(vhds.baothanhhoa.vn) - Luôn kiên trì, nỗ lực trong từng buổi tập luyện, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đàn anh chính là bí quyết mà thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng của CLB Đông Á Thanh Hóa đã đặt ra để phấn đấu có một vị trí trong đội hình của đội tuyển U22 quốc gia Việt Nam.

“Người gác đền” tương lai của bóng đá xứ Thanh

Luôn kiên trì, nỗ lực trong từng buổi tập luyện, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đàn anh chính là bí quyết mà thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng của CLB Đông Á Thanh Hóa đã đặt ra để phấn đấu có một vị trí trong đội hình của đội tuyển U22 quốc gia Việt Nam.

“Người gác đền” tương lai của bóng đá xứ Thanh

Trong 2 năm trở lại đây, thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng của Thanh Hóa đều có tên trong danh sách của đội tuyển U22 quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho những giải đấu lớn quan trọng như SEA Games 31 và vòng loại giải U23 châu Á năm 2022. Việc liên tục “lọt vào mắt xanh” của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo được xem là sự ghi nhận về khả năng, chuyên môn và cũng là cơ hội lớn để thủ thành sinh năm 2000 này được “ra biển lớn”.

Thủ thành quê gốc thị xã Nghi Sơn này có thể hình lý tưởng với chiều cao 1m82, có khả năng phản xạ nhanh nhẹn, kỹ năng ra vào, bắt bóng ổn định. Xuân Hoàng còn là cầu thủ luôn chăm chỉ, nghiêm túc và nỗ lực trong các buổi tập luyện. Điều này đã giúp anh “ghi điểm” trong con mắt của các HLV dù là ở CLB Thanh Hóa hay trên đội tuyển U22 quốc gia.

Được đôn lên đội 1 của CLB Thanh Hóa từ năm 2018, Xuân Hoàng có cơ hội được sát cánh cùng nhiều đàn anh đã dầy dạn kinh nghiệm ở đấu trường V.League, điển hình như Thanh Thắng, Thanh Diệp. Nhờ đó, anh đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn, tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm. Năm 2020, thủ thành này đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam.

“Thần tượng là anh Đặng Văn Lâm nhưng em luôn luôn học hỏi từ những người đàn anh ở CLB cũng như ở đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia. Ví như anh Tấn Trường có rất nhiều điều để em học tập đó chính là sự kiên trì, nỗ lực không biết mệt mỏi để thể hiện tốt nhất về chuyên môn mỗi khi bước ra sân thi đấu. Đây cũng là điều mà HLV Park Hang-seo đã căn dặn để em trau dồi, bổ sung những gì bản thân còn thiếu, nhất là sự cần cù và bản lĩnh ra sân”, Xuân Hoàng chia sẻ.

Sự nỗ lực đã giúp Xuân Hoàng ngày càng tiến bộ hơn trong những lần được triệu tập lên đội tuyển U22 quốc gia. Điều này đã giúp thủ môn này nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tiếp tục triệu tập Trịnh Xuân Hoàng trong đợt tập trung mới nhất của đội tuyển U22 Việt Nam từ giữa tháng 8 vừa qua để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Trong lần tập trung này, huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ triệu tập 3 thủ môn, trong đó Trịnh Xuân Hoàng là người có nhiều kinh nghiệm nhất so với 2 người đồng nghiệp còn lại là Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ FC), Phạm Mạnh Cường (Vĩnh Phúc FC).

Đánh giá về cơ hội của Trịnh Xuân Hoàng, HLV Petrovic của Đông Á Thanh Hóa cho biết: “Sự cạnh tranh ở vị trí thủ môn luôn được xem là khốc liệt nhất cho dù ở CLB hay đội tuyển quốc gia. Xuân Hoàng là thủ môn có triển vọng, có tiềm năng để giành vị trí số 1 trong khung thành của Đông Á Thanh Hóa và đội tuyển U22 quốc gia. Để có được điều đó, Xuân Hoàng sẽ phải nỗ lực hết mình, không ngừng tiến bộ về chuyên môn, cải thiện tâm lý, kinh nghiệm thi đấu. Tôi tin rằng, cậu ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình trong màu áo của đội U22 Việt Nam lần này. Những trải nghiệm ở vòng loại giải U23 châu Á sẽ là cơ sở quan trọng để Xuân Hoàng có cơ hội được ra sân nhiều hơn ở đấu trường V.League năm sau”.

Từ ngày 27 đến 31-10 tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại giải U23 châu Á 2022 với các đối thủ Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa. Đây sẽ là cơ hội được ra biển lớn với thủ thành trẻ Trịnh Xuân Hoàng. “Nhiệm vụ của em hiện nay là dành hết sự tập trung của mình trong từng buổi tập, đồng thời luôn có sự học hỏi, cần cù, kiên trì và nỗ lực để hoàn thiện mình hơn, đáp ứng sự tin tưởng của ban huấn luyện đội tuyển U22, cũng như các thầy CLB Đông Á Thanh Hóa” - Trịnh Xuân Hoàng cho biết thêm. Thủ thành trẻ này đã và đang nỗ lực để tiến bộ và hoàn thiện hơn, phấn đấu có vị trí trong khung gỗ của đội tuyển U22 Việt Nam cũng như được kỳ vọng sẽ trở thành “người gác đền” trong nay mai của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]