(vhds.baothanhhoa.vn) - Gắn bó với môn bóng bàn từ nhiều năm nay, gia đình anh Lê Thanh Tâm ở thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân) đều là những vận động viên xuất sắc, thường xuyên tham gia các giải đấu của huyện, của tỉnh và giành giải cao. Không chỉ thế, các thành viên trong gia đình anh còn là những tấm gương sáng, góp phần khơi dậy, lan tỏa đam mê môn bóng bàn đến nhiều người.

Gương sáng gia đình thể thao tiêu biểu

Gắn bó với môn bóng bàn từ nhiều năm nay, gia đình anh Lê Thanh Tâm ở thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân) đều là những vận động viên xuất sắc, thường xuyên tham gia các giải đấu của huyện, của tỉnh và giành giải cao. Không chỉ thế, các thành viên trong gia đình anh còn là những tấm gương sáng, góp phần khơi dậy, lan tỏa đam mê môn bóng bàn đến nhiều người.

Gương sáng gia đình thể thao tiêu biểu

Câu lạc bộ bóng bàn Ngọc Tài thu hút đông học viên đến luyện tập.

Đến thăm gia đình anh Tâm, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là có nhiều huy chương được treo ở phòng khách.

Qua trò chuyện chúng tôi được biết anh là người đam mê bóng bàn từ khi còn học THPT, sau đó dần học hỏi, giao lưu, tham gia các giải đấu do địa phương tổ chức. Anh cũng không ngờ rằng nhờ tình yêu với môn thể thao này lại giúp mình có cơ hội được nên duyên vợ chồng với chị Trang - một cô gái cũng là vận động viên bóng bàn nổi tiếng.

“Tình cờ trong một lần giao lưu bóng bàn, tôi biết cô ấy. Qua một vài lần nói chuyện, tôi thấy giữa hai chúng tôi có nhiều điểm chung, rất hợp nhau về quan điểm sống, nhất là niềm đam mê bóng bàn, nên sau đó chuyện tình cảm diễn ra như một lẽ đương nhiên”, anh Tâm nói.

Gương sáng gia đình thể thao tiêu biểu

Nhiều bạn trẻ cũng tìm đến Câu lạc bộ để luyện tập môn bóng bàn.

Sau khi lập gia đình, vợ chồng anh dành nhiều thời gian để luyện tập bóng bàn hơn. Môn thể thao này, vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa giải tỏa căng thẳng sau mỗi ngày làm việc. Sau đó, vợ chồng anh quyết đinh đầu tư vốn xây dựng nhà thi đấu bóng bàn nhằm vừa tạo điều kiện về cơ sở vật chất để nhiều người được tham gia luyện tập vừa là để gia đình được thỏa sức với niềm đam mê. Từ đó, Câu lạc bộ bóng bàn Ngọc Tài được thành lập và trở thành cái tên quen thuộc của những người yêu thể thao, là cái nôi của nhiều vận động viên trẻ.

Câu lạc bộ đã đào tạo được nhiều tay vợt xuất sắc của huyện, dành được giải cao trong các cuộc thi bóng bàn do huyện, tỉnh tổ chức. Đồng thời tại Câu lạc bộ, anh Tâm cũng là người “gieo” niềm đam mê và đảm nhiệm công tác huấn luyện, giúp các thành viên có thể phát triển năng khiếu.

Gương sáng gia đình thể thao tiêu biểu

Câu lạc bộ cũng tổ chức nhiều giải thi đấu thu hút nhiều người tham gia.

Trong quá trình hoạt động, nhiều phụ huynh đã gửi con em học hỏi, tập luyện, trước hết là để nâng cao sức khỏe, sau là bồi dưỡng cho những bạn có năng khiếu.

Anh Tâm chia sẻ: Bóng bàn là môn thể thao khó, đòi hỏi người chơi phải linh hoạt, có năng khiếu, khéo léo từ cặp mắt, đôi tay lẫn đôi chân. Bởi vậy, để truyền dạy lại kinh nghiệm cho các học viên tôi đã soạn giáo án riêng cho từng nhóm tuổi, đối tượng; đồng thời học viên cũng được huấn luyện bài bản với đầy đủ các nội dung như học luật thi đấu, rèn luyện thể lực chung, thể lực chuyên môn tới những kỹ thuật cơ bản, kỹ thuật nâng cao của bộ môn bóng bàn.

Gương sáng gia đình thể thao tiêu biểu

Gia đình anh Lê Thanh Tâm tích cực tham dự các giải thi đấu do huyện, tỉnh tổ chức và đạt nhiều thành tích cao.

Kinh nghiệm mà anh Tâm rút ra được trong quá trình tập luyện và thi đấu là phải có sự bền bỉ, kiên trì và thực sự say mê. Bóng bàn không những rèn luyện sức khỏe mà còn tạo cho con người tính nhanh nhẹn, hoạt bát và tính “đồng đội” trong thi đấu.

Chiếc nôi thể thao gia đình anh Tâm đang ươm mầm cho những “hạt giống đỏ” môn bóng bàn góp phần khích lệ phong trào tập luyện bóng bàn trong huyện.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]