(vhds.baothanhhoa.vn) - Câu chuyện Mbappe được trao tấm băng thủ quân đội tuyển Pháp đang là tâm điểm của truyền thông quốc tế. Nhiều nút thả “haha” trên các fanpage như để châm chọc quyền lực của “Phó chủ tịch”. Nhưng khi nhìn nhận những đóng góp của ngôi sao PSG cho đội tuyển quốc gia thì đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng.

Mbappe thêm chức danh mới: Bấm thả "haha” nhưng anh ta xứng đáng

Câu chuyện Mbappe được trao tấm băng thủ quân đội tuyển Pháp đang là tâm điểm của truyền thông quốc tế. Nhiều nút thả “haha” trên các fanpage như để châm chọc quyền lực của “Phó chủ tịch”. Nhưng khi nhìn nhận những đóng góp của ngôi sao PSG cho đội tuyển quốc gia thì đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng.

Mbappe thêm chức danh mới: Bấm thả haha” nhưng anh ta xứng đáng

Mbappe được giao phó tấm băng thủ quân đội tuyển Pháp.

Sự châm chọc với quyền lực ngầm

Đẳng cấp của Mbappe là điều chẳng phải bàn. Và nếu như dựa vào những đóng chuyên môn thì việc trao tấm băng thủ quân cho anh là điều hết sức bình thường. Nhưng việc người hâm mộ bóng đá “khịa” Mbappe sau khi anh được giao trọng trách đến từ những vấn đề ngoài sân cỏ, cả ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Còn nhớ vào phiên chợ hè 2022. Để giữ chân ngôi sao người Pháp khi anh đòi nằng nặc đến Real Madrid, giới chủ PSG đã biến Mbappe trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử thế giới thời điểm đó, với thu nhập lên đến 100 triệu euro/1 năm.

Mbappe thêm chức danh mới: Bấm thả haha” nhưng anh ta xứng đáng

Chủ tịch và “Phó chủ tịch” của PSG tươi cười trong bản hợp đồng lịch sử.

Chưa dừng lại, ban lãnh đạo PSG còn trao cho Mbappe quyền lực tương đương chủ tịch CLB. Cụ thể, Mbappe có quyền tham gia, đề xuất chuyển nhượng mua bán cầu thủ và bổ nhiệm HLV. Với những điều khoản chưa bao giờ có tiền lệ này, người hâm mộ dành cho Mbappe danh xưng đầy châm biếm “Phó chủ tịch” Thái độ của Mbappe trên sân bóng cũng bị truyền thông soi mói với góc nhìn chẳng mấy thiện cảm.

Trước thềm World Cup trên đất Qatar, ngôi sao của PSG lại một lần nữa trở thành tâm điểm của truyền thông Pháp khi anh từ chối chụp hình cùng đội tuyển quốc gia vì những lùm xùm xoay quanh vấn đề bản quyền hình ảnh.

Một chuỗi những sự vụ xảy ra với ngôi sao 25 tuổi suốt 1 năm vừa qua khiến các cổ động viên có quyền nghi ngờ về tinh thần và thái độ của chàng trai này. Liệu anh có thể là đầu tàu dẫn dắt một tập thể đầy rẫy những ngôi sao.

Không anh thì ai

Nghi ngờ, khịa hay châm chọc là quyền của truyền thông và họ có lý do để làm điều này. Nhưng những người trong cuộc mà đặc biệt là HLV Didier Deschamps có đủ cơ sở để khẳng định Mbappe là người xứng đáng nhất để đeo tấm băng thủ quân của đội tuyển Pháp.

Mbappe thêm chức danh mới: Bấm thả haha” nhưng anh ta xứng đáng

Mbappe đã có kỳ World Cup xuất sắc trên đất Qatar.

Nếu xét về đóng góp cho đội tuyển quốc gia trong khoảng 5 năm qua, chẳng có ai bằng Mbappe cả. Ngay ở kỳ World Cup mới đây trên đất Qatar, ngôi sao của PSG cũng chính là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình “Những chú gà trống Goloa”. Thậm chí, trong con mắt của nhiều người, Mbappe mới là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu chứ không phải là Messi. Cũng chính anh là người đã vực dậy đội tuyển Pháp trong trận chung kết khi đã bị dẫn trước 2 bàn. Điều quan trọng, những bước chạy của ngôi sao sinh năm 1998 cho đội tuyển Pháp là đầy nhiệt huyết.

Về vấn đề cá tính của ngôi sao, đây là điều sức bình thường của bóng đá hiện đại. Messi đã từng tuyên bố giã từ đội tuyển nhưng sau đó quay lại để tiếp tục đeo tấm băng thủ quân. Ronaldo đã từng ném băng thủ quân xuống sân để xả cơn bực dọc nhưng rồi cũng đeo nó lên với trách nhiệm của người đội trưởng. Và nhìn những hành động của Mbappe, suy xét ra cũng chỉ mong muốn tốt cho tương lai, sự nghiệp của anh.

Nhưng điều quan trọng nhất dẫn đến việc trao tấm băng thủ quân cho Mbappe có lẽ đến từ ngụ ý của HLV Didier Deschamps. Kỳ vọng là lẽ đương nhiên, nhưng chiến lược gia sinh năm 1968 còn muốn ngôi sao của PSG phải chiến đấu với quyết tâm cao hơn nữa, rồi truyền ngọn lửa chiến đấu đến các đồng đội. Nên nhớ, Mbappe năm nay cũng mới chỉ có 25 tuổi, anh sẽ là tương lai lâu dài của đội tuyển Pháp trong những giải đấu lớn sắp tới.

Việc trao tấm băng thủ quân cho Mbappe vào thời điểm này là một quyết định lớn. Và chúng ta sẽ cùng chờ thời gian để kiểm chứng liệu ngôi sao sinh năm 1998 có xứng đáng với sứ mệnh được giao.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: AP, Getty.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]