(vhds.baothanhhoa.vn) - Sân chơi cầu lông, bóng bàn dành cho gia đình trên phạm vi toàn quốc với mục đích rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần, tăng cường gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Ngày hội thể thao của gia đình Việt

Sân chơi cầu lông, bóng bàn dành cho gia đình trên phạm vi toàn quốc với mục đích rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần, tăng cường gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Ngày hội thể thao của gia đình Việt

Đôi bóng bàn mẹ Nguyễn Thị Hà - con trai Đỗ Xuân Mạnh.

Thi đấu bộ môn bóng bàn ở nội dung mẹ - con trai, chị Nguyễn Thị Hà cùng con trai Đỗ Xuân Mạnh đến từ huyện Thường Xuân cho biết, đây đã là lần thứ 5 hai mẹ con tham gia thi đấu, nếu tính cả năm 2022, gia đình đã giành được 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ ở nội dung mẹ - con trai.

“Lúc đầu chỉ có 2 vợ chồng tôi chơi bóng bàn, nhưng thấy bộ môn này rất hay lại rèn luyện được sức khỏe, nên chúng tôi khuyến khích hai con tập luyện. Sau mỗi buổi chơi bóng bàn, gia đình ngồi ăn cơm, trò chuyện xoay xung quanh chủ đề này, tình cảm mọi thành viên trong gia đình trở nên gắn kết hơn. Mỗi dịp tham gia giải đấu gia đình toàn quốc gia đình tôi vô cùng phấn khởi và hào hứng tham gia”, chị Hà chia sẻ.

Ngày hội thể thao của gia đình Việt

Đôi bóng bàn mẹ Lê Thị Lài - con gái Lê Khánh Hạ giành HCV tại Giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc 2022.

Cũng là những vận động viên tới từ huyện Thường Xuân, chị Lê Thị Lài và con gái Lê Khánh Hạ đã tham gia thi đấu môn bóng bàn nội dung mẹ - con gái nhóm 2 và giành HCV tại giải đấu năm nay. Chị Lài cho rằng, chơi thể thao giúp nâng cao sức khỏe, từ đó phục vụ cho việc học tập và làm việc tốt hơn. Sau thời gian bố mẹ đi làm, con cái đi học, cả gia đình có thể chơi chung với nhau một môn thể thao giúp gắn kết và gia tăng tình cảm gia đình.

Ngày hội thể thao của gia đình Việt

Gia đình chị Bùi Tố Nga - anh Trương Văn Minh tham gia Giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc 2022.

Chị Bùi Tố Nga - anh Trương Văn Minh nên duyên vợ chồng cũng từ niềm đam mê thể thao, đó là bộ môn cầu lông. Anh Minh vốn là một giảng viên chuyên về cầu lông, nên gia đình lại càng có thêm điều kiện, kiến thức để rèn luyện và tham gia thi đấu ở bộ môn này.

Chị Nga tâm sự: “Chơi thể thao cũng có thể phản ánh tính cách con người, những khi xảy ra bất đồng về quan điểm, chúng tôi cùng bình tĩnh lắng nghe nhau, cùng nhau giải quyết để tìm được tiếng nói chung. Từ đó trở nên hòa hợp hơn trong cuộc sống gia đình. Trong thi đấu, gặp rất nhiều đội mạnh, có thể có những lúc thua cuộc, có những trận phải liên tục giằng co điểm số để đi đến chung cuộc, vợ chồng tôi càng phải nỗ lực, đoàn kết mới có thể mang về chiến thắng".

Cuộc sống hiện đại đang bị chi phối bởi nhiều vấn đề, nhưng riêng đối với thể thao vẫn giữ nguyên sự giản đơn vốn có của nó, đó là thực hiện chức năng gắn kết con người với con người.

Quỳnh Trang - Hoàng Nam


Quỳnh Trang - Hoàng Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]