(vhds.baothanhhoa.vn) - Như vậy là chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu xứ Thanh đã có chủ khi mới đây, cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng đã chính thức được lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã “chọn mặt gửi vàng”, dẫn dắt FLC Thanh Hóa tại V.League 2018 với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm - một sự ràng buộc có thể nói là khiến người hâm mộ không thể không bất ngờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HLV Nguyễn Đức Thắng cập bến FLC Thanh Hóa: Giải pháp tình thế?

Như vậy là chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu xứ Thanh đã có chủ khi mới đây, cựu HLV trưởng CLB Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng đã chính thức được lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã “chọn mặt gửi vàng”, dẫn dắt FLC Thanh Hóa tại V.League 2018 với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm - một sự ràng buộc có thể nói là khiến người hâm mộ không thể không bất ngờ.

FLC Thanh Hóa đã có trận đấu đầy nỗ lực trong trận ra mắt tân HLV trưởng. (Ảnh Mạnh Cường)

Bất ngờ bởi trước hết, hậu trường FLC Thanh Hóa lúc này có không ít phức tạp, rối ren. Cuộc chia tay của người tiền nhiệm Marian Mihail đã qua được ít lâu song đến lúc này, câu hỏi: có hay không chuyện chiến lược gia người Romania bị học trò “bỏ bóng đá thầy” (?) vẫn là một nghi án lớn. Thêm nữa, việc bị đội dẫn đầu bảng bỏ xa trong bối cảnh lượt đi của mùa giải đã trôi qua non nửa thời gian thì mục tiêu “Huy chương Vàng” khi V.League 2018 hạ màn chắc chắn sẽ là thử thách thiên nan vạn nan.

Ở khía cạnh khác, dẫu đã có một vài năm ngồi ghế huấn luyện ở giải chuyên nghiệp thì so với những đồng nghiệp thuộc thế hệ 7X (Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Văn Sỹ…), Nguyễn Đức Thắng vẫn còn “non”. Hai chuyển động: Đưa Sài Gòn FC lọt vào Top 5 V.League 2017 và mới nhận bằng AFC Pro (chứng chỉ hành nghề cao nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á) là chưa đủ để vị tướng trẻ khẳng định uy tín trong nghiệp cầm quân, nhất là ở một môi trường bóng đá “trọng thành tích chứ không trọng bằng cấp” như V.League. Chẳng phải thế sao khi ông Hải “lơ” dù chưa đạt “chuẩn bằng cấp” nhưng vẫn được không ít đội bóng trải thảm đỏ đón về và hợp thức hóa bằng cách bổ nhiệm một HLV đủ chứng chỉ làm bình phong như một “chiêu bài” đối phó với Liên đoàn.

Nói cách khác, khi trình độ còn ở mức “tiềm năng” như Nguyễn Đức Thắng, sẽ rất “an toàn” nếu anh chọn bến đỗ là một đội bóng “thường thường bậc trung”, mục tiêu chỉ “tầm tầm” kiểu như trụ hạng thay vì thử sức ở một CLB giàu khát vọng như FLC Thanh Hóa.

Đó là cái bất ngờ thứ nhất!

Bất ngờ thứ hai chính là việc lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã chọn Nguyễn Đức Thắng chứ không phải một nhà cầm quân lừng danh, gạo cội như 2 mùa giải gần đây. Một thực tế không thể phủ nhận là với những gì đã và đang có, FLC Thanh Hóa hiện sở hữu lực lượng “đông” và “tinh” nhất làng. Song, dẫu quân hùng, tướng mạnh thì “vương miện” vẫn là khái niệm hết sức xa vời với người xứ Thanh. Xét về tuổi đời, tuổi nghề cũng như danh hiệu trong quá khứ, Nguyễn Đức Thắng thua xa hai người tiền nhiệm và cả Ljupko Petrovic lẫn Marian Mihail đều đã không thể biến FLC Thanh Hóa thành đội bóng mạnh nhất V.League thì chẳng có gì đảm bảo vị tân HLV trưởng sẽ “nên cơm nên cháo” ở đội bóng mới. Ấy thế nhưng, Nguyễn Đức Thắng lại được lựa chọn.

Từ 2 cái bất ngờ ấy, người hâm mộ xứ Thanh đang trông đợi và hy vọng vào cái bất ngờ thứ ba.

Đó là không được đặt nhiều kỳ vọng nhưng biết đâu cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đức Thắng lại biến cái không thể thành có thể như HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt Hà Nội FC cách đây 2 năm. Ông Nghiêm cũng “lép vế” so với người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng vì tên tuổi, thương hiệu của ông chưa có gì đình đám song chiến lược gia họ Chu đã bất ngờ đưa đội bóng thủ đô đăng quang ở V.League 2016.

Nói tóm lại, bản hợp đồng mà FLC Thanh Hóa vừa ký với HLV Nguyễn Đức Thắng ít nhiều vẫn là một giải pháp tình thế mà bên được nhiều hơn mất là ông thầy trẻ người Hà Nội.

Bởi với Nguyễn Đức Thắng, thành công sẽ đưa tên tuổi anh lên hàng ngũ những nhà cầm quân hàng đầu V.League. Ngược lại, thất bại cũng không khiến vị chiến lược gia mới nhận tấm bằng AFC Pro ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp vì anh đến xứ Thanh lúc đội bóng bên bờ sông Mã đang rối ren và thực sự thì không có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở V.League 2018.

Đằng nào thì Nguyễn Đức Thắng cũng chẳng có gì để mất!

Trận đấu ra mắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, FLC Thanh Hóa hòa Sài Gòn FC 1-1 trên sân nhà chiều 4/5 chưa xứng với kỳ vọng song không phải là thất bại. Nó phản ánh đúng thế của FLC Thanh Hóa và tầm của một nhà cầm quân trẻ tuổi, vẫn đang phải học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]