(vhds.baothanhhoa.vn) - ... bữa tiệc dù thịnh soạn đến mấy, nếu không có người thưởng thức thì cũng trở nên nhạt nhẽo. Khán giả, họ chính là nguồn cảm hứng để các cầu thủ thăng hoa hơn.

Nguồn cảm hứng từ khán đài

... bữa tiệc dù thịnh soạn đến mấy, nếu không có người thưởng thức thì cũng trở nên nhạt nhẽo. Khán giả, họ chính là nguồn cảm hứng để các cầu thủ thăng hoa hơn.

Nguồn cảm hứng từ khán đài

Ngoại hạng Anh - giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đã trở lại từ cuối tuần qua thực sự đã mang đến những “bữa tiệc” bóng đá thịnh soạn.

Có quá nhiều cảm xúc đọng lại sau vòng đấu đầu tiên. Đó là sự khẳng định vị thế “ông lớn” của những Manchester United,

Liverpool, Chelsea. Những kỷ lục được Pogba,

Fernandes, Mohamed Salah thiết lập. Sự trở lại ấn tượng của Virgil van Dijk hay lời khẳng định “đẳng cấp là mãi mãi” của Vardy...

Song, cảm xúc trào dâng nhất, chắc chắn đến từ những khán đài lại được phủ kín khán giả. Bởi, bữa tiệc dù thịnh soạn đến mấy, nếu không có người thưởng thức thì cũng trở nên nhạt nhẽo. Khán giả, họ chính là nguồn cảm hứng để các cầu thủ thăng hoa hơn. Cảm xúc của người hâm mộ trên các khán đài, chính là sự đánh giá công bằng, vô tư, khách quan nhất về chất lượng “bữa tiệc”.

Tại trận khai màn mùa giải mới giữa Brentford và Arsenal, hình ảnh lay động cảm xúc của người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh là Bukayo Saka của Arsenal vào sân thay người ở phút 58 trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ trên khắp các khán đài, CĐV của “Bầy ong” còn đứng dậy vỗ tay khích lệ tiền vệ da màu của đội tuyển Anh. Bukayo Saka là một trong những cầu thủ của tuyển Anh đá hỏng 11m trong trận chung kết Euro 2020 với Italia. Sau đó, tiền vệ trẻ của Arsenal cùng với tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United đã phải nhận nhiều chỉ trích, thậm chí là những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Saka sau thời gian đầu chịu nhiều tổn thương đã nhiều lần lên tiếng đấu tranh với nạn phân biệt chủng tộc.

Hành động của CĐV trên khán đài chính là thông điệp mạnh mẽ rằng, tất cả đang đồng hành cùng Saka và rất nhiều đồng nghiệp da màu của anh đấu tranh chống lại nạn kỳ thị, phân biệt chủng tộc vẫn đang âm ỉ nơi “xứ sở Sương mù”.

Cũng tại trận đấu đó, ống kính máy quay đã ghi lại được hình ảnh của một cụ ông nước mắt chảy tràn vì sung sướng sau chiến thắng lịch sử của “Bầy ong” trước “Pháo thủ”. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ, mang tính đại diện của các thế hệ CĐV Brentford - những người đã phải chờ đợi tới 74 năm để được chứng kiến đội bóng quê hương thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Brentford là một thị trấn nhỏ nằm về phía Tây

London với 27.000 dân. Trong ngày khai màn mùa giải, SVĐ Brentford

Community Stadium có sức chứa 17.250 người của họ đã lấp đầy khán giả, tức là hơn một nửa dân số của thị trấn.

Với khát khao dồn nén của 74 năm và nguồn lực tinh thần lớn lao nhường ấy trên khán đài, chiến thắng của “Bầy ong” chính là món quà tri ân ý nghĩa nhất mà đội bóng gửi tới người dân quê hương. HLV Thomas Frank sau trận đấu đã xúc động chia sẻ: “Đó là một hành trình dài. Các CĐV thật quá tuyệt vời. Không khí của họ trên khán đài xứng đáng được điểm 10. Nếu chỉ có một cầu thủ xuất sắc nhất trận, đó chính là người hâm mộ”.

Tương tự Brentford

Community Stadium, SVĐ Old Trafford tối 14-8, sau 17 tháng mới lại chứa đầy 75.000 khán giả, bằng 100% sức chứa. Lần gần nhất “Nhà hát của những giấc mơ” đón số lượng khán giả tương đương 100% sức chứa là ở cuộc so tài giữa đội chủ nhà với Manchester City vào ngày 8-3-2020. Sau trận đấu này, dịch COVID-19 hoành hành ở Anh và các nước châu Âu khiến các giải vô địch quốc gia tê liệt. Có sự góp sức của “cầu thủ thứ 12”, “Quỷ đỏ” đã thực sự “lột xác”. Đó là lý do mà trước khi mùa giải mới bắt đầu, ban lãnh đạo đội bóng đã hợp tác với Ecolab - đơn vị vệ sinh dịch tễ nhằm đảm bảo sân bóng được khử khuẩn, đảm bảo an toàn y tế ở mức cao nhất.

Vậy nên, sự đồng vọng trên khán đài chính là niềm tin mà bóng đá mang đến cho chúng ta trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]