Chiều 29.8, Pencak silat Việt Nam đã tiếp đà thành công của Điền kinh, Rowing trước đó, “thừa thắng xông lên” giành tới 2 HCV, giúp Đoàn Thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra trước lúc lên đường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mang về 2 HCV, Pencak Silat giúp Thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu

Chiều 29.8, Pencak silat Việt Nam đã tiếp đà thành công của Điền kinh, Rowing trước đó, “thừa thắng xông lên” giành tới 2 HCV, giúp Đoàn Thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra trước lúc lên đường.

Pencak Silat Việt Nam giúp Thể thao Việt Nam hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước lúc lên đường. (Ảnh: Minh Chiến)

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Pencak Silat Việt Nam bước vào 8 trận chung kết trong đó có 3 trận ở nội dung biểu diễn và 5 trận ở nội dung đối kháng. Buổi sáng trôi qua, Silat vẫn chưa thể đoạt vàng sau khi kết thúc 3 nội dung thi đấu biểu diễn.

Tuy nhiên đến buổi chiều cùng ngày, trong lúc đông đảo cổ động viên Việt Nam đã “đổ bổ” đến Indonesia, nhuộm đỏ khán đài sân bóng ở Borgo thì cũng là lúc tin vui từ nhà thi đấu Pencak Silat báo về khi Thể thao Việt Nam có thêm 2 chiếc HCV quí giá nữa.

Ở chung kết hạng cân dưới 95 kg, võ sĩ Nguyễn Văn Trí giành HCV sau khi đánh bại võ sĩ Malaysia với tỷ số 5-0. Đây là HCV thứ ba của Đoàn thể thao Việt Nam

Ít phút sau đó Trần Đình Nam đem về chiếc HCV thứ hai cho đội tuyển Pencak Silat. Đây cũng là HCV thứ 4 của Đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 2018. Trần Đình Nam giành HCV sau khi đánh bại VĐV của Malaysia với tỷ số 5-0.

Như vậy Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước lúc lên đường là đoạt 3 HCV trong đó có 1 HCV đến từ môn Olympic. Đây cũng là kỳ Đại hội thành công của Thể thao Việt Nam bằng việc giành tới 4 chiếc HCV trong đó có 2 HCV đến từ các môn Olympic.

Đánh giá cao 2 tấm HCV mà các võ sĩ Pencak Silat vừa giành được, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng cho mỗi tấm HCV của Silat là 50 triệu đồng.

Trong khi đó Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games 18 Trần Đức Phấn khẳng định 2 tấm HCV đến từ môn Pencak Silat chiều nay đều nằm trong dự tính trước đó.

“Tôi không bất ngờ khi các VĐV của chúng ta giành được 2 tấm HCV quí giá này, bởi đã nằm trong dự tính từ trước. Đặc biệt 2 chiếc HCV của Silatđã giúp cho Đoàn Thể thao Việt Nam hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước lúc lên đường. Trong những ngày qua, Đoàn Thể thao Việt Nam chân thành cảm ơn sự đồng hành của người hâm mộ Việt Nam, trong lúc khó khăn khi chưa có huy chương cũng như khi chúng tôi chiến thắng. Chính tấm lòng của người hâm mộ đã giúp cho Thể thao Việt Nam vững bước để gặt hái thành công”, ông Phấn nói.

Hiện tại số tiền thưởng nóng cho mỗi chiếc HCV của môn Pencak Silat là 350 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng của Ủy ban Olympic Việt Nam và 300 triệu đồng tiền thưởng nóng của Đoàn Thể thao Việt Nam, huy động được từ các nhà tài trợ.

Theo baovanhoa.vn


Theo baovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]