(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 7, ngay trước khi V.League tạm dừng để “nhường sân” cho U23 Việt Nam chuẩn bị đấu SEA Games, CLB Đông Á Thanh Hoá tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục, qua đó “độc chiếm” ngôi đầu BXH.

HLV Popov: “HLV CLB TP Hồ Chí Minh không nên than vãn quá nhiều”

Tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 7, ngay trước khi V.League tạm dừng để “nhường sân” cho U23 Việt Nam chuẩn bị đấu SEA Games, CLB Đông Á Thanh Hoá tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục, qua đó “độc chiếm” ngôi đầu BXH.

HLV Popov: “HLV CLB TP Hồ Chí Minh không nên than vãn quá nhiều”

Đông Á Thanh Hoá liên tục dồn ép đối thủ trong suốt trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 4-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hoá dồn ép đối thủ TP Hồ Chí Minh liên tục và có được chiến thắng tưng bừng 5-3.

Trận đấu cũng cho thấy cách chơi bóng của HLV Popov đúng như ông từng tuyên bố sau trận đấu vòng 6 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, là ông không thích kiểu bóng đá câu giờ.

Những phút cuối hiệp 2, dù đang dẫn trước với tỷ số 5 - 2, cách biệt 3 bàn là khá an toàn, nhưng HLV Popov vẫn thúc giục các học trò triển khai bóng nhanh, không câu giờ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Diễn biến nhanh khiến trận đấu không tránh khỏi những pha bóng máu lửa ngoài kiểm soát.

Trong trận đấu, ban huấn luyện hai bên đã có tình huống phản ứng gay gắt lẫn nhau. Sau trận, ông Vũ Tiến Thành, HLV CLB TP Hồ Chí Minh đã phàn nàn về hành động của HLV Popov thiếu chuyên nghiệp khi tấn công cầu thủ Mansaray của đội TP Hồ Chí Minh.

HLV Popov: “HLV CLB TP Hồ Chí Minh không nên than vãn quá nhiều”

HLV Vũ Tiến Thành không hài lòng với HLV Popov của Đông Á Thanh Hoá.

“Trận đấu căng, thậm chí ban huấn luyện, HLV bên kia có thái độ, hành xử không chuyên nghiệp, nhưng trọng tài kiểm soát được trận đấu. Khi HLV Popov có hành động xúc phạm Mansaray, tôi cho là thiếu chuyên nghiệp. Tôi bảo vệ cầu thủ nên tôi rất tức giận việc đó. Nhưng trọng tài đã kiểm soát lại, ông ấy chạy lại nói với tôi, ông nói rất hay là “tôi đã cảnh báo HLV bên kia rồi, ông cứ bình tĩnh”. Chỉ cần một câu nói thế thôi mình cảm thấy có sự công bằng, công tâm. Trận đấu mà có trọng tài ngoại là một động thái rất tốt”.

Nói về việc sau trận đấu HLV Popov không bắt tay mình, HLV Vũ Tiến Thành cho hay: “Tôi là đội khách, khách đến đây phải tiếp tôi tốt chứ. Đá sân tôi, tôi đến bắt tay HLV, còn bắt tay hay không là đội chủ nhà chứ, khách đến nhà thì mình phải lịch sự, nhã nhặn mình tiếp chứ, nhưng thái độ của ông Popov tôi cho rằng đó là hành động không có chuyên nghiệp, khi mà anh Mansaray chả có lỗi gì hết, khi mà anh ra tấn công Mansaray. Còn chúng tôi chả có áp lực gì hết, chúng tôi đang đứng thứ 12”.

HLV Popov: “HLV CLB TP Hồ Chí Minh không nên than vãn quá nhiều”

Ông Popov có những chia sẻ thẳng thắn sau trận đấu.

Đáp trả HLV đội khách, HLV Velizar Popov của Thanh Hoá chia sẻ thẳng thắn về việc không thể chấp nhận những pha bóng triệt hạ hướng về cầu thủ của mình: “Về tình huống của Mansaray, lí do tôi nổi nóng là bởi cầu thủ này đã có pha bóng triệt hạ cầu thủ của tôi. Tình huống này các bạn có thể xem lại băng hình để thấy rõ".

"Tuy nhiên, HLV của TP Hồ Chí Minh cũng không nên than vãn quá nhiều”, HLV người Bulgaria nhấn mạnh.

“Các bạn thấy, qua mỗi trận đấu họ lại phàn nàn về công tác trọng tài, hầu như là thế. Thực tế, sau nhiều tình huống trọng tài có phần giúp đỡ TP Hồ Chí Minh nhiều hơn nhưng HLV của TP Hồ Chí Minh vẫn phàn nàn về công tác trọng tài”, ông Popov nói thêm.

HLV Popov: “HLV CLB TP Hồ Chí Minh không nên than vãn quá nhiều”

HLV Popov: “Tôi và ông Thành không phải bạn tốt để mà phải nói chuyện với nhau nhiều hơn”.

Về việc không bắt tay HLV Vũ Tiến Thành sau trận, ông Popov cho rằng điều đó không có vấn đề gì khi cả hai đã chào hỏi, nói chuyện 2-3 phút trước khi trận đấu diễn ra: “Chúng tôi không phải những người bạn thân để phải nói chuyện nhiều hơn”.

HLV Popov nói tiếp: “Cá nhân tôi muốn đội tôi ghi bàn nhiều hơn số bàn bị thua. Khi muốn ghi bàn nhiều thì đương nhiên rồi cũng nhận bàn thua thôi. Chúng tôi mắc sai lầm phòng ngự do trận hôm nay chúng tôi mất 1 cầu thủ phòng ngự tốt”.

Về công tác trọng tài, hai vị thuyền trưởng tiếp tục cho thấy những quan điểm trái chiều khi ông Vũ Tiến Thành tỏ ra hào hứng với việc trọng tài người Malaysia Bin Ali là người điều hành trận đấu, còn ông Popov thì cho thấy quan điểm ngược lại.

“Trong bối cảnh các vấn nạn trọng tài như thế thì phải nên thuê trọng tài ngoại, đó là những động thái làm cho giải bóng đá của chúng ta tốt hơn. Trận đấu ngày hôm nay có 8 bàn thắng, nhưng hôm nay trọng tài đã kiểm soát được trận đấu”, ông Vũ Tiến Thành chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Popov cho hay: “Liệu rằng trình độ của trọng tài Việt Nam với Malaysia ai tốt hơn? Tôi từng làm ở Malaysia rồi, với cá nhân tôi, trọng tài Việt Nam có thể tốt hơn”.

HLV Popov: “HLV CLB TP Hồ Chí Minh không nên than vãn quá nhiều”

Trận đấu diễn ra hết sức máu lửa.

Thanh Hóa giành trọn ba điểm hoàn toàn xứng đáng ở trận đấu này bằng lối chơi ấn tượng. Trong khi đó, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh cũng đã cho thấy nỗ lực hơn 200% sức lực với hai thời điểm họ rút ngắn tỷ số còn 1-2 và 2-3... nhưng rồi lực bất tòng tâm và đành chấp nhận thua 3-5.

Sau vòng đấu thứ 7, Đông Á Thanh Hoá đã chính thức chiếm ngôi đầu với 17 điểm khi Hà Nội FC “sảy chân” trước Bình Định và xếp thứ 2 với 14 điểm.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]