(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 30/12, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2024. Đồng chí Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2024

Chiều 30/12, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2024. Đồng chí Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa.

Dự đại hội có đại diện các Vụ thuộc Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các nhà tài trợ và 148 đại biểu chính thức, đại diện cho các tổ chức thành viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng, được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa khóa VII - nhiệm kỳ 2020-2024.

Trong nhiệm kỳ khóa VI, phong trào bóng đá được diễn ra và phát triển rộng khắp mọi vùng miền trong tỉnh từ miền núi, vùng sâu, vùng xa đến vùng biển thành thị. Tính đến hết năm 2020 toàn tỉnh có 35 CLB bóng đá cấp tỉnh, trên 3.500 đội bóng đá nam, nữ với gần 1.120.000 người tham gia. Đặc biệt số lượng các sân cỏ nhân tạo phát triển, môn bóng đá mini được mở rộng với hàng trăm đội bóng. Trong đó nổi lên một số các huyện, thị như TP Thanh Hóa, Thường Xuân, Đông Sơn, Quảng Xương…

Đối với công tác phát triển bóng đá chuyên nghiệp, các đội tuyển bóng đá của Thanh Hóa có đủ các tuyến từ đội tuyển bóng đá chuyên nghiệp đến đội tuyển các U, nhỏ nhất là U11. Số lượng cầu thủ các tuyến trẻ của Thanh Hóa hiện nay có 150 VĐV.

Có thể nói nhiệm kỳ 2016 -2020, CLB Bóng đá Thanh Hóa đã gặt hái nhiều kết quả nổi bật. CLB Bóng đá Thanh Hóa giành vị trí á quân giải vô địch quốc gia V.League vào các năm 2017 và 2018, HCB Cúp quốc gia năm 2018… Trong đó, các đội U15, U17, U19 trong các năm đều được vào vòng chung kết giải quốc gia. Năm 2019 đội tuyển U17 giành chức vô địch U17 quốc gia; năm 2019 đội U15 đoạt giải Nhì cấp Quốc gia; năm 2016 đội tuyển U11 giành chức vô địch giải U11 quốc gia và giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc – Cúp Milo.

Bước sang nhiệm kỳ mới 2020 -2024, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tập trung phát triển bóng đá rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt hướng đến vùng sâu, vùng xa. Phát triển CLB bóng đá phong trào đạt 400 - 450 CLB. Xây dựng hệ thống thi đấu bài bản, khoa học. Đặc biệt chú trọng phát triển bóng đá trong trường học, trong lực lượng vũ trang, thanh niên, khối cán bộ viên chức, người lao động… Xây dựng CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa ngày càng chuyên nghiệp, giành thứ hạng cao tại giải vô địch quốc gia V.League.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Văn Thành đã biểu dương những kết quả đã đạt được. Đồng nhấn mạnh phải phát triển bóng đá trong trường học cũng như bóng đá phong trào và chiến lược phát triển bóng đá chuyên nghiệp. Để thực hiện được điều đó, cần phải có sự quan tâm của tỉnh, sự đóng góp hỗ trợ của các doanh nghiệp…

Đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đề nghị, thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa phải xây dựng liên đoàn thành một tập thể vững mạnh, đoàn kết. Tích cực tham mưu cho UBND tỉnh để phát triển bóng đá Thanh Hóa ngày càng đi lên. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo bóng đá cũng như sự ủng hộ của các cấp, ngành, của các doanh nhân, doanh nghiệp, hướng đến xã hội hóa bóng đá…

Ban chấp hành khóa mới ra mắt với 27 đồng chí.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VII – nhiệm kỳ 2020-2024 gồm 27 đồng chí, bầu các chức danh. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa khóa VII - nhiệm kỳ 2020-2024.

Nhân dịp này, 9 cá nhân, 8 tập thể có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phong trào bóng đá Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 4 tập thể, 8 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]