(vhds.baothanhhoa.vn) - “Thanh Hóa hiện đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ kế cận có chất lượng. Nếu được quan tâm, có chiến lược đầu tư, lứa cầu thủ này sẽ là tương lai đầy triển vọng của bóng đá Thanh Hóa”. Đó là chia sẻ của HLV Petrovic trong quá trình tham gia hỗ trợ đào tạo trẻ tại CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa.

HLV Ljupko Petrovic: Thanh Hóa đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, triển vọng

“Thanh Hóa hiện đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ kế cận có chất lượng. Nếu được quan tâm, có chiến lược đầu tư, lứa cầu thủ này sẽ là tương lai đầy triển vọng của bóng đá Thanh Hóa”. Đó là chia sẻ của HLV Petrovic trong quá trình tham gia hỗ trợ đào tạo trẻ tại CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa.

HLV Ljupko Petrovic: Thanh Hóa đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, triển vọng

Thanh Hóa đang có lứa cầu thủ trẻ kế cận có chất lượng, đã trưởng thành qua nhiều giải đấu quốc gia

Tham gia giảng bài trong khuôn khổ khóa tập huấn công tác trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa năm 2021, HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa Ljupko Petrovic cho biết: Kể từ khi trở lại dẫn dắt CLB Thanh Hóa, nhà cầm quân người Serbia có trong tay nhiều gương mặt cầu thủ trẻ có chất lượng và đầy triển vọng. Đây được xem là những sản phẩm tốt nhất của lò đạo tạo trẻ của đội bóng xứ Thanh gần đây.

Với lực lượng cầu thủ trẻ kế cận khá dồi dạo hiện nay, Đông Á Thanh Hóa sẽ có những sự bổ sung đáng kể về nội lực cho mùa giải mới.

“Từ giữa mùa giải 2021 tôi đã triệu tập một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1 để các em có dịp thử sức cùng các đàn anh. Đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ nâng cao năng lực chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng cho sân chơi lớn như V.League hay Cúp Quốc gia mùa giải tới”, HLV trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa Ljupko Petrovic cho biết.

HLV Ljupko Petrovic: Thanh Hóa đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, triển vọng

Nhà cầm quân người Serbia cũng đồng thời chỉ ra những tồn tại, khó khăn của công tác đào tạo trẻ của Đông Á Thanh Hóa hiện nay như điều kiện sân bãi quá khó khăn do sân chính đang sửa chữa. Các sân vệ tinh chất lượng quá kém, ảnh hưởng tới chất lượng công tác huấn luyện, tập luyện của ban huấn luyện, các cầu thủ.

Hơn nữa, bóng đá trẻ Thanh Hóa cần xây dựng một chiến lược, kế hoạch dài hơi nhưng cũng phải cụ thể, chi tiết hàng năm từ việc tham gia các giải quốc gia, cho tới việc chọn lọc các cầu thủ có chất lượng, tài năng.

Tỉnh Thanh Hóa có nguồn cầu thủ trẻ rất dồi dào, bởi vậy, việc tuyển sinh đầu vào cũng cần phải nâng cao chất lượng, có sự trợ giúp của các chuyên gia, HLV giỏi. Sau đó là việc xây dựng giáo án đào tạo, huấn luyện cho từng cấp độ của các đội trẻ. Ngoài ra, CLB cũng nên mạnh dạn mở rộng thêm lứa tuổi tuyển chọn cầu thủ trẻ như U8, U9, U10.

HLV Ljupko Petrovic: Thanh Hóa đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, triển vọng

Các đội U21 (áo đỏ) và U17 (áo vàng) của Đông Á Thanh Hóa thi đấu nội bộ nhằm chuẩn bị cho các giải quốc gia.

Chia sẻ của HLV Petrovic là khá sát thực với công tác đào tạo trẻ hiện nay của CLB Đông Á Thanh Hóa. Có thể nói, chưa có năm nào mà CLB Thanh Hóa lại sở hữu nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng như hiện nay. Những cái tên như Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Văn Tùng, Lê Trung Tuấn, Nguyễn Thái Sơn, Lại Văn Tú, Tống Ngọc Anh, Trần Quốc Đạt, Hà Châu Phi, Nguyễn Đình Huyên, Hoàng Văn Hải… là những cầu thủ trẻ đã thành danh với chức vô địch giải U17, á quân giải U15 quốc gia năm 2019.

HLV Ljupko Petrovic: Thanh Hóa đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, triển vọng

Năm nay, điều kiện sân bãi khá khó khăn với các đội bóng đá trẻ của Đông Á Thanh Hóa.

Sau khi chuyển toàn bộ các đội trẻ từ sân vận động Quảng Xương trở về CLB, khó khăn lớn nhất hiện nay đó chính là cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện. Sân vận động tỉnh hiện vẫn đang sửa chữa, vì vậy các đội trẻ từ U13 đến U21 của Đông Á Thanh Hóa vẫn phải tập luyện tại các sân Đại học Hồng Đức, các sân cỏ nhân tạo trên địa bàn TP Thanh Hóa, sân bóng của Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.

Hiện CLB đã lên kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các sân Đại học Hồng Đức và Làng trẻ em SOS Thanh Hóa, tuy vậy do ảnh hưởng của dịch bệnh, hai sân này vẫn chưa thể triển khai. Điều này đồng nghĩa với việc các đội trẻ của Đông Á Thanh Hóa vẫn phải tập trên mặt sân rất xấu. Thậm chí các đội trẻ còn phải chia thành các ca tập mới đủ đáp ứng yêu cầu.

HLV Ljupko Petrovic: Thanh Hóa đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, triển vọng

Các đội trẻ còn phải chia ca tập trên sân Đại học Hồng Đức

Dự kiến quá trình sửa chữa mặt cỏ sân vận động tỉnh và một số hạng mục khác phải tới tháng 12-2021 mới hoàn thành, do đó các đội bóng trẻ và đội 1 đều phải khắc phục khó khăn, nỗ lực hết mình trong tập luyện. Các đội U13, U15, U17 và U21 sẽ vất vả hơn so với đội 1 vì thời gian tổ chức các giải quốc gia sẽ “cấp tập” trong tháng 11 và tháng 12-2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]