(vhds.baothanhhoa.vn) - 19h00 tối 11-11-2021 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ năm, trận cuối cùng của lượt đi tại vòng loại thứ ba khu vực Châu Á của vòng loại World Cup 2022 với hy vọng có điểm trước đội tuyển Nhật Bản.

Phấn đấu có điểm trước Nhật Bản

19h00 tối 11-11-2021 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ năm, trận cuối cùng của lượt đi tại vòng loại thứ ba khu vực Châu Á của vòng loại World Cup 2022 với hy vọng có điểm trước đội tuyển Nhật Bản.

Phấn đấu có điểm trước Nhật Bản

Tại tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển bóng đá Việt Nam từng khiến các cầu thủ Nhật Bản chật vật.

Theo xếp hạng của FIFA, đội tuyển Nhật Bản là một trong 2 đội đội bóng mạnh nhất ở Châu Á, chỉ xếp sau Iran. Tại bảng F ở vòng loại thứ 2, Nhật Bản đã ghi tới 46 bàn thắng sau 8 trận đấu, trong đó có những chiến thấng đậm như huỷ diệt Myanmar tới 10 bàn, Mông Cổ với 14 bàn không gỡ.

Hiện tại ở bảng B, sau 4 trận tuyển Nhật Bản mới chỉ 2 trận thắng và 2 trận thua với 3 lần phá lưới đối thủ. Trước khi đối đầu với đội tuyển bóng đá Việt Nam thì tuyển Nhật Bản còn gặp bất lợi khi hội quân muộn trước trận đấu 1 ngày do nhỡ chuyến bay của các cầu thủ trở về từ Châu âu. Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu mới có trong tay 6 điểm. Chỉ có 2 đội đứng đầu bảng được nhận vé chính thức, thế nhưng Nhật Bản lại đang kém Saudi Arabia tới 6 điểm, kém Australia 3 điểm, và đây cũng được xem là áp lực lớn đối với đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Thực lực của đội khách là mạnh hơn hẳn, các cầu thủ ở đẳng cấp cao, nền tảng thể lực tốt, phối hợp trung lộ nhanh, luân chuyển bóng gọn gàng. Vậy nên, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chơi phòng ngự phản công.

Hãy nhìn các đối thủ mạnh như Saudi Arabia, Australia cũng phải chọn cách chơi co cụm số đông để chống đỡ lại tuyển Nhật Bản, và họ đã thành công với những đòn phản công và tận dụng tốt cơ hội cố định.

Tuyển Việt Nam bị đánh giá là đội yếu nhất bảng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và hiệu suất ghi bàn của hàng công đối thủ đang gặp vấn đề, với quyết tâm chiến đấu hết mình của đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, vì người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo., hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có một trận đấu mãn nhãn và phấn đấu có điểm trước đối thủ.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]