(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc Công ty CP Dịch vụ thể thao Việt Hùng và Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đông Á Thanh Hóa ký kết chương trình hợp tác đào tạo đã đánh dấu bước phát triển mới đầy triển vọng cho công tác đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Kỳ vọng về sự phát triển mới cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa

Việc Công ty CP Dịch vụ thể thao Việt Hùng và Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đông Á Thanh Hóa ký kết chương trình hợp tác đào tạo đã đánh dấu bước phát triển mới đầy triển vọng cho công tác đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Kỳ vọng về sự phát triển mới cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa

Đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa được chuyển giao cho CLB Đông Á Thanh Hóa, chuẩn bị tham gia vòng chung kết giải U11 quốc gia 2021.

Từ những năm 2019 trở về trước, công tác đào tạo bóng đá lứa tuổi nhi đồng (U10, U11) chủ yếu được giao cho Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa (nay là Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Thanh Hóa). Về cơ bản, đội bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa đã giành được nhiều thành tích nổi bật với chức vô địch giải U11 quốc gia, vô địch giải bóng đá tiểu học trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc cùng một số lần giành HCĐ…

Kỳ vọng về sự phát triển mới cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa

Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng liên tục tuyển sinh cầu thủ trẻ từ các trung tâm bóng đá cộng đồng vệ tinh.

Mặc dù vậy, lứa cầu thủ nhi đồng đã có thành tích và thành danh ở những giải đấu nói trên lại chưa có nhiều cơ hội được tuyển chọn vào đội tuyển U13 của CLB Thanh Hóa. Nguyên nhân chính là do chưa có sự phối hợp, hợp tác giữa Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa và CLB Thanh Hóa. Do đó, nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc của đội bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa đã tìm đường đến với những trung tâm bóng đá mạnh của cả nước như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội, PVF...

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 cùng những biến động do quá trình sáp nhập và ra đời Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Thanh Hóa, đội bóng đá nhi đồng Thanh Hóa đã không vượt qua được vòng loại.

Kỳ vọng về sự phát triển mới cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa

Từ năm 2021, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng được tỉnh Thanh Hóa giao trách nhiệm xây dựng, đào tạo các đội U9, U10 và U11.

Năm 2021, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng (thuộc Công ty CP Dịch vụ thể thao Việt Hùng) đã được tỉnh giao trọng trách xây dựng đội tuyển bóng đá nhi đồng (U11) tham gia giải vô địch U11 quốc gia và Hội khỏe Phù Đổng. Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã tuyển chọn VĐV trên toàn tỉnh để tìm ra 18 gương mặt xuất sắc nhất cho đội U11. Đội ngũ HLV cũng được tuyển chọn với tiêu chí có bằng cấp, có chuyên môn, kinh nghiệm tốt. Những cầu thủ từng khoác áo CLB Thanh Hóa như Lã Mạnh Tường, Hà Hoàng Đảm, Lê Hữu Thắng hay HLV Nguyễn Văn Tuân - người nhiều năm dẫn dắt đội bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa giành thành tích cao tại các giải quốc gia đã được Trung tâm mời về.

Kỳ vọng về sự phát triển mới cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa

Sự hợp tác giữa Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng và CLB Đông Á Thanh Hóa đánh dấu bước phát triển mới cho công tác đạo tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa.

Một bước thay đổi rõ rệt đó là toàn bộ ban huấn luyện, các cầu thủ của đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã được bố trí ăn ở, sinh hoạt và tập luyện ngay tại chỗ. Việc học văn hóa, chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ cũng được quan tâm, do đó phụ huynh và các gia đình đã tin tưởng, gửi con em mình gắn bó với sự nghiệp bóng đá.

Trung tâm có hệ thống sân cỏ nhân tạo hiện đại, chất lượng, các cầu thủ được tập luyện trong điều kiện tốt, phù hợp. Không chỉ vậy, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã tính đến phương án hợp tác để lứa cầu thủ U11 này tiếp tục được tuyển chọn, bổ sung cho đội U13 của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Hơn nữa, lứa cầu thủ U11 này đã được huấn luyện, sát hạch về mọi mặt qua việc tham gia giải quốc gia. Năm 2021, giải U11 quốc gia đã nhiều lần bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã cố gắng duy trì tập luyện cho đội U11, đồng thời chính thức chuyển giao đội cho CLB Đông Á Thanh Hóa. Toàn bộ các thành viên của đội U11 Việt Hùng đã được Trung tâm đào tạo trẻ CLB Đông Á Thanh Hóa sát hạch chuyên môn, y tế.

Kỳ vọng về sự phát triển mới cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa

Từ năm 2021 trở đi, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng tiếp tục đảm nhiệm trọng trách xây dựng các đội U9 và U11 đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia giải vô địch quốc gia. Đây cũng là lứa cầu thủ đầu vào quan trọng cho đội U13 Đông Á Thanh Hóa hàng năm.

Hợp tác đào tạo giữa Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng và CLB Đông Á Thanh Hóa được đánh giá là định hướng phát triển liên tục, bền vững cho công tác đào tạo bóng đá trẻ của tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ mới. Sự phối hợp giữa hai bên sẽ góp phần phát hiện ngày càng nhiều cầu thủ trẻ tài năng, chất lượng, thi đấu giành thành tích cao tại đấu trường quốc gia, tạo nguồn nhân lực cho các đội trẻ và đội 1 của CLB Đông Á Thanh Hóa trong những năm tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]