(vhds.baothanhhoa.vn) - “Một chín một mười” là lời mỉa mai đầy thâm sâu của giới mộ điệu hướng đến Chelsea và Liverpool, khi đã có những thời điểm hai ông lớn của bóng đá Anh nằm cạnh nhau ở vị trí “lạ”. Nhìn để ngẫm và học thì dù ở trong trạng thái tương đương nhưng vấn đề của Chelsea và Liverpool là rất khác nhau.

Liverpool và Chelsea những ngày giông bão - Sự tịnh tiến của người trẻ và độ ì của kẻ đã no nê

“Một chín một mười” là lời mỉa mai đầy thâm sâu của giới mộ điệu hướng đến Chelsea và Liverpool, khi đã có những thời điểm hai ông lớn của bóng đá Anh nằm cạnh nhau ở vị trí “lạ”. Nhìn để ngẫm và học thì dù ở trong trạng thái tương đương nhưng vấn đề của Chelsea và Liverpool là rất khác nhau.

Liverpool và Chelsea những ngày giông bão - Sự tịnh tiến của người trẻ và độ ì của kẻ đã no nê

Liverpool và Chelsea cùng chung số phận nhưng sự giải thích là rất khác nhau.

Định mệnh ta gặp nhau trong giông bão

Trước mùa giải này, các chuyên gia đặt Liverpool và Chelsea vào cuộc đua vô địch cùng với Man City. Người hâm mộ cũng ngóng trông thế “chân kiềng” đầy hấp dẫn sẽ được tạo ra. Nhưng giờ đây thì ai cũng đã biết. Đoàn quân của Pep Guardiola phải tìm “đối tác” Arsenal để “cùng chạy”. Còn Liverpool và Chelsea thì đang “lặn sâu” trên bảng xếp hạng.

“Lữ đoàn đỏ” đứng ở vị trí thứ 6. Họ kém nhóm dự cúp C1 châu Âu 6 điểm. Liverpool cũng đã “toang” sạch ở các mặt trận khi vừa mới nhận trận thua tâm phục khẩu phục trước Real Madrid. Còn về phía Chelsea. Đội bóng thành London đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nhưng họ lại “ăn đứt” Liverpool ở việc đã thẳng tiến ở sân chơi Champions League. Nhưng nhìn chung, cả Chelsea và Liverpool đều đang có mùa giải không như kỳ vọng.

Tuy nhiên, kết quả trên sân bóng không thể đứng một cách “đơn độc”. Nó phải đặt trong hoàn cảnh, lối chơi của câu lạc bộ. Xét đến yếu tố này để thấy, một Chelsea “trẻ và mới” bấp bênh là điều có thể hiểu còn đối với Liverpool sự là điều khó chịu và thất vọng tột cùng.

Người nghi ngờ muốn chứng minh. Kẻ đã thành công cố bảo thủ

Chelsea đã mua sắm ồ ạt, thậm chí mua một cách “vô tội vạ” để dựng xây tham vọng. Nhưng giới chủ và các fan của “The Blue” thừa hiểu rằng tham vọng này phải chờ thời gian chứ không thể ngày một ngày hai. Và họ có lý khi chấp nhận kết quả không như mong muốn ở thời điểm hiện tại, dù đôi lúc cũng cảm thấy khó chịu.

Liverpool và Chelsea những ngày giông bão - Sự tịnh tiến của người trẻ và độ ì của kẻ đã no nê

Chelsea với những bước đi ngày càng vững chắc.

Đội bóng thành London cũng đang cho thấy sự tịnh tiến với “những bước đi” đầy nỗ lực. Chelsea đón những ngày tháng ba ngọt ngào với 3 trận thắng liên tiếp. Họ đã có vé vào tứ kết Champions League. Lần đầu tiên họ ghi đến 3 bàn trong một trận đấu và thậm chí nhiều hơn thế nếu VAR không can thiệp. Sự tiến bộ này của Chelsea không phải ngẫu nhiên. Đây là thành quả của sự nỗ lực cùng cái ham học hỏi của những người trẻ. Đội bóng này luôn bị đặt trong trạng thái nghi ngờ và đội bóng cũng luôn phải đi tìm cách chứng minh năng lực. Chelsea càng đá càng cuốn và tất cả đang nhìn thấy một tương lai xán lạn của binh đoàn Graham Potter.

Trái ngược với cái tuổi trẻ đầy hoài nghi phải đi tìm sự kiểm chứng của Chelsea, Liverpool là tập thể đã khẳng định được tài năng với những thành công chói lọi. Phần lớn những con người của đội bóng đất cảng hiện tại đã chinh phục được Premier league và Champions League. Họ đã có tất cả mọi thứ và sinh ra cái mệnh đề "thành công phải như thế này”. Để bây giờ bất động trước biết bao “lá thư” góp ý.

Liverpool và Chelsea những ngày giông bão - Sự tịnh tiến của người trẻ và độ ì của kẻ đã no nê

Liverpool tạo ra lối đá “khó chịu” cho những người yêu mến họ.

Người đã hâm mộ đã “gào thét” giới chủ phải mua thêm tiền vệ. Giới chủ nói không khi đã có những Fabinho, Thago hay Hendeson. Người hâm mộ mong muốn câu lạc bộ sẽ có thêm một tiền vệ sáng tạo đủ tốt khi va phải những hàng phòng ngự lùi sâu. Giới chủ nói không khi lối đá của câu lạc bộ đang xây dựng với nền tảng là tấn công biên. Hay kể cả những ngôi sao lớn của đội bóng cũng tự tạo và bảo lưu quan điểm chơi bóng của mình. Van Dijk với lối đá “chờ để bắt bài” đã nhận không ít trái đắng. Allison tự tin thái quá với khả năng sử dụng chân cũng không ít lần báo hại câu lạc bộ.

Như đã nói, thành tích trên bảng xếp hạng của Chelsea và Liverpool cũng mới chỉ là một tiêu chí đánh giá. Bởi nó có thể thăng tiến hoặc thụt lùi chỉ sau một thời gian. Điều quan trọng hơn ở đây là cách đá và thái độ đá. Người hâm mộ sẽ chờ đợi sự tịnh tiến của những người trẻ, những người ham học hỏi đáng trân trọng. Và cũng sẽ đợi từng đấy thời gian để cái ngông, cái bảo thủ phải lĩnh một cái giá thật đắt.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]