(vhds.baothanhhoa.vn) - Hạ U23 Thái Lan với tỉ số 1-0, tuyển U23 Việt Nam chính thức vào vòng bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng C. Đây được xem là màn chạy đà hoàn hảo trên chặng đường chinh phục chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Không những vậy, với kết quả này U23 Việt Nam đã tạo nên nhiều kỷ lục.

Màn chạy đà hoàn hảo và những kỷ lục mới dành cho U23 Việt Nam

Hạ U23 Thái Lan với tỉ số 1-0, tuyển U23 Việt Nam chính thức vào vòng bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng C. Đây được xem là màn chạy đà hoàn hảo trên chặng đường chinh phục chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Không những vậy, với kết quả này U23 Việt Nam đã tạo nên nhiều kỷ lục.

Màn chạy đà hoàn hảo và những kỷ lục mới dành cho U23 Việt Nam

Trung Thành của U23 Việt Nam mở tỷ số ở phút thứ 29, hạ gục U23 Thái Lan.

Trước lượt trận gặp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã được “viện trợ” 6 cầu thủ từ trong nước sang để đủ số lượng đăng ký thi đấu.

Bước vào cuộc đối đầu trong tình trạng khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn xuất sắc hạ gục đối thủ với tỉ số 1-0. Chiến thắng này không chỉ đưa U23 Việt Nam đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng C Giải U23 Đông Nam Á 2022, mà còn nối dài thành tích bất bại trước đối thủ trong những năm gần đây.

Cụ thể, từ năm 2019 đến nay U23 Việt Nam đã 2 lần giành chiến thắng trước U23 Thái Lan và 1 lần hòa. Nếu tính từ năm 2015, sau chiến thắng này chúng ta đã cân bằng thành tích đối đầu 2 thắng, 2 thua, 1 hòa với U23 Thái Lan. Đây chính là thành tích đối đầu tốt nhất của các tuyển thủ ở lứa tuổi U23.

Thắng U23 Thái Lan 1-0, Trung Thành cũng tạo nên một kỷ lục cho riêng mình đó là trận đấu chính thức đầu tiên và ghi bàn duy nhất của trận đấu tại tuyển quốc gia U23 Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam triệu tập thêm cầu thủ rồi cho vào sân thi đấu luôn và dành chiến thắng.

Sau 2 vòng đấu, U23 Việt Nam có 6 điểm tối đa, là đội có thành tích tốt nhất với 8 bàn thắng, đồng thời giữ sạch lưới. Với kết quả này, HLV Đinh Thế Nam trở thành HLV người Việt duy nhất đến thời điểm hiện tại dẫn dắt U23 Việt Nam thắng được Thái Lan.

Một màn trình diễn tốt trước U23 Thái Lan trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng những cầu thủ mới được bổ sung đã bắt nhịp rất nhanh để phối hợp cùng đồng đội tạo nên một đội bóng gắn kết với lối chơi tương đối nhịp nhàng.

Các trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sẽ cùng được diễn ra vào ngày 24-2, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Đông Timor ở vòng bán kết. Trong khi đó, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Lào.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]