(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm liền vô địch quốc gia, từng giành HCĐ châu Á, nữ võ sĩ quyền anh số 1 xứ Thanh Trần Thị Linh đang quyết tâm hiện thực hóa khát vọng giành được tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Điều này sẽ rất ý nghĩa khi kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 này được tổ chức trên sân nhà.

Nữ võ sĩ quyền anh số 1 xứ Thanh và khát vọng SEA Games

Nhiều năm liền vô địch quốc gia, từng giành HCĐ châu Á, nữ võ sĩ quyền anh số 1 xứ Thanh Trần Thị Linh đang quyết tâm hiện thực hóa khát vọng giành được tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Điều này sẽ rất ý nghĩa khi kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 này được tổ chức trên sân nhà.

Nữ võ sĩ quyền anh số 1 xứ Thanh và khát vọng SEA Games

Boxing - quyền anh vốn dĩ từng là môn thể thao thế mạnh của Thanh Hóa vào những năm cuối thập kỷ 80, đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước với những dấu ấn đáng kể ở đấu trường quốc gia cùng các võ sĩ tiêu biểu như: Nguyễn Huy Tuấn, Bùi Ngọc Cường, Trịnh Đình Long... Dù vậy, từ khoảng năm 1995 trở đi, vì nhiều lý do, quyền anh Thanh Hóa đã rơi vào giai đoạn khá trầm lắng khi vắng bóng tại các giải quốc gia.

Phải đến năm 2008, bộ môn này mới được xây dựng lại từ đầu với những VĐV trẻ đầu tiên. Trần Thị Linh chính là tài năng và cũng là nữ võ sĩ đặc biệt nhất của quyền anh Thanh Hóa. Nữ VĐV quê Quảng Lưu (Quảng Xương) này đến với bộ môn khi tuổi đời không còn trẻ, song bằng đam mê, sự kiên trì, nỗ lực không ngừng, Trần Thị Linh đã nhanh chóng thể hiện được sự tiến bộ “thần tốc” về chuyên môn từ tập luyện cho tới thi đấu. Những tấm huy chương quý giá ở các giải trẻ, cúp quốc gia được xem là bước đệm quan trọng để Trần Thị Linh khẳng định tài năng đặc biệt của mình ở bộ môn thể thao Olympic này.

Nữ võ sĩ quyền anh xứ Thanh này đã nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của đội tuyển quyền anh trẻ quốc gia, rồi đội tuyển quốc gia (năm 2016). Lần đầu được đôn lên thi đấu tại giải vô địch quốc gia năm 2017, Trần Thị Linh đã giành được tấm HCV và đây được xem là cột mốc đáng nhớ của nữ võ sĩ này. Kể từ đó đến nay, Trần Thị Linh gần như thống trị tuyệt đối ở hạng cân 69 kg nữ ở đấu trường quốc gia bao gồm giải vô địch và cúp quốc gia hàng năm. Ngay cả khi phải thay đổi hạng cân từ 69 kg xuống 63 kg, Trần Thị Linh vẫn khẳng định được đẳng cấp, kinh nghiệm của mình bằng tấm HCV tại giải vô địch quốc gia năm 2021. Trong 5 năm trở lại đây, Trần Thị Linh đã 4 lần vô địch quốc gia, nhiều lần giành HCV tại giải Cúp quốc gia, HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII (2018).

Ở đấu trường quốc tế, Trần Thị Linh là VĐV đầu tiên của Thanh Hóa giành được tấm HCĐ tại giải vô địch châu Á (năm 2017). Chưa dừng lại ở đó, nữ võ sĩ quyền anh Thanh Hóa này còn ghi dấu ấn khi đánh bại võ sĩ Kim Shinhyeong (Hàn Quốc) tại sàn đấu quyền anh chuyên nghiệp vào năm 2017. Trong khoảng 6 năm gần đây, Trần Thị Linh là thành viên quan trọng của đội tuyển quyền anh quốc gia, tuy vậy nữ VĐV này vẫn chưa một lần giành được huy chương ở đấu trường SEA Games. Kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5-2022 là cơ hội lớn để Trần Thị Linh hiện thực hóa giấc mơ giành huy chương của mình.

Cũng như các bộ môn khác, Trần Thị Linh đã ở lại đội tuyển, tập luyện xuyên tết để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games. Hơn thế nữa, Trần Thị Linh sẽ thi đấu ở hạng cân 60 kg vì vậy nữ VĐV này thêm một lần nữa phải “ép cân”. Dù vậy, cô gái tài năng quê Quảng Lưu này vẫn nỗ lực và quyết tâm rất lớn. Việc ép cân đã cơ bản hoàn thành và Trần Thị Linh đã ổn định được cả về thể lực và chuyên môn của mình. Nữ VĐV này và các đồng đội sẽ có một đợt sát hạch rất quan trọng trước khi tham gia SEA Games 31 đó là tham gia tranh tài tại giải Cúp quốc gia năm 2022 vào tháng 4 tới. Đây sẽ là lần đầu tiên Trần Thị Linh thi đấu ở hạng cân 60 kg và mục tiêu là tấm HCV.

“Được tham gia tranh tài tại một kỳ SEA Games là vinh dự rất lớn đối với em, nhất là khi sự kiện này lại được tổ chức trên sân nhà. Quyền anh là bộ môn Olympic nên các cuộc tranh tài luôn nảy lửa. Trong khu vực Đông Nam Á có nhiều quốc gia rất mạnh về bộ môn này như Thái Lan, Philippines, Lào... vì vậy các cuộc đua tranh huy chương sẽ rất khó lường. Duy trì phong độ, chuyên môn, luôn có được tinh thần thép và sự nỗ lực lớn chính là vũ khí quan trọng để em phấn đấu giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 31 sắp tới. Nếu đó là tấm huy chương sẽ là điều rất tuyệt vời với bản thân em, góp sức vào thành tích chung của thể thao nước nhà” - Trần Thị Linh chia sẻ.

Không chỉ được xem là niềm hy vọng vàng của quyền anh Việt Nam, Trần Thị Linh còn là tấm gương cho các VĐV trẻ của quyền anh Thanh Hóa. Nữ võ sĩ này đã có những đóng góp lớn cho sự trở lại đầy ấn tượng của quyền anh Thanh Hóa những năm gần đây. Giờ đây, quyền anh Thanh Hóa đang sở hữu lứa VĐV đầy triển vọng, đã được tôi luyện qua các giải trẻ quốc gia, giải vô địch quốc gia với những thành tích ấn tượng, tiến bộ rõ rệt qua từng năm. Trần Thị Linh cũng chính là thủ lĩnh của quyền anh Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm nay.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]