(vhds.baothanhhoa.vn) - Với kết quả khá bất ngờ ở vòng áp chót: Đội đứng cuối bảng QNK bất ngờ có chiến thắng “hoành tráng” 3-1 trước SHB Đà Nẵng, Nam Định bại trận trước “đội bóng đất cảng” khiến khoảng cách giữa hai đội, từ 5 điểm đã rút ngắn xuống còn 2 điểm. Điều này có nghĩa cuối tuần này (ngày 31/10/2020), cuộc đua trụ hạng tại V.League 2020 sẽ chính thức ngã ngũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khép lại cuộc đua trụ hạng tại V.League 2020: “Tử thần” gọi tên ai?

Với kết quả khá bất ngờ ở vòng áp chót: Đội đứng cuối bảng QNK bất ngờ có chiến thắng “hoành tráng” 3-1 trước SHB Đà Nẵng, Nam Định bại trận trước “đội bóng đất cảng” khiến khoảng cách giữa hai đội, từ 5 điểm đã rút ngắn xuống còn 2 điểm. Điều này có nghĩa cuối tuần này (ngày 31/10/2020), cuộc đua trụ hạng tại V.League 2020 sẽ chính thức ngã ngũ.

CLB Bóng đá Nam Định.

Như chúng ta đã biết, do V.League 2020 bất ngờ đổi thể thức (nhóm cạnh tranh chức vô địch gồm 8 đội, nhóm “chạy trốn” suất xuống hạng có 6 đội) nên trong khi cuộc đua ở nhóm trên còn tới 3 vòng đấu nữa mới khép lại thì ở nửa dưới bảng xếp hạng. “tử thần” sẽ gọi tên một câu lạc bộ (CLB).

Theo nhận định của các chuyên gia, người am hiểu bóng đá nước nhà, với 2 điểm ít hơn, đồng thời thua kém đội xếp trên là CLB Nam Định cả về hiệu số bàn thắng - bại, nếu xét thuần túy về chuyên môn, đội bóng xứ Quảng đã “đặt một chân” xuống giải hạng Nhất mùa bóng sang năm (2021). Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, huấn luyện viên trưởng của Nam Định là ông Hồng Phú lại không giấu giếm nỗi ưu tư, đại ý: ông lo ngại về những tác động bên ngoài sân cỏ.

Nhìn nhận một cách khách quan và thực tiễn V.League nhiều năm qua thì ông Phú không phải không “có lý” khi lo ngại, phát ngôn như vậy. Bấy lâu nay, làng cầu quốc nội vẫn đặt một “dấu hỏi lớn” về vai trò, ảnh hưởng của nhà tài trợ Đỗ Quang Hiển trong nghi án “một ông chủ nhiều đội bóng”, bao gồm: Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam FC. Thực hư “cuộc tình tay ba” này như thế nào thì chẳng ai dám chắc, song có một thực tế là ở vòng đấu trước, Quảng Nam FC “đá như đi dạo” cũng dễ dàng vượt qua đội bóng “vừa là hàng xóm vừa là anh em” SHB Đà Nẵng.

Tại trận đấu cuối, kể cả Nam Định xảy chân trên sân khách trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) thì thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng phải cần một chiến thắng cách biệt tới 3 bàn mới có được vị trí an toàn. Về lý thuyết thì xác suất này rất nhỏ. Song, như HLV Hồng Phú của Nam Định từng than vãn: Khi chuyện “đá bóng trên bàn” chưa ai dám nói là “tiệt nọc” ở giải chuyên nghiệp thì chuyện gì cũng có thể xảy ra!

“Người trong cuộc” trăn trở là vậy, song theo quan điểm của chúng tôi, cả Nam Định cùng 3 CLB khác đều xứng đáng… xuống hạng. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên một chuyển động diễn ra cách đây hơn 2 tháng. Theo “bộ tiêu chí A” của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thì 4/14 “đội bóng chuyên nghiệp” nói trên đều không đạt… chuẩn chuyên nghiệp. Cụ thể hơn, Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không cử đội dự giải trẻ quốc gia, sân nhà của SLNA nhà không đáp ứng yêu cầu về chiếu sáng, còn Nam Định thì không đạt tiêu chí “tài chính”. Đồng nghĩa nếu cứ thẳng tưng áp theo quy chế thì 4 CLB này đều phải loại khỏi V.League 2021.

Đáng nói hơn, ngay trước thời điểm mùa bóng năm nay khởi tranh, đội bóng mà HLV Hồng Phú đang dẫn dắt còn được chỉ đích danh: “Không đủ điều kiện tham dự V.League 2020” (cùng với các đội: Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA). Trước viễn cảnh giải chuyên nghiệp chỉ có vẻn vẻn chục đội tham dự, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - không còn cách nào khác là… “nhắm mắt ngó lơ” - vẫn đồng ý cho cả 4 CLB bóng đá nói trên được dự giải.

Bởi vậy, nhìn nhận khách quan thì sự hiện diện của CLB Nam Định ở V.League nhiều phần mang tính chất “đá chui” và tiêu chí “tài chính” của đội bóng này vẫn không được khắc phục sau 2 mùa giải liên tiếp.

Với một “hiện tại tối tăm” cùng một “tương lai mù mịt” như thế thì chuyện CLB Bóng đá Nam Định trụ lại được giải chuyên nghiệp rõ ràng có nhiều điều đáng để suy tư hơn là đáng mừng.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]