(vhds.baothanhhoa.vn) - Trận đấu đầu tiên của bảng I thuộc khuôn khổ vòng loại U23 Châu Á 2022 đã kết thúc với kịch bản không bất ngờ khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, để dành 3 điểm trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Một bàn thắng là đủ cho U23 Việt Nam có ngôi đầu bảng tạm thời

Trận đấu đầu tiên của bảng I thuộc khuôn khổ vòng loại U23 Châu Á 2022 đã kết thúc với kịch bản không bất ngờ khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, để dành 3 điểm trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Một bàn thắng là đủ cho U23 Việt Nam có ngôi đầu bảng tạm thời

Với 3 điểm trong trận ra quân, đội tuyển U23 Việt Nam có cơ hội tiến xa hơn ở vòng loại U23 Châu Á 2022.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, U23 Việt Nam chơi với thế trận áp đảo, chủ động cầm bóng không cho đối thủ nhiều khoảng trống để khai thác.

Huấn luyện viên HLV Park Hang-seo xếp bộ ba Văn Đạt, Xuân Tú và Xuân Quyết trên hàng công, đeo băng đội trưởng và gác đền là thủ môn Văn Toản.

Đáng chú ý ở hiệp 1 là hai pha bóng nguy hiểm chia đều cho cả 2 đội. Ngay phút đầu tiên của trận đấu người hâm mộ Việt Nam thót tim với cú vô lê của cầu thủ áo xanh mang số 11 khiến lưới của Văn Toản rung lên. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, trọng tài đã cắt còi từ trước đó. Phút thứ 9, cơ hội ngon ăn đến với U23 Việt Nam, nhưng tiếc rằng cú đánh đầu cận thành của Văn Đạt lại đi trúng xà ngang khung thành U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Sang hiệp 2, hàng loạt vị trí được HLV Park Hang-seo điều chỉnh, bóng chủ yếu lăn bên phần sân nhà U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Tuy mặt sân mới có vẻ khá lạ lẫm với các tuyển thủ U23 Việt Nam, dù vậy với đẳng cấp cao hơn, U23 Việt Nam chỉ cần sự chính xác trong các tình huống phối hợp là đủ để hạ U23 Đài Bắc Trung Hoa. Phút 82, Lê Văn Xuân tận dụng tốt cơ hội sau khi nhận đường chuyền từ Hai Long. Với cú đá quyết đoán từ bên cánh trái, cầu thủ này hoàn toàn đánh bại thủ môn Li Guan-Pei. Sau bàn thua, U23 Đài Bắc Trung Hoa còn thiệt quân do cầu thủ mang áo số 3 nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Một bàn thắng là đủ, tuyển U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng I sau khi U23 Myanmar chưa thi đấu.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]