(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thất bại trước đội bóng đá U22 Indonesia tại vòng bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á được tổ chức trên đất Campuchia, các cầu thủ U22 Việt Nam đành bằng lòng với trận hạng Ba sau khi thắng các cầu thủ xứ Chùa Tháp. Tuy vậy, các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã kịp thời rút cho mình những bài học để đứng dậy và có thể đi xa hơn trong tương lai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải vô địch U22 Đông Nam Á: U22 Việt Nam nhìn lại để đi tới

Sau thất bại trước đội bóng đá U22 Indonesia tại vòng bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á được tổ chức trên đất Campuchia, các cầu thủ U22 Việt Nam đành bằng lòng với trận hạng Ba sau khi thắng các cầu thủ xứ Chùa Tháp. Tuy vậy, các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã kịp thời rút cho mình những bài học để đứng dậy và có thể đi xa hơn trong tương lai.

Ở vòng bảng, đội bóng của chúng ta nằm chung nhóm với U22 Thái Lan, U22 Philippines, U22 Timor-Leste (bảng A) và các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thi đấu xuất sắc: thắng Philippines 2-1, thắng Timor-Leste 4-0, chỉ chịu hòa không bàn thắng trước Thái Lan sau khi đã chắc suất vào bán kết, giành ngôi nhất bảng với 7 điểm, hiệu số bàn thắng bại 6-1. Cần nói thêm là Thái Lan, sau những thất bại ở AFF Suzuki Cup 2018, ASIAN Cup 2019 đã đặt quyết tâm phải “rửa mặt”với đội hình chất lượng gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các CLB của Anh, Bỉ, Đức... Ngoài ra, họ còn có tới7/11 cầu thủ trẻ đang khoác áo CLB lừng danh xứ Chùa Vàng Muangthong United.

Song một giải đấu không chỉ có vòng bảng và “đường dài mới hay sức ngựa”. Tại vòng bán kết, đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chạm trán là U22 Indonesia. Trước đội bóng xứ Vạn Đảo, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn cầm bóng nhiều hơn, chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Hàng thủ U22 Việt Nam thậm chí đã phong tỏa thành công cầu thủ nguy hiểm nhất bên phần sân đối phương là tiền đạo Marinus Maryanto Wanewar... nhưng rồi đãphải trả giá từ một tình huống cố định: phút 70, U22 Indonesia được hưởng quả đá phạt cách khung thành U22 Việt Nam chừng 18m.

Đương nhiên, thất bại ở vòng bán kết với bất cứ đội nào đều là viên thuốc đắng khó nuốt. Nói như nhà cầm quân Lê Thụy Hải: “hãy thôi đổ lỗi, U22 Việt Nam chỉ cần thay đổi một điều là đội bóng phải có 1 HLV giỏi hơn”. Bởi “Không thầy đố mày làm nên” và 1 HLV giỏi, chuyên nghiệp sẽ biết giúp các cầu thủ của mình đứng dậy ngay khi ngã, ở chỗ vừa ngã; đồng thời, hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật, hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm địa. Đó cũng là cái mà các đội trẻ của chúng ta đang thiếu sau khi HLV Park Hang Seo công khai nguyện vọng: chỉ nắm đội tuyển bóng đá quốc gia!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]