(vhds.baothanhhoa.vn) - Bỏ lại phía sau một mùa giải đầy thất vọng, CLB Thanh Hóa đã chủ động, tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới với sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự ban huấn luyện, cầu thủ. Thầy ngoại Fabio Lopez cùng rất nhiều những tân binh như một lời khẳng định, đội bóng xứ Thanh đang hướng tới mùa giải mới với mục tiêu giành thứ hạng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng tới thứ hạng cao ở V.League 2020

Bỏ lại phía sau một mùa giải đầy thất vọng, CLB Thanh Hóa đã chủ động, tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới với sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự ban huấn luyện, cầu thủ. Thầy ngoại Fabio Lopez cùng rất nhiều những tân binh như một lời khẳng định, đội bóng xứ Thanh đang hướng tới mùa giải mới với mục tiêu giành thứ hạng cao.

Trong 10 năm trở lại đây, chưa mùa giải nào mà CLB Thanh Hóa phải rất chật vật mới có thể trụ hạng như mùa giải 2019 vừa qua. Cuộc chuyển giao lịch sử từ nhà tài trợ FLC đã khiến đội bóng xứ Thanh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Một loạt trụ cột ra đi cũng khiến CLB Thanh Hóa bị khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. 6 trận không biết mùi chiến thắng và vị trí áp chót bảng xếp hạng đã cho thấy điều đó. Cho dù, HLV Nguyễn Đức Thắng dưới triều đại của ông bầu Nguyễn Văn Đệ đã có cuộc hồi sinh ấn tượng và leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Những tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ với đội bóng xứ Thanh nhưng kể từ khi HLV Nguyễn Đức Thắng ra đi, Thanh Hóa lại rơi vào vòng xoáy khủng hoảng mới, kéo dài cho tới hết mùa giải. Thêm những thay đổi ở băng ghế huấn luyện khi HLV Vũ Quang Bảo cũng sớm khăn gói rời xứ Thanh. Người đóng thế bất đắc dĩ Mai Xuân Hợp đã may mắn cùng Thanh Hóa trụ lại với V.League sau chiến thắng trước Phố Hiến ở trận play-off.

Những kinh nghiệm xương máu ở mùa giải 2019 là bài học để CLB Thanh Hóa có sự chủ động, sớm chuẩn bị về mọi mặt cho mùa giải mới 2020. Ngay khi mùa giải 2019 chính thức khép lại, CLB Thanh Hóa đã tích cực trên thị trường chuyển nhượng và gần như ngay lập tức “thay máu” ngoại binh với những bản hợp đồng khá đình đám như chân sút số 1 V.League Hoàng Vũ Samson từ Quảng Nam, trung vệ Louis Epassi Ewonde từ TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó là HLV Fabio Lopez người Italia. Nhà cầm quân này có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng trẻ tại Italia, các đội bóng ở châu Á trước khi tới Thanh Hóa. Trong bối cảnh khó khăn để tìm kiếm HLV nội, giải pháp thầy ngoại được xem là phù hợp với điều kiện của đội bóng xứ Thanh. HLV Fabio Lopez cũng sớm bắt tay vào công việc và thể hiện quyết tâm đưa Thanh Hóa giành thứ hạng cao ở mùa giải mới. “Tôi đã biết về tình hình của đội bóng ở mùa giải vừa qua. Tôi có mặt sớm ở đây là để phấn đấu đưa Thanh Hóa giành thứ hạng cao ở mùa giải tới mà không phải vật lộn, đua trụ hạng như năm ngoái. Quan điểm của tôi là những cầu thủ thể hiện tốt nhất về chuyên môn trong quá trình luyện tập, thi đấu sẽ giành những vị trí chính thức, mà không phân biệt đó là cầu thủ lớn tuổi, cầu thủ trẻ, nội hay ngoại binh. Tinh thần đoàn kết, làm việc chăm chỉ chính là chìa khóa để Thanh Hóa có sự chuẩn bị tốt nhất cho V.League 2020”, HLV Fabio Lopez chia sẻ.

HLV Fabio Lopez và trợ lý số 1 Mai Xuân Hợp với trọng trách chèo lái CLB Thanh Hóa giành thứ hạng cao ở V.League 2020.

Với mục tiêu tăng chất Thanh, một loạt cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Thanh Hóa đã được hồi hương, đầu quân trở lại như: Trung vệ Trịnh Văn Lợi, các tiền vệ Lê Xuân Hùng, Nguyễn Vũ Hoàng Dương (từ CLB Hải Phòng). Ngoài ra, còn có các tân binh đáng chú ý như Lê Phạm Thành Long (từ Hải Phòng), thủ thành Nguyễn Thanh Diệp (từ TP Hồ Chí Minh). Đây là sự bổ sung đáng kể, thay thế cho những gương mặt đã ra đi như Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Thế Dương, Vương Quốc Trung, Phạm Văn Nam... Sẽ vẫn có thêm những sự bổ sung về lực lượng nữa trước khi mùa giải V.League 2020 khởi tranh (dự kiến vào 22/2/2020).

Về cơ bản, trong tay của HLV Fabio Lopez đã có lực lượng cầu thủ khá ổn bên cạnh những trụ cột hiện tại như: Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Lê Văn Đại, Hoàng Đình Tùng, Lê Thanh Bình, Lục Xuân Hưng... và nhiều cầu thủ trẻ từ lứa U19, U17 được đôn lên. Bài toán thủ môn cũng đã giải được với sự bổ sung Nguyễn Thanh Diệp bên cạnh Lương Bá Sơn, Trịnh Xuân Hoàng.

Những sự bổ sung, thay thế của CLB Thanh Hóa trải đều ở cả ba tuyến. Đội bóng xứ Thanh cho thấy quyết tâm làm lại ở mùa giải 2020, với mục tiêu giành thứ hạng cao. HLV Fabio Lopez là nhà cầm quân từng gắn bó với đào tạo bóng đá trẻ bởi vậy, ông chú trọng các cầu thủ trẻ của Thanh Hóa. Hội quân từ đầu tháng 12/2019, HLV người Italia này đã có những bài tập chuyên sâu và riêng biệt cho các tuyến, cho nhóm các cầu thủ trẻ, nhóm ngoại binh, nhóm thử việc và cả những bài tập riêng cho cá nhân cầu thủ. Những bài tập hồi phục thể lực tuy nặng nhưng đã được các cầu thủ tích cực hoàn thành.

Cuộc cách mạng trên hàng công cũng đã được thực hiện với sự bổ sung chân sút “sát thủ” Hoàng Vũ Samson. Cầu thủ nhập tịch sẽ thay thế xứng đáng Rimario trên hàng công. Đội bóng xứ Thanh vẫn còn có thể bổ sung thêm 2 ngoại binh nữa và hoàn toàn có thể chơi với “4 tây” ở V.League 2020. CLB Thanh Hóa sẽ tìm kiếm thêm 1 tiền đạo ngoại để cùng kết hợp với Samson trên hàng tiền đạo và 1 tiền vệ tấn công. Khoảng thời gian để các ngoại binh thử việc là khá dài do đó Thanh Hóa sẽ có sự kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng nhất trước khi ký hợp đồng. Về vấn đề này, HLV Fabio Lopez là người được giao trọng trách và mục tiêu của Thanh Hóa là sớm chốt sổ ngoại binh trước khi tham gia các giải đấu giao hữu, tập huấn trước mùa giải.

Thanh Hóa chính là đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng và cũng là đội sớm có sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Chắc chắn rằng, đội bóng xứ Thanh sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới ở mùa giải 2020 với hy vọng sẽ giành thứ hạng cao. Quyết tâm này đã được các cầu thủ thể hiện trong từng buổi tập, tinh thần đoàn kết, sự tập trung cao độ cùng quyết tâm của toàn đội. Mùa giải 2020, lãnh đạo CLB không đặt quá nặng về thành tích cho đội bóng nhưng có một điều chắc chắn đó là Thanh Hóa sẽ phấn đấu giành thứ hạng cao, xóa bỏ hình ảnh chật vật trụ hạng như mùa 2019.

Xây dựng bản sắc xứ Thanh đó chính là mục tiêu lâu dài của bóng đá Thanh Hóa. Mùa giải 2020 được xem là bản lề quan trọng cho mục tiêu đó. Mong rằng, khán giả, các CĐV bóng đá xứ Thanh sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ, cổ vũ hết mình cho đội bóng ở mùa giải tới.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]