(vhds.baothanhhoa.vn) - Giỏi cả bơi và lặn cho dù ở bộ môn nào cũng khẳng định được tài năng của mình. Đó chính là những phẩm chất mà nữ VĐV Hoàng Thị Trang đã làm nên điều đặc biệt cho thể thao Thanh Hóa. Nữ tuyển thủ đội tuyển lặn quốc gia này chính là niềm hy vọng vàng của thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Hoàng Thị Trang: Điều đặc biệt làm nên “hy vọng vàng” cho thể thao Thanh Hóa

Giỏi cả bơi và lặn cho dù ở bộ môn nào cũng khẳng định được tài năng của mình. Đó chính là những phẩm chất mà nữ VĐV Hoàng Thị Trang đã làm nên điều đặc biệt cho thể thao Thanh Hóa. Nữ tuyển thủ đội tuyển lặn quốc gia này chính là niềm hy vọng vàng của thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Hoàng Thị Trang: Điều đặc biệt làm nên “hy vọng vàng” cho thể thao Thanh Hóa

Ảnh minh họa.

Còn nhớ năm 2019, VĐV Hoàng Thị Trang đã được đại diện cho nước nhà tham gia tranh tài ở môn bơi tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Đây được xem là một bất ngờ nhưng lại rất hợp lý nếu nhìn lại bảng vàng thành tích của nữ kình ngư trẻ này. Hoàng Thị Trang là một số những tài năng bơi lội xứ Thanh mới được phát hiện, đào tạo. Nữ VĐV quê Đông Thanh (Đông Sơn) này đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình bằng những tấm HCV tại các giải trẻ, giải lứa tuổi quốc gia. Năm 2019, Trang đã khẳng định được sự trưởng thành của mình với 2 tấm HCV tại giải vô địch quốc gia. Thành tích này đã giúp VĐV sinh năm 2001 này có tên chính thức trong đội tuyển bơi quốc gia tham dự SEA Games 30 tại Phillipines. Phải khá lâu rồi, bơi lội Thanh Hóa mới có VĐV được tham gia ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Dù chưa giành được huy chương nhưng thành tích ở các nội dung mà Hoàng Thị Trang tham gia đều đạt và vượt các chỉ số tốt nhất trước đó.

Dù vậy, năm 2020, một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Hoàng Thị Trang đó là việc nữ VĐV này chuyển từ môn bơi sang môn lặn. Đang ở đỉnh cao phong độ ở môn bơi chuyển sang môn lặn quả thực đã khiến tài năng trẻ này trải qua đêm “mất ăn, mất ngủ”, phải suy nghĩ, rồi trăn trở, hụt hẫng khá nhiều. Dù vậy, được sự động viên của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh, ban huấn luyện hai bộ môn bơi và lặn. Hoàng Thị Trang đã vững tin hơn để nhận nhiệm vụ mới.

Việc điều động Hoàng Thị Trang nằm trong kế hoạch vực dậy bộ môn lặn, vốn đã bị “bỏ bẵng” khá lâu và xa hơn là chuẩn bị cho SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Dù chuyển sang bộ môn lặn nhưng Hoàng Thị Trang vẫn gần như giữ nguyên được những phẩm chất tài năng của mình như lúc còn thi đấu ở môn bơi. Nữ VĐV không chỉ bắt nhịp nhanh, mà còn khẳng định được khả năng thi đấu tốt, đủ sức cạnh tranh huy chương ở đấu trường quốc gia. Ngay trong năm đầu tiên thi đấu tại giải vô địch lặn quốc gia (năm 2020), Trang đã giành được 2 HCV ở các nội dung 200m, 400m chân vịt đôi và 1 HCĐ ở nội dung 100m chân vịt đôi. Năm 2021, Hoàng Thị Trang tiếp tục khẳng định được đẳng cấp của mình với thành tích 2 HCV, 2 HCĐ tại đấu trường quốc gia, đồng thời trở thành thành viên quan trọng của đội tuyển lặn Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 mà Việt Nam là nước chủ nhà, môn lặn đã trở lại sau quãng thời gian vắng bóng. Đây là cơ hội lớn để Hoàng Thị Trang và người đồng đội cùng trong đội tuyển lặn Thanh Hóa là Cao Thị Duyên hiện thực hóa mục tiêu “gặt vàng” cho thể thao tỉnh nhà nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Ông Phạm Tuấn Anh, Trưởng bộ môn lặn Thanh Hóa và cũng là thành viên ban huấn luyện đội tuyển lặn quốc gia cho biết: “Tài năng và kinh nghiệm có được ở cả môn bơi và lặn chính là điều đặc biệt giúp Hoàng Thị Trang thi đấu chững chạc, tự tin tại SEA Games 31 sắp tới. So với môn bơi, khả năng giành huy chương ở môn lặn sẽ cao hơn do đây là môn thế mạnh của nước chủ nhà Việt Nam. Hy vọng rằng, Hoàng Thị Trang sẽ phát huy hết phẩm chất, tài năng đặc biệt của mình để đem vinh quang về cho thể thao nước nhà tại SEA Games 31, đóng góp vào thành tích, thứ hạng của đoàn Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX cuối năm nay”.

Còn với Hoàng Thị Trang, nữ kình ngư này chia sẻ: "Được tham gia SEA Games là một vinh dự lớn, nhất là khi được tổ chức ngay tại sân nhà. Em và các bạn trong đội tuyển luôn nỗ lực hết mình, dành sự tập trung cao nhất để không ngừng nâng cao thành tích cá nhân. Các giải đấu quốc gia trước thềm SEA Games sẽ là những đợt sát hạch quan trọng để em và các đồng đội có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho các giải đấu lớn sắp tới”.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]