(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 26/3, hơn 4.000 cán bộ và các tầng lớp nhân dân đã tham gia Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Quảng trường Lam Sơn T.P Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập ngành TDTT 27/3/1946 - 27/3/2017: Thiết thực Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

(VH&ĐS) Sáng 26/3, hơn 4.000 cán bộ và các tầng lớp nhân dân đã tham gia Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Quảng trường Lam Sơn T.P Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, TP Thanh Hóa, cùng đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang tham gia chạy Ngày Olympic vì sức khỏe toàn dân. (Ảnh: Đỗ Đức)

Dự lễ có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo UBND T.P Thanh Hóa, cùng đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn T.P Thanh Hóa.

Chương trình do Sở VH,TT&DL phối hợp với UBND T.P Thanh Hóa tổ chức nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện TDTT hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước". Đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành TDTT 27/3/1946 - 27/3/2017; 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Tại buổi lễ, sau khi nêu bật ý nghĩa của chương trình, đồng chí Lê Văn Nam - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL đã đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Đồng thời phối hợp với ngành VH,TT&DL triển khai công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn xã hội về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vị trí, vai trò của TDTT trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; tập trung triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; tăng cường xã hội hóa để huy động nguồn lực đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, TDTT, đáp ứng nhu cầu luyện tập của nhân dân, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành trung tâm TDTT mạnh hàng đầu của cả nước vào năm 2018...

Tiếp đó các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, T.P Thanh Hóa cùng hơn 4.000 VĐV là cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trường học, chiến sỹ các lực lượng vũ trang đã tham gia chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017.

Cũng tại lễ phát động, UBND T.P Thanh Hóa đã tổ chức Giải chạy tập thể, việt dã T.P Thanh Hóa lần thứ X, cúp Bia Thanh Hóa.

>> Trước đó, sáng ngày 23/3, UBND huyện Quan Sơn đã tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017, gắn với Giải việt dã toàn huyện lần thứ VIII. Ngày chạy đã thu hút sự tham gia của gần 700 VĐV là cán bộ lãnh đạo huyện, học sinh và nhân dân thị trấn Quan Sơn tham gia.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 được Bộ VH,TT&DL phát động đồng loạt trong cả nước vào sáng ngày 26/3. Theo Sở VH,TT&DL, tính đến ngày 26/3 đã có gần toàn bộ xã, phường, thị trấn và 100% các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với các sự kiện của địa phương. Hoạt động này đã tạo thành phong trào TDTT sôi nổi, sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, cổ vũ, động viên cán bộ và các tầng lớp nhân dân nỗ lực hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Nhóm P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]