thanh Hóa. Trên giấy trắng mực đen, cặp anh em Hồng - Hà sinh ngày 15/8/2000 - hơn 3 tháng nữa sẽ 17 tuổi. Oái oăm thay, trong hồ sơ cá nhân mà CLB Hà Nội vội vã công khai với truyền thông, thời điểm chào đời của Lê Sỹ Hồng, Lê Sỹ Hà lại là 15/8/2002, tức vẫn đủ tuổi tham dự giải U15 năm 2017.

“Chuyện anh em Lê Sỹ Hồng, Lê Sỹ Hà mỗi người sở hữu 2 tấm giấy khai sinh thông tin lệch nhau tới 2 năm được lý giải là trước đây, khi còn tập luyện ở “lò Thanh Hóa”, để giúp con mình đủ tuổi tham dự Giải Nhi đồng, gia đình đã “làm lại giấy khai sinh”, khai man 2 tuổi. Nay, khi con họ tham dự giải U15 Quốc gia, để không bị quá tuổi, Hồng - Hà đã sử dụng tờ “khai sinh cũ” (trước khi làm lại).

Tuy nhiên, Công an xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa (nơi sinh của Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng) đã phản bác lại luận điểm này khi khẳng định: Hộ khẩu của gia đình ông Lê Sỹ Thước (bố đẻ của Lê Sỹ Hồng, Lê Sỹ Hà) ghi năm sinh của 2 cầu thủ này là 2000 chứ không phải 2002.

Như vậy là đã rõ, ở sân chơi U15 Quốc gia, lứa tuổi rất cần sự trung thực, cao thượng, giáo dục tinh thần fair-play (chơi đẹp) đã cho thấy sự gian lận cùng những ứng xử mang phong cách... vỉa hè.

Điều người hâm mộ cảm thấy ngán ngẩm là nếu không có những ồn ào xung quanh cáo buộc HLV Lê Hồng Minh dọa “cắt gân” cầu thủ trẻ Vũ Tiến Long thì không biết đến bao giờ chuyện gian lận tuổi mới bị lôi ra ánh sáng?

Nói “cháy nhà” ra... gian tuổi là như vậy!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]