(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á kết thúc cũng là lúc vòng loại U23 châu Á 2020 sắp bắt đầu. Để chuẩn bị cho sân chơi mà chúng ta đang là Á quân, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã triệu tập cùng lúc 37 cầu thủ trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhìn từ danh sách triệu tập đội bóng đá U23 quốc gia: Tin vào thầy trò ông Park Hang Seo

Khi giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á kết thúc cũng là lúc vòng loại U23 châu Á 2020 sắp bắt đầu. Để chuẩn bị cho sân chơi mà chúng ta đang là Á quân, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã triệu tập cùng lúc 37 cầu thủ trẻ.

Gồm 4 thủ môn (Tiến Dũng, Êli Niê, Văn Toán, Văn Biểu); 11 hậu vệ (Thành Chung, Đình Trọng, Văn Hậu, Mạc Đức Việt Anh, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Tấn Tài, Văn Đạt, Bùi Hoàng Việt Anh, Tùng Quốc, Tấn Sinh); 13 tiền vệ (Quang Hải, Thái Quý, Đậu Văn Toàn, Hoàng Nam, Lâm Quý, Tiến Dụng, Thanh Hậu, Việt Hưng, Thanh Sơn, Trọng Huy, Văn Xuân, Vũ Tín, Văn Bửu) và 9 tiền đạo (Đức Chinh, Hoàng Đức, Thanh Bình, Tiến Anh, Tiến Linh, Xuân Tú, Đức Nam, Danh Trung, Trần Thành).

Đương nhiên, đây mới là danh sách sơ bộ. Trong quá trình luyện tập tới thời khắc lên đường, chiến lược gia người Hàn Quốc phải rút gọn danh sách xuống còn 23 thành viên (giảm hơn 1/3 số cầu thủ hiện tại). Và dẫu sơ bộ thì danh sách triệu tập này cũng nói lên nhiều điều.

HLV Park Hang Seo triệu tập các cầu thủ trẻ chuẩn bị cho giải U23 châu Á.

Trước hết, nếu xếp theo địa phương thì Thanh Hóa chỉ có 1 đại diện là thủ môn Bùi Tiến Dũng (đã chuyển ra khoác áo Hà Nội FC), còn xếp theo CLB thì đội bóng bên bờ sông Mã không có thành viên nào được gọi trong khi Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng và Bình Dương mỗi đội có 3 cầu thủ; Viettel có 4 cầu thủ; Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mỗi đội có 5 cầu thủ; Hà Nội FC có 7 cầu thủ. Cùng chung cảnh không có thành viên nào được gọi như Thanh Hóa còn có Sông Lam Nghệ An. Đây thực sự là viên thuốc đắng đối với làng cầu xứ Nghệ bởi xưa nay, đội bóng bên bờ sông Lam luôn là địa chỉ làm tốt công tác đào tạo trẻ và họ không thiếu các cầu thủ tài năng: “Sóng Trường Giang lớp sau đè lớp trước”.

Các cầu thủ U22 được coi là tuyến kế cận của đội U23 nên trong danh sách 37 cầu thủ tập trung lần này có tới 13 gương mặt vừa tham dự giải vô địch U22 Đông Nam Á và rất nhiều người trong số đó đã khẳng định được năng lực của mình như Danh Trung, Đức Nam, Văn Đạt, Thanh Hậu, Tùng Quốc... So với đội U22 thì đội U23 rõ ràng mạnh hơn với sự góp mặt của 6 tuyển thủ quốc gia - cũng là 6 gương mặt sáng giá của sân chơi quốc nội ở thời điểm hiện tại: Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Hậu. Trái ngược với những người thường xuyên “ăn cơm đội tuyển” trong thời gian qua là 4 cầu thủ lần đầu được gọi tập trung: Văn Toản, Văn Bửu, Lâm Quý, Vũ Tín. Chắc chắn, đây cũng là những gương mặt ít có cơ hội trụ lại nhất sau đợt luyện tập, sát hạch sắp tới!

Cũng không phải không có những nuối tiếc khi trong danh sách tập trung ban đầu lần này không có những cái tên như Nguyễn Trọng Đại, Lê Minh Bình... Trọng Đại từng tham gia World Cup U20, được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam, thi đấu đa năng, có thể hình và tư duy chiến thuật tốt, hiện khoác áo Viettel... còn Minh Bình (đang thi đấu cho HAGL) là gương mặt vừa chơi rất nổi bật trong đội hình U22 Việt Nam tại giải vô địch U22 Đông Nam Á, đã được thử lửa ở sân chơi V.League 2019.

Nhìn chung, từ danh sách 37 cầu thủ trẻ được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020, có thể thấy sự tính toán đường xa của HLV Park Hang Seo: vừa có những cầu thủ tốt nhất của chúng ta ở thời điểm hiện tại - trải đều tất cả các tuyến (thủ môn Tiến Dũng; hậu vệ: Đình Trọng, Văn Hậu; tiền vệ Quang Hải; tiền đạo: Đức Chinh, Tiến Linh), vừa chú trọng đến sự kế thừa - tiếp nối khi có nhiều gương mặt triển vọng của lứa U22. Hơn nữa, năng lực cầm quân của chiến lược gia đến từ Hàn Quốc đã được khẳng định hơn một năm qua ở nhiều giải đấu, nhiều cấp độ (tuyển quốc gia và đội trẻ). Chính vì vậy, người hâm mộ nước nhà có quyền hy vọng vào đội U23 Việt Nam dù đối thủ trước mắt của họ là 2 đội bóng nhiều duyên nợ: U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]